Lễ hội văn hóa Mẫu đơn ở Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc đặc sắc, đa dạng với các lễ hội truyền thống. Sau đây là lễ hội văn hóa Mẫu đơn – tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, phồn vinh và hưng thịnh.

Lễ hội văn hóa Mẫu đơn Lạc Dương , tỉnh Hà Nam diễn ra từ ngày 1-4 đến ngày 10-5. Thưởng ngoạn nét đẹp của hoa Mẫu đơn mỗi độ xuân về là tập quán cổ xưa của người Trung Quốc. Mẫu đơn tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, phồn vinh và hưng thịnh.

le hoi hoa mau don

Được tổ chức thường niên từ năm 1983 đến nay, quy mô hội hoa không ngừng mở rộng, từ hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa đến phát triển du lịch đều có những thành công nhất định. Thông qua sự phê duyệt của chính phủ Trung Quốc, tháng 11- 2010 hội hoa chính thức trở thành lễ hội văn hóa cấp quốc gia với nhiều hoạt động hấp dẫn. Lạc Dương được biết đến như thiên đường của các loài hoa mẫu đơn với điều kiện môi trường thuận lợi.

Hiện diện tích đất trồng Mẫu đơn ở đây hơn 20.000ha, mỗi ha có 1.200 chủng loại khác nhau. Giá trị sản lượng xấp xỉ 1 tỷ nhân dân tệ, mức tiêu thụ hàng năm tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu đi Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Hà Lan, Ý… là 100 triệu cây.

hoa mau don
Lễ hội năm nay gồm 25 hạng mục theo chủ đề “Quý phái, sang trọng cùng Mẫu đơn Lạc Dương”, hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phân đều trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch, như hội đàm đầu tư và phát triển đô thị hạ lưu sông Hoàng Hà của Tập đoàn Forbes, chương trình liveshow của nam ca sĩ Châu Kiệt Luân, công diễn các tiết mục kịch nghệ xuất sắc do Bộ Văn hóa bình chọn…

Đây cũng là dịp trưng bày triển lãm toàn quốc các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa hoặc sản phẩm mỹ nghệ lấy cảm hứng từ hoa Mẫu đơn. Ngoài những tiềm năng kinh tế mà lễ hội mang lại, đây cũng là cơ hội để giới trẻ Trung Quốc tiếp cận với những nét đẹp truyền thống dân tộc.

Leave a Reply