Chợ Phụng Giáp – địa điểm nổi tiếng tại Đài Loan

Các khu chợ đêm sầm uất, nhộn nhịp chính là “đặc sản” không thể thiếu khi đi tour du lịch Đài Loan . Đặc biệt nhất phải kể đến là chợ đêm Phụng Giáp với vô vàn sản phẩm đa dạng và trải nghiệm kỳ thú. Hãy cùng theo chân Đất Việt Tour vi vu thả ga quanh chợ đêm Phụng Giáp nổi tiếng nhất xứ Đài nhé!

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CHỢ ĐÊM

Chợ đêm Phụng Giáp nằm ngay trên đường lớn trong thành phố nên việc di chuyển rất dễ dàng và thuận tiện. Tùy vào nhu cầu cá nhân, du khách có thể chọn 2 cách để ghé thăm chợ Fengjia.

Taxi: Số lượng taxi ở thành phố Đài Trung rất nhiều nên du khách có thể nhanh chóng bắt xe ở mọi nơi đều được. Du khách sẽ không sợ bị lạc đường đâu vì người Đài Loan nào cũng biết đến khu chợ nổi tiếng này. Cước phí cũng khá hợp lí nên du khách cũng đừng lo bị chặt chém nhé!

Bus: đó là phương tiện phổ biến của khá nhiều du khách lần đầu du lịch Đài Loan vì sự tiện lợi cũng như giá cả hợp lý. Từ trạm xe bus cạnh ga Đài Trung, bắt chuyến xe số 35 để đến chợ đêm. Sẽ mất khoảng 45 phút nhưng du khách vẫn có thể tranh thủ ngắm cảnh vòng quanh thành phố dọc đường đi.

Hoặc nếu ở khách sạn gần đó thì vừa dạo bộ thư thả vừa ngắm cảnh đêm là lý tưởng nhất. Không gian nhộn nhịp cùng những ánh đèn rực rỡ về đêm chắc chắn sẽ cuốn hút du khách đến quên lối về.

Những trải nghiệm thú vị khi đến chợ đêm Phùng Giáp

  • Mua sắm quần áo và quà lưu niệm

Chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan sẽ thoả mãn nhu cầu của bất kỳ du khách khó tính nào vì sự đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc cho đến mẫu mã. Du khách có thể tìm mua quần áo, mũ nón, giày dép và các loại trang sức, phụ kiện tại chợ. Với mức giá dễ chịu, du khách có thể mua sắm các món quà lưu niệm độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hoá Đài Loan tại chợ đêm Phùng Giáp cho người thân và bạn bè.

  • Thưởng thức món ăn đường phố Đài Loan

Đây chính là phần đặc sắc nhất đối với những ai đã một lần ghé thăm chợ đêm Phùng Giáp. Ngay từ khi bước vào cổng chợ, điều sẽ gây ấn tượng với khách du lịch Đài Loan không chỉ là không gian hoạt náo ở đây mà còn là hương thơm ngào ngạt của các món ăn đường phố. Và tất nhiên, du khách không thể nào bỏ qua những món ăn nổi tiếng nhất của khu chợ này:

Lạp xưởng tươi: phía bên trong chính là phần thịt vừa ngọt vừa thơm hương được ướp các gia vị đặc trưng của người Đài Loan, bên ngoài được bọc lớp nếp và nướng trên lửa lớn. Lạp xưởng tươi sẽ làm ấm lòng du khách giữa đêm lạnh và thường được ăn kèm cùng các loại nước xốt.

Kẹo hồ lô: đây chính là món ăn vặt rất nổi tiếng của xứ Đài mà người nào cũng biết đến. Với vị ngọt đậm của đường được nấu chảy, kẹo hồ lô thu hút tất cả ai đến với chợ đêm Phùng Giáp, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Đậu hủ thối: Là món ăn truyền thống và được ưa chuộng qua nhiều đời của người dân Đài Loan, đậu hũ thối có mùi “thơm” rất lạ và khó lòng cưỡng lại. Sau khi được lên men, chiên cho vàng giòn, đậu hũ thối được dùng kèm với xốt cay tạo nên hương vị béo bùi và kích thích vị giác.

NHỮNG MẸO NHỎ KHI DẠO CHƠI Ở CHỢ ĐÊM PHÙNG GIÁP

Nên đổi tiền Việt thành Đài tệ ở Việt Nam. Vì khi sang đó, du khách chỉ có thể đổi từ đô la Mỹ sang tiền tệ mà thôi.

Chuẩn bị nhiều tiền mặt một chút vì sẽ có khá nhiều món đồ mà du khách muốn mua.

Đừng quên mặc cả khi mua sắm bất kỳ thứ gì tại khu chợ và kiểm tra kỹ trước khi mua du khách nhé!

Mang theo đồ cá nhân gọn nhẹ, dễ di chuyển. Vì chợ rất đông và tấp người qua lại nên du khách cần cẩn thận để tránh thất lạc tư trạng.

Mặc quần áo rộng rãi, dày dặn và nên mang giày thể thao để tiện di chuyển.

Chợ đêm Phùng Giáp vừa là thiên đường ẩm thực vừa là thiên đường mua sắm lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch. Tour Đài Loan trọn gói giá rẻ sẽ là lựa chọn phù tuyệt vời cho du khách đấy. Hãy liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay để có một chuyến hành trình khám phá trọn vẹn ngôi chợ đêm Phùng Giáp nhé!

 Thùy Dương