Du lịch Trung Quốc – những món quà độc đáo nên mua về

Trung Quốc là quốc gia có bề dày lịch sử lâu đời, là một trong những cái nôi văn minh nhân loại sớm nhất thế giới. Vì vậy, khi đi du lịch tại Trung Quốc bạn nên mua những món quà độc đáo về tặng cho gia đình, bạn bè.
 
1. Trà
 
 webtretho_phatra_2_500
Trà Trung Quốc luôn được đánh giá cao về hương vị và chất lượng.
Cùng với bề dày phát triển văn minh, Trung Quốc nổi tiếng với các loại trà tuyệt hảo, những loại trà truyền thống của Trung Quốc đã được dùng cho các vị vua chúa thời phong kiến.
2. Đồ Lụa tơ tằm
Lụa tơ tằm Trung Quốc đã ra đời từ rất lâu, Trung Quốc là nước đầu tiên tìm ra cách trồng dâu nuôi tằm, lấy kén ươm tơ, dệt lụa sớm nhất trên thế giới vào thế kỷ 3 TCN. Tơ lụa thời đó được dành riêng cho vua chúa và hàng quí tộc, sau này lụa tơ tằm được đưa đi các vùng. Tơ lụa Trung Quốc luôn được đánh giá là có chất lượng tốt với hoa văn thêu đẹp mắt.
3. Đồ gốm sứ
[2303200915420821787]
Gốm sứ Trung Quốc đạt đến đỉnh cao nghệ thuật được ưa chuộng trên cả thế giới.
Cũng tương tự như lụa tơ tằm, các làng nghề gốm sứ truyền thống của Trung Quốc đã tồn tại từ rất lâu. Các đồ gốm sứ Trung Quốc với đa dạng mẫu mã, hình dáng và họa tiết đẹp mắt. Nghệ thuật tráng men truyền thống vô cùng đẹp mắt, mầu men tươi tắn sinh động, các chi tiết trên đồ gốm được khắc họa thủ công kỹ lưỡng. Do đó nó luôn được du khách ưa chuộng khi du lịch tại Trung Quốc.
4. Tranh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thư pháp
hinh thu phap 5
Tranh và nghệ thuật thư pháp Trung Quốc mang tính nghệ thuật sâu sắc.
Hệ thống chữ viết của Trung Quốc được hình thành và phát triển song song với sự phát triển văn minh của Trung Quốc. Đến nay hệ thống chữ viết đó vẫn còn được sử dụng. Thư pháp Trung Hoa là phép viết chữ của người Trung Hoa được nâng lên thành một nghệ thuật và có ảnh hưởng sâu sắc đến các nước lân cận. Ngoài thư pháp thì những bức tranh và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở nơi đây cũng thu hút được du khách, với đa dạng mẫu mã và được thiết kế thủ công trên nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ đáp ứng được nhu cầu của mỗi du khách.
5. Trang sức ngọc trai, ngọc bích và các loại đá quý khác
Bên cạnh các sản phẩm nói trên, Trung Quốc còn nổi tiếng với các đồ trang sức bằng ngọc trai và ngọc bích. Ngọc trai ở Trung Quốc có chất lượng cao và màu sắc tươi đẹp.
Ngoài ra, nếu bạn muốn mua hàng hiệu, các hàng điện tử hoặc những sản phẩm đại trà thì tại các trung tâm hoặc các khu chợ lớn. Nếu bạn mua hàng ở khu chợ lớn, chợ trời thì nên mặc cả và cảnh giác khi mua để tránh mua phải hàng giả. Nếu bạn muốn mua mấy mặt hàng có chất lượng thì tốt nhất nên đi đến các trung tâm mua sắm để tránh gặp phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Leave a Reply