8 điểm dừng chân ấn tượng ở Đài Loan

Khám phá Santorini thu nhỏ, phiên bản thu nhỏ của Niagara Falls hoặc mỏ vàng chạm vào là kinh nghiệm thú vị khi bạn đặt chân đến đảo Đài Loan.
Ngoài các cảnh quan đẹp, sau đây dừng lại khá đặc biệt, nhưng không nhiều người biết đến.

1. Santorini thu nhỏ

santorini-1902-1421055596
Với áp lực trở lại trên núi, hướng ra biển, Jiu Fen trông giống như một thu nhỏ của châu Á Santorini.
Santorini thường là gợi nhớ của những cảnh sơn nhà màu trắng với mái vòm màu xanh xếp cụm khá nhỏ trên sườn núi, hướng xuống bờ biển Địa Trung Hải. Ở châu Á, du khách vẫn có thể thưởng thức phong cảnh tương tự như Đài Loan và tham quan thị trấn cũ Jiu Fen.

Từ Đài Bắc, bạn có thể đi để đào tạo các trạm Ruifang. Sau khi rời khỏi nhà ga, bạn băng qua đường và bắt xe buýt gần siêu thị Wellcome tên, di chuyển đến chuyến đi Keelung Transit đường Jiu Fen là thẳng. Giá mỗi chuyến từ 10.000 đến 14.000 đồng.

Bên cạnh thưởng thức trà chiều, thư giãn nhìn ra đại dương của các ngọn núi, nơi thức ăn ngon sẽ đáp ứng phần lớn các du khách. Ngay sau khi xe buýt dừng lại, bạn sẽ tìm thấy một tiệm bánh gần đó bán trứng bánh món ăn cho khoảng $ 20,000.

Một số món ăn khác mà du khách bản địa đậm được khuyên nên ăn cá viên phở Tàu có, Ah Ma Orh Yi (chè khoai môn), nhân bánh rán Dorayaki kem.

2. Version Niagara Falls

ShiFengWaterFall-3842-1421055596
Hòn đảo xinh đẹp này cũng có một thác nước được đặt tên là phiên bản Niagara Á. Mặc dù không được ngoạn mục và trải dài qua hai trạng thái là “gốc” thác Shi Fen vẫn là một trong những nơi không nên bỏ lỡ đến thăm.

Để xem Shi Fen, bạn phải đi bộ trên một vách đá cầu. Chiều cao thác khoảng 20m và rộng 40m, đây là thác nước lớn nhất tại Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. Từ ga tàu Shi Fen, du khách sẽ tìm thấy nhiều hướng dẫn chi tiết để có được sự thu hút này.

3. Chạm vào các mỏ vàng

gold-mine-5922-1421056506
Mỏ vàng vàng trong công viên sinh học (Gold Ecological Park) đã rất bận rộn trong những năm 1900 nhưng ngày nay có một bảo tàng để đón khách. Những người muốn tham thô vàng nguyên chất xúc động, nơi này sẽ rất thích hợp và nó hoàn toàn miễn phí.

Ngay cả bảo tàng cổng cũng có một gian hàng bán nhỏ Tạo phổ Singapore. Đường vào mỏ vàng, bạn có thể đi tàu đến Yilan / Hualian và xuống trạm Ruifang, sau đó bắt xe buýt đến trạm Jinguashi Keelung, giá vé gần 15.000 đồng.

4. Thác Vàng

gold-fall-5412-1421056506
Các dòng chảy ở đây phát sáng trong óng ánh và vô cùng tươi sáng khi mặt trời chiếu vào.
Đây là nơi từng nổi tiếng với các hoạt động khai thác vàng, và trong quá khứ ở Đài Loan. Thăm Thác Vàng, khách có thể bị lóa mắt bởi sự phản xạ ánh kim lấp lánh qua nước.

Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt số 788 khởi hành từ Keelung hoặc các chuyến đi xa Ruifang 886. Hai chuyến đi, tất cả dừng lại chính xác tại thác nước. Nhanh hơn, nhiều người thường bắt taxi từ Bảo tàng Mỏ vàng, với 34.000 đồng.

5. Leo núi Keelung

keenlung-1457-1421056507
Một ngọn núi lửa cũ, Keelung ngày nay được phủ cây xanh và đường đi dạo của nhiều người.
Keelung núi được gọi bằng nhiều cái tên như lồng chim hay King Kong. Núi lửa đã ngừng hoạt động cao 588m này trên mực nước biển và là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

6. Ánh đèn trong khu phố cổ Shi Fen trời

tea-9899-1421056508
Shi Fen Ngoài ra, nhiều du khách cũng tìm thấy bên cạnh thả đèn Pingxi bầu trời.
Những người yêu thích sự lãng mạn, trong sáng và xem phim Apple Mắt tôi sẽ mê hồn nơi để tham gia mặt trời đèn phát hành với các cặp vợ chồng bản địa.

Mỗi chiếc đèn lồng lên bầu trời tượng trưng cho mong ước, hy vọng và mang lại những giấc mơ của họ. Ngoài việc thả đèn, đó cũng là nơi có nhiều cửa hàng với các vật phẩm đáng yêu, cùng đường ray tàu hỏa.

Bên cạnh đó Shi Fen, Pingxi cũng có nhiều người đến bằng đường hàng-thả đèn trời thanh bình ở trên. Đây cũng chính là bối cảnh của Apple quay phim nổi tiếng của Mắt tôi. Mỗi chiếc đèn lồng có giá 67.000-134.000 đồng.
>> Du lịch Singapore

Từ ga Trung ương của Đài Bắc, du khách có thể bắt xe lửa đến trạm Ruifang, mua vé trực tuyến đi Pingxi cho 40.000 đồng.

7. Uống trà và ngắm hoàng hôn ở Maokong

tea-9899-1421056508
Được biết đến là các vùng trồng chè lớn nhất của Đài Loan, Maokong nằm ở quận Văn Sơn – Đài Bắc và cũng rất nổi tiếng với phong cảnh về đêm của nó. Bạn có thể đến đây vào lúc hoàng hôn, nhấm nháp một tách trà và ngắm cảnh hoàng hôn.

Ẩn trên hẻm là rất nhiều trong Maokong phòng trà đáng yêu. Bạn cũng có thể ngồi trên Gondola (một phương tiện đi du lịch Maokong) cho tham quan với 34.000 đồng. Một số điểm đến ga đến thăm vườn thú Đài Bắc, Đài Bắc Zoo nam, Đền Zhinan.

8. Đền Resurrection Long Shan lịch sử

long-shan-1208-1421056508
Long Shan là nơi kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa cổ điển và truyền thống ở Đài Loan.
Không thu hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ, Đền Long Shan để khách bởi níu chân yên tĩnh, cổ kính và là một sự kết hợp hoàn hảo của truyền thống – hiện đại. Đây là nơi bạn sẽ trông rất rõ ràng về đời sống tôn giáo của người dân bản địa.

Ngôi đền được xây dựng vào thời nhà Thanh, và ngày nay vẫn được bảo tồn rất tốt. Long Shan tại địa chỉ 211, thành phố Quảng Châu, huyện Vạn Hoa, thành phố Đài Bắc.
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc