Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự – kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan

Hình thức du lịch tâm linh hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến. Thay vì đến với những điểm du lịch hiện đại, sầm uất thì khá nhiều người đã lựa chọn đến với những miền đất Phật, với những ngôi chùa thiêng độc đáo. Nếu yêu thích loại hình du lịch này thì chắc chắn bạn sẽ biết tới Phật Quang Sơn Tự. Hãy cùng Đất Việt Tour thưởng ngoạn Phật Quang Sơn Tự – kinh độ Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan bạn nhé!

Mặc dù có nền du lịch không phải triển rực rỡ như những quốc gia khác nhưng Đài Loan vẫn sở hữu cho mình những điểm du lịch lý tưởng. Đến với Đài Loan du khách không chỉ được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa bản địa, thăm thú những danh lam thắng cảnh mà bạn còn được khám phá những ngôi chùa nổi tiếng tại đây.

Có thể nói, du lịch tâm linh đã trở thành một loại hình du lịch được khá nhiều người ưa thích hiện giờ. Không chỉ giúp đem đến những trải nghiệm mới mẻ, du lịch tâm linh còn giúp con người cảm thấy thư thái đầu óc, tĩnh tâm hơn.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 1

Đi tour du lịch Đài Loan thì chắc chắn có một nơi mà sẽ khiến bạn muốn tới, đó chính là Phật Quang Sơn Tự. Nơi đây được coi là kinh đô Phật giáo lớn nhất Đài Loan. Phật Quang Sơn Tự cũng là 1 điểm du lịch khá nổi tiếng đối với các du khách khi có dịp đến với Đài Loan. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá Phật Quang Sơn Tự – kinh đô Phật giáo nổi tiếng nhất Đài Loan bạn nhé!

PHẬT QUANG SƠN TỰ – KINH ĐÔ PHẬT GIÁO NỔI TIẾNG NHẤT XỨ ĐÀI

Phật Quang Sơn Tự nằm tại khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ, Cao Hùng, Đài Loan. Phật Quang Sơn Tự là một quần thể kiến trúc Phật giáo đồ sộ do pháp sư Tinh Vân – bậc danh tăng ở thế kỷ 20 lãnh đạo các chúng đệ tử xây dựng vào thời điểm năm 1967.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 2

Có thể nói, Phật Quang Sơn Tự là 1 điểm tham quan vô cùng được yêu thích với các du khách khi du lịch Đài Loan. Từ một vùng đất hoang sơ, cằn cỗi mà Phật Quang Sơn Tự đã trở thành một thánh địa Phật giáo nổi tiếng tại Đại Loan và được nhiều phật tử trên thế giới ưa chuộng.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 3

Điểm đặc biệt chính là đã có trường đại học Phật giáo được xây dựng ngay tại đây để có thể phát triển rộng rãi giáo pháp của Phật. Không chỉ thu hút du khách tới tham quan, Phật Quang Sơn Tự còn là điểm đến của hơn 1000 tăng ni, Phật từ từ khắp nơi trên thế giới.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 4

Sau khi Phật Quang Sơn Tự được xây dựng và vang danh khắp Đài Loan và Trung Quốc thì đại sư Tinh Vân đã nhường trụ trì cho các đệ từ và tự mình chu du khắp thế giới để truyền đạo. Chính vì vậy mà Phật Quang Sơn Tự đã có hơn 200 chi nhánh trên toàn thế giới. Trong đó phải kể đến các đạo tràng quy mô như Tây lại tự (Mỹ), Nam Hoa tự (châu Phi), Nam Thiên tự (Úc)…

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 5

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 6

PHẬT QUANG SƠN TỰ – ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN

Không chỉ là nơi thu hút các tín đố Phật tử, Phật Quang Sơn Tự còn hấp dẫn các du khách bởi nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Cũng vì vậy mà Phật Quang Sơn Tự đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng trong các tour du lịch Đài Loan hiện nay.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 7

Đến với Phật Quang Sơn Tự bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ và đồ sộ của các công trình tại đây. Phật Quang Sơn Tự sở hữu hơn 20 tòa điện, lầu, đường rất trang nghiêm. Với pho tượng Phật lớn cao đến 108m tọa lạc sừng sững giữa quần thể, được hai hàng bảo tháp che chở đã khiến bất cứ du khách nào tới đây cũng cảm thấy trong lòng an yên, thanh bình.

Ngoài ra, Phật Quang Sơn Tự còn là nơi sở hữu hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá. Đến đây bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay lại.

Chiêm ngưỡng Phật Quang Sơn Tự - kinh đô Phật giáo đặc biệt nhất ở Đài Loan - ảnh 8

Có một báu vật trân quý nhất được đặt ở Phật Quang Sơn Tự chính là xá lợi răng Phật hiếm có nhất trên đời. Xá lợi răng Phật hiện chỉ có 3 chiếc, trong đó một chiếc tại Phật Quang Sơn Tự.

Hiện Phật Quang Sơn Tự mở cửa đón khách du lịch vào tất cả các ngày. Chính vì như vậy, nếu là người con của Phật giáo thì khi du lịch Đài Loan bạn hãy ghé thăm Phật Quang Sơn Tự nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.