Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ là một đất nước – đó là một thế giới. Đây là một điểm đến độc đáo và rất riêng tư. Một cuộc hành trình đến “người khổng lồ” Trung Quốc sẽ để lại nhiều cảm xúc, kiến ​​thức về văn hóa rộng lớn, phổ biến và có lẽ trái đất điển hình nhất.

Trung Quốc không chỉ là một đất nước – đó là một thế giới. Đây là một điểm đến độc đáo và rất riêng tư. Một cuộc hành trình đến “người khổng lồ” Trung Quốc sẽ để lại nhiều cảm xúc, kiến ​​thức về văn hóa rộng lớn, phổ biến và có lẽ trái đất điển hình nhất. Trong thực tế, nếu bạn có khá một thời gian một vài năm với sự kiên nhẫn không giới hạn, nó là tốt nhất để làm các “tour du lịch của các” đến đây, với các địa danh như con đường tơ lụa, sông Dương Tử, hay tham quan Vạn Lý Trường Thành.

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-13

Mặc dù Trung Quốc đã mang về bất kỳ tình cảm với bạn – từ hạnh phúc, quá tải, hoặc lạ mốt – đó đun sôi xuống, bạn sẽ nhận ra rằng đây là một quốc gia trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, và sẽ trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới trong năm 2020. Trung Quốc vĩ đại, lớn và đủ để đáp ứng khám phá thú vị của bạn hoang dã.

Tuy nhiên, đây là một khu vực đất đai rộng lớn, nên du khách thường cần phải tìm hiểu và quyết định khôn ngoan những gì họ muốn chơi, những gì để ăn, những hoạt động ở Trung Quốc.

Những gì chơi?

nhung-diem-dung-chan-an-tuong-trong-chuyen-du-lich-trung-quoc-ivivu-14

Với lịch sử lâu dài và rộng đầy kịch tính, chứa vô số các giá trị văn hóa Trung Quốc. Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bình Ma Thiên, Great Wall, tính năng phong phú và lộng lẫy của Thượng Hải, lộng lẫy của Bắc Kinh rõ ràng là nam châm khổng lồ thu hút khách du lịch. Ngoài ra, không thiếu các ngọn núi linh thiêng và công viên quốc gia rộng lớn để phù hợp với đôi mắt của du khách.

Hồng Kông đặc điểm đầy đủ hội tụ của một thành phố lớn như sương khói, mùi, 14 triệu người và tiếng ồn, sự huyên náo điên cuồng. Nhưng đây cũng là nơi rất yên bình, yên tĩnh và tuyệt vời, với mạng lưới giao thông tuyệt vời, mua sắm trung tâm hùng vĩ, tráng lệ, các ngôi đền và nhỏ, yên tĩnh trong công viên là nơi ở cực kỳ lý tưởng.

Macau đã trở về Trung Quốc, nhưng thời gian là thuộc địa của Bồ Đào Nha đã được các hơi hấp thụ vào thành phố, biến nó thành một điểm đến cho “bất thường” ở châu Á. Macau đã luôn luôn được đặt bên cạnh Hồng Kông so – và đó là lý do tại sao mọi người Macau hấp dẫn.

Tử Cấm Thành, nổi tiếng với hàng trăm năm, là lớn nhất và xứng đáng nhất của cung điện cổ đại Trung Quốc. Đây là cung điện của hai triều đại tuyệt vời, nhà Minh và nhà Thanh. Với Tử Cấm Thành, cho phép bạn lưu lại đây trong vài ngày, hoặc tiếp tục lựa chọn điểm đến này nhiều lần sau, bởi Tử Cấm Thành xứng đáng sự lựa chọn đó.

Trung Quốc đất nước rộng lớn với dân số dày đặc, tất nhiên khổng lồ mạnh mẽ không chỉ các trang web nổi tiếng, nhưng cũng có rất nhiều điều để tự hào. Hãy chuẩn bị một chuyến đi đến đây để được “gia nhập thị trường” tất cả những kỳ quan của thế giới này.

Đi với những gì?

Từ Việt Nam, có nhiều phương tiện để đi du lịch Trung Quốc như không, đường bộ và đường sắt.

Trung Quốc Đại để tùy chỉnh điểm đến của bạn (Hong Kong, Macau và Thượng Hải, …) mà chọn chuyến bay của họ, với một trong những hãng hàng không như Việt Nam Airlines, United Airlines, Cathay Pacific Airways, China Southern Airlines ….

Nếu bạn thích phiêu lưu và tập thể dục một chút, bạn có thể chọn phương tiện đường bộ đi qua các cửa khẩu như Lạng Sơn, Móng Cái, …

Đường sắt Việt Nam hiện nay đã triển khai một số chuyến đi từ Hà Nội đến Bắc Kinh, qua biên giới như Đồng Đăng, Nam Ninh, Quế Lâm, … Để biết thêm chi tiết về giờ tàu, giá vé và lịch trình du lịch, vui lòng truy cập trang web chính thức của Đường sắt Việt Nam www. china-train-ticket.com www.vr.com.vn hoặc website.

Đến khi nào?

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn với diện tích xấp xỉ Mỹ, do thời tiết của khu vực này là khá khác nhau ở đây. Tuy nhiên, nói chung, bạn có thể đi du lịch khắp Trung Quốc, miễn là biết trước khi khí hậu của nơi bạn sẽ đến để chuẩn bị quần áo. Mùa xuân (tháng ba-tháng năm) và mùa thu (tháng Chín-đầu tháng) là khoảng thời gian tốt nhất để lang thang trên đường phố cũng như di chuyển giữa các địa điểm. Tuy nhiên, nếu các đường phố vào mùa hè (tháng Tám) bạn sẽ bị phồng rộp hạt dẻ nóng, mùa đông (tháng-ngày 2/3) như cắt da cắt thịt lạnh.

Mùa thu ở Bắc Kinh là cực kỳ dễ chịu và lãng mạn, cũng như mùa xuân và mùa thu tại Hồng Kông. Cho dù nóng, nhưng mùa hè là mùa du lịch cao điểm và sôi động nhất tại Trung Quốc. Việc đặt phòng du lịch và khách sạn vào thời điểm khó khăn này, thường các quyền. Mùa đông tương đối ít du khách và là khoảng thời gian yên tĩnh nhất trong năm. Bây giờ bạn có thể tìm các khách sạn đã phát động một chiến dịch giảm giá, khuyến mãi.

say-tay-duong-co-tran-ivivu-1

Du khách Trung Quốc trong các lễ hội của khóa học rất vui, nhộn nhịp, nhưng cũng rất mệt mỏi và kiệt sức vì người đông đúc. Chúc mừng Lễ Tết, ngày quốc tế lao động và ngày Quốc khánh 10/1 1/5 là dịp đặc biệt của dân tộc Trung Hoa. Những ngày này, nếu đến Trung Quốc, hãy chắc chắn để đặt phòng, cuốn sách trước

Một vài lưu ý

• Trong đại lục Trung Quốc (Bắc Kinh, Thượng Hải, …) người ta không có thói quen lật bồi bàn. Trong thực tế, các tip có thể làm cho một số người cảm thấy khó chịu. Lái xe taxi ở hầu hết các thành phố đòi hỏi phải hoàn toàn không có tiền boa. Tuy nhiên, ở Hồng Kông, tipping văn hóa là rất phổ biến, như nhiều nước trên thế giới.
• Một lưu ý đến Hồng Kông khi nó được, các trình điều khiển xe taxi thường lấy tiền lẻ. Ví dụ, nếu đồng hồ km chỉ $ 16,40 lượng, bạn sẽ trả cho họ 17 USD, và hầu hết các trình điều khiển sẽ không cho bạn trở lại các thay đổi.
• Hầu hết các nhà hàng là 10% phí dịch vụ cộng thêm. Các khách sạn nhà hàng đôi khi tính mức phí đó đến 15%, đặc biệt là cho những người trên 10 khách tiệc.
• Bạn nên mang theo thẻ với tên khách sạn (viết bằng tiếng Trung) và đưa nó cho người lái xe taxi trước khi lên máy bay. Tương tự như vậy, nếu bạn rời khỏi khách sạn, viết tên / địa chỉ nơi bạn sẽ đến Trung Quốc. Việc làm này là để ngăn chặn người lái xe taxi không biết tiếng Anh, và cũng thuận tiện nếu bạn muốn một ai đó để hỏi đường.