Kinh nghiệm quản lý nhân sự để sự kiện diễn ra thành công

Với những hiệu ứng khá tốt mà hoạt động sự kiện đưa đến cho mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp, đây luôn là kênh truyền thông rất hữu hiệu khi muốn truyền tải một thông điệp theo cách chân thật nhất.

Nhưng để một sự kiện thành công tốt đẹp thì cần có sự hỗ trợ của rất nhiều yếu tố và trong đó đội ngũ nhân sự chính là nền tảng cơ bản để giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ và đúng theo kịch bản chương trình đề ra. Vậy làm cách nào để bạn quản lý đội ngũ nhân một cách hiệu quả tối ưu nhất, xem ngay nào!

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

PHÂN CHIA CÔNG VIỆC HỢP LÝ

Đối với việc tổ chức một chương trình event thì khối lượng công việc là rất lớn, vì thế đòi hỏi nhà quản lý sự kiện cần phải có một đội ngũ nhân sự giỏi và lành nghề. Mỗi một cá nhân nên được phân công trực tiếp quản lý một hạng mục trong chương trình. Tuy không có sự chồng chéo công việc nhưng vẫn phải hoạt động trong một thể thống nhất, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Bởi chỉ cần một khâu gặp sự cố thì sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận khác.

“ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG VIỆC”

Ngoài ra, việc phân chia nhiệm vụ cũng cần được dựa vào kinh nghiệm và năng lực của từng người. Không thể giao cho một nhân viên vốn từ trước đến giờ chỉ lo về phần âm thanh ánh sáng những công việc của người lên kịch bản chính cho chương trình. Điều này sẽ khiến họ không biết phải bắt đầu từ đâu và gặp vô số khó khăn trong quá trình thực hiện thực hiện. Qua đó có thể thấy rằng “người nào việc đó”, sử dụng nhân sự cũng cần phải đúng người đúng việc thì mọi chuyện mới diễn ra đúng với kỳ vọng ban đầu.

BẮT BUỘC VỀ MẶT THỜI GIAN VÀ TUÂN THỦ NỘI QUY CƠ BẢN

Deadline thực hiện chính là một trong những yếu tố tiên quyết cần có khi quản lý bất kỳ một đội ngũ nhân sự nào. Với các sự kiện truyền thống, mang tính lễ nghi cao như lễ khánh thành, khai trương, động thổ xây dựng,… thì yêu cầu bắt buộc là phải luôn đúng giờ. Các cá nhân hay đơn vị tổ chức sự kiện luôn cần được chú trọng đến vấn đề này, theo dõi và đảm bảo mọi công việc được hoàn thành đúng tiến độ, tránh việc trì hoãn kéo dài thời gian ảnh hưởng đến mọi người. Bạn cần đưa ra cho họ các mốc thời gian cố định chi tiết, rõ ràng và yêu cầu báo cáo công việc thường xuyên để có thể nắm bắt được tất cả vấn đề đang diễn ra. Từ đó bạn sẽ quản trị thời gian hiệu quả hơn và có cách giải quyết trước các tình huống bất ngờ xảy đến.

LUÔN TRAINING VÀ HUẤN LUYỆN CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Mỗi một sự kiện đều có những yêu cầu khác nhau từ phía khách hàng nên hầu như chẳng có sự kiện nào giống nhau về cách thức tổ chức và thông điệp truyền tải. Nên sau khi nhận được brief, lên ý tưởng và kịch bản chương trình đã duyệt với khách hàng thì với những yêu cầu mới, người quản lý sự kiện cần phải tổ chức phổ biến và training lại cho đội ngũ nhân viên của mình để họ nắm rõ hơn và biết cách thực hiện công việc theo đúng yêu cầu đưa ra.

Để quản lý nhân sự hiệu quả đòi hỏi người quản lý cần phải có tầm nhìn chiến lược và có riêng cho mình những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn trong quá trình làm việc. Với những chia sẻ trên hy vọng bạn có thể điều hành đội ngũ nhân sự một cách tốt nhất để giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp