Vi vu 10 điểm đến du lịch Đông Âu đẹp nhất

Thành phố Prague

Đông Âu hiện lên trong khách du lịch Châu Âu là vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và rất nhiều hoạt động trải nghiệm thích. Một góc Châu Âu này hẹn sẽ mang đến cho bạn một ấn tượng, kỷ niệm thật sự trọn vẹn và đáng nhớ. Cùng Đất Việt Tour điểm qua một vài địa điểm du lịch cực xịn ở Đông Âu nhé.

1. PRAGUE

Prague là điểm đến du lịch Đông Âu vấn rất nhiều khách bởi  lịch sử hình thành và phát triển hơn 1000 năm.

đô thị này hiện lên trong đầu du khách khi nhắc đến Cộng Hòa Séc. Ngoài ra, Prague còn được biết đến với rất nhiều di sản văn hóa và công trình kiến trúc vô giá.

Đặc biệt nơi đây có quần thể lâu đài Prague với rất nhiều công trình lịch sử khác. Tiêu biểu trong quần thể này có thể kể đến nhà thờ St. Vitus, tháp Powder, cung điện hoàng tộc cũ hay Con Đường Vàng. trội trong đó, lâu đài Praha là tòa nhà cực quan trọng và từng là nơi ở của các vị vua qua các thời kỳ phát triển.

Thành phố Prague

thị thành Prague (Ảnh sưu tầm)

Khi đến du lịch thị thành xinh đẹp này, du khách nhất quyết phải đến khám phá cầu Charles, một địa điểm xinh đẹp và ấn tượng. Hay có thể đi dạo trên con phố Prague, khám phá Khu Do Thái hay check in đồng hồ Thiên văn Prague. vớ những địa điểm này đều có muôn vàn những trải nghiệm khích dành cho du khách du lịch Đông Âu đó.

  • Địa chỉ: thị thành Prague, Cộng Hòa Séc

2. WROCLAW

tỉnh thành Wroclaw cũng là địa điểm tiếp theo trong tour Đông Âu mà du khách không thể bỏ qua nó. Thành phố Wroclaw là một tỉnh thành xinh đẹp ở Ba Lan Và  được bao bọc xung quanh một hệ thống kênh rạch dằng dịt, kết nối với nhau bởi hàng trăm cây cầu.

thị thành này nổi danh với ối các công trình kiến trúc ấn tượng,  lạ mắt và quy tụ điểm giải trí thích thú.

Thành phố Wroclaw

thị thành Wroclaw (Ảnh sưu tầm)

Du khách hãy thử các hoạt động ở đây như dạo một vòng Quảng trường Salt Market hay ngắm nhìn các tuyến đường thủy trong lòng Thành phố đan xen nhau. Nhiều cây cầu được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo và là điểm check in thu hút đông đảo du khách.

Nhiều du khách sau khi đến với đô thị Wroclaw, san sớt họ ấn tượng với cảnh đẹp, kiến trúc và ẩm thực nơi đây.

Sau khi thăm quan khắp nơi, du khách có thể thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực đặc sản như món sườn heo, burak hay kaszanka.

  • Địa chỉ: thành thị Wroclaw, Ba Lan

3. NÚI TATRA

Địa điểm tiếp theo trong tour Đông Âu được nhiều du khách yêu thích là dãy núi Tatra. Dãy núi này là một phần của dãy Carpathian, dãy núi cao nhất về phía Đông giang sơn Romania. Tatra có hơn 25 đỉnh núi, có chiều cao hơn 2.500 mét với phong cảnh tự nhiên ấn tượng tuyệt đẹp. Đặc biệt  có cả hồ trên núi, hẻm núi hay các thác nước.

Núi Tatra

Núi Tatra (Ảnh sưu tầm)

Điểm đến nhẵn này có nhiều cung đường đi bộ hay trượt tuyết tuyệt đẹp, hiệp để du khách có thể ngắm cảnh và trải nghiệm những hoạt động ưa từ mùa hè đến mùa đông.

Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn tận mắt những dãy núi hùng vĩ, tráng lệ và ngoạn mục và khám phá bức tranh tự nhiên sống động, ấn hoặc tham gia các hoạt động thử thách bản thân như đi bộ hay trượt tuyết.

  • Địa chỉ: Tatra, Slovakia

4. VỊNH KOTOR

Trong hành trình du lịch châu Âu, du khách khăng khăng phải khám phá vịnh Kotor hay có tên gọi khác là Boka.

Kotor là một vịnh nhỏ nằm nói quanh ở bờ Tây Nam của khu vực biển Adriatic, được bao quanh là những ngọn đồi xanh rì và thị trấn thời trung cổ đẹp đến nao lòng. Khi đến đây, du khách có thể thấy nhiều ngôi nhà có mái đỏ đổ theo con đường xuống biển đã vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp.

Vịnh Kotor

Vịnh Kotor (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, du khách nên đi ô tô để khám phá những con đường vòng vèo quanh vịnh biển này. Lúc này, bạn sẽ không chỉ ngắm nhìn những hòn đảo xa xa, nhìn thấy cảnh biển thơ mộng mà còn được khám phá, chiêm ngưỡng những thành cổ cực ấn tượng là cho vịnh Kotor được ví như bức tranh bước ra từ cổ tích.

Ở mọi nơi hay mọi ngóc ngách của vịnh Kotor đều rất vấn bởi làn nước biển xanh biếc và trong veo, cùng với những dãy núi xa bờ mờ ảo.

  • Địa chỉ: Kotor, Montenegro

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Hungary – Khung Trời Trung Âu Lãng Mạn

5. SOFIA

tỉnh thành Sofia là địa điểm tiếp theo gợi cho bạn khi đến du lịch Đông Âu sở hữu cho mình những cảnh đẹp ấn tượng. sang hàng ngàn năm phát triển, Sofia có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo giữa lòng giang san Bulgaria. Sofia hiện lên với nét đẹp đầy huyễn hoặc, quyến rũ những du khách khắp nơi thế giới đến đây.

Thành phố Sofia

thành thị Sofia (Ảnh sưu tầm)

Những công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử nhất mực bạn phải ghé khi đến du lịch Sofia là thánh đường Alexander Nevsky hay bảo tồn lịch sử của thành thị này. Tất cả đều là những địa điểm có kiến trúc thật sự ấn tượng, nó in sâu dấu ấn văn hóa lịch sử của giang sơn Bulgaria nói riêng hay Đông Âu nói chung.

Đặc biệt, du khách sẽ có nhiều thời cơ trải nghiệm, khám phá các trọng điểm mua sắm đương đại, trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí ham thích, quyến rũ hay thưởng thức ẩm thực đặc sắc nơi đây moussaka hay Catino-Mèze,…Chắc chắn sẽ làm bạn tê mê không thôi.

  • Địa chỉ: thị thành Sofia, Bulgaria

6. THỦ ĐÔ RIGA

Riga là thủ đô của Latvia. Đây là một thành thị xinh đẹp và rộng lớn nhất tại bờ biển phía nam của Baltic, là địa điểm tiếp theo trong tour Đông Âu gợi ý đến bạn.

Năm 1997, Thủ đô Riga được UNESCO xác nhận là di sản văn hoá thế giới và giành được giải thủ đô văn hoá châu Âu năm 2014.

Thủ đô Riga

Thủ đô Riga (Ảnh sưu tầm)

Khi đến với Riga, du khách sẽ bị đắm chìm trong không gian kiến trúc văn hóa phương Tây cổ kính và vô cùng độc đáo và đặc sắc.

Dù đã Trải qua nhiều năm lịch sử với nhiều cuộc chiến nhưng những công trình kiến trúc của thủ đô này vẫn được bảo tồn và gìn giữ cho đến hiện tại. Một số công trình kiến trúc nổi danh như: Nhà thờ thánh Phêrô, nhà thờ Peter hay nhà thờ Dom.

  • Địa chỉ: đô thị Riga, Latvia

7. THỦ ĐÔ BUDAPEST

một mực du khách không thể bỏ thủ đô Budapest khi đến du lịch Đông Âu.

Thủ đô này sở hữu rất nhiều Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như khung cảnh sông Danube, Đại lộ Andrassy hay Nhà hát Opera Quốc gia Hungary.

Thủ đô Budapest

Thủ đô Budapest (Ảnh sưu tầm)

kiên cố thủ đô Budapest sẽ làm khách du lịch Châu Âu choáng ngợp, sửng sốt và vấn trước vẻ đẹp của các di sản của thành thị Budapest xinh đẹp này.

  • Địa chỉ: Budapest, Hungary

8.  MOLDOVA

Moldova là tổ quốc mang vẻ hoang sơ và đây vùng sản xuất rượu chát lừng danh và được đánh giá cao. Moldova được xem như một viên ngọc ẩn ở Đông Âu và là địa điểm bạn nên đến du lịch trong tour Đông Âu.

Du khách hãy trải nghiệm dải đất, nước bao quanh Orheiul Vechi từ một khu phức hợp bên vách đá trên sông Raut xuất hiện hàng nghìn năm trước. Nơi đây có nhiều tu viện, nhà tắm và nhiều điều khích khác nữa.

Moldova

Moldova (Ảnh sưu tầm)

Với những du khách yêu thích rượu vững chắc rất muốn thử Stefan Voda được xem là loại rượu nho đỏ ngon tuyệt. Và Codru là nơi du khách sẽ tìm thấy những hầm rượu cực lớn và khôn xiết ấn tượng.

  • Địa chỉ: Moldova, Đông Âu

9. Thành phố SPLIT

tỉnh thành Split là điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Đông Âu. Thành phố này có những làn nước trong xanh, óng ánh, những địa điểm tham quan thúc hay đường phố cổ kính đã pha trộn tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp, quyến rũ.

Khi đến đây, bạn có thể đi bộ trên những con đường lát đá cuội, đến trải nghiệm các điểm tham quan từ thế kỷ thứ IV như Nhà thờ Thánh Domnius hay Cung điện Diocletian. Đặc biệt Cung điện Diocletian hiện đang là một trong những nơi sầm uất và sôi động nhất trong đô thị với rất nhiều những nhà hàng, cửa hàng hay quán bar.

Thành phố Split

thành thị Split (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: thành thị Split, Croatia

10. THỦ ĐÔ MATXCOVA 

Thủ đô của Nga là một điểm đến nhất thiết phải trong tour Đông Âu. Các địa điểm tham quan lừng danh của thủ đô này là Điện Kremlin, một khu phức hợp lâu đài lịch và là nơi ngự trị của Tổng thống Nga. Quảng trường Đỏ là biểu trưng sức mạnh của Nga hay Lăng Lenin nơi mà cựu lãnh đạo Cộng sản đang yên nghỉ.

Matxcova

Matxcova (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Thủ đô Matxcova, Nga

Trên đây là những địa điểm du lịch Đông Âu hấp dẫn, thích với các công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử hay các hoạt động vui chơi giải trí lôi cuốn hàng triệu khách du lịch Châu Âu. Nếu muốn biết rõ hơn chi tiết về các địa điểm này, liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tham mưu miễn phí nhé!