Top 5 điểm đến du lịch mùa thu Hà Nội

Vịnh Hạ Long

Khi bạn đi du lịch Hà Nội, thật hích khi khám phá những danh lam thắng cảnh bên trong thị thành trong một chuyến đi dài ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh xa sự rầm rĩ và liên lạc đông đúc của tỉnh thành, bạn có thể kéo dài chuyến đi của mình đến các điểm du lịch gần Hà Nội để có những giây lát thanh bình và thanh tú tại những ngôi làng nông thôn với phong cảnh thiên nhiên vào trời thu.

VỊNH HẠ LONG – KỲ QUAN THIÊN NHIÊN

Vịnh Hạ Long (kỳ quan thiên  của thế giới) nằm ở khu vực phía đông bắc của Việt Nam và mất 3,5 giờ chuyển di bằng ô tô để đến từ thủ đô Hà Nội. Nơi này bao quanh bởi nước biển và rất nhiều hang động tự nhiên xung quanh.

Vịnh Hạ Long

 Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Quả thật là một hành trình ấn tượng để ngắm nhìn những hòn đảo ở vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và đảo Cát Bà khi bạn thực hành chuyến chu du vịnh Hạ Long trong một đôi ngày. Đối với những tour du lịch Hà Nội ít khách, chuyến du thuyền đến vịnh Bái Tử Long là một lựa chọn không tồi mà bạn nên lên kế hoạch để khám phá điểm du lịch này.

  • Khoảng cách từ Hà Nội: 160km và trong 3,5 giờ lái xe

  • chọn lựa di chuyển: Xe đưa đón đến vịnh Hạ Long (3,5 giờ), thủy tàu bay (45 phút bay)

SAPA – QUAN CẢNH RUỘNG BẬC THANG ĐỘC ĐÁO

Sapa nức tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi, thung lũng ruộng bậc thang và thác nước, khí hậu dễ ​​chịu với thời tiết mát mẻ do độ cao làng nhàng so với mực nước biển (2000 mét). Được biết đến với nền văn hóa phong phú của các dân tộc địa phương sống xung quanh vùng đất, bạn có thể chọn một tour du lịch miền Bắc đến Sapa bằng tàu hoặc xe đón đưa từ Hà Nội.

Phong cảnh Sapa với thung lũng và ruộng bậc thang

Phong cảnh Sapa với thung lũng và ruộng bậc thang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Khoảng cách từ Hà Nội: 320km, trong 5 giờ lái xe

  • dụng cụ di chuyển: Tàu (9 tiếng), ô tô trung chuyển lên Sapa trên đường cao tốc (5 tiếng tài xế)

NINH BÌNH – HÀNH TRÌNH TẬN HƯỞNG CẢNH QUAN NÚI ĐÁ VÔI

Ninh Bình nằm ở phía Nam của Hà Nội. Được tự nhiên ưu đãi với những dãy núi đá vôi, sông ngòi và vườn nhà nước ấn tượng. Nhờ địa hình hiểm trở này, Ninh Bình từng được chọn làm đế đô của Việt Nam vào thế kỷ 10 và 11 (Cố đô Hoa Lư ) thời Đinh, Lê. Chuyến du lịch Hà Nội của bạn sẽ là một tội lỗi lớn nếu không đến Ninh Bình để dự các tour chèo thuyền khám phá Quần thể du lịch sinh thái Tràng An, hang động Tam Cốc, khu bảo tàng thiên nhiên Vân Long….

Ninh Bình nhìn từ hang Múa

Ninh Bình nhìn từ hang Múa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội 100km, mất 2 giờ lái xe

  • công cụ di chuyển: Ô tô đi Ninh Bình hoặc xe máy

THUNG LŨNG MAI CHÂU – phong cảnh NÔNG THÔN VÀ BẢN SẮC LÀNG MIỀN NÚI

Mai Châu là một thung lũng xinh đẹp và là nơi sinh sống của người Thái địa phương trong một thời gian dài. lái xe trong 4 giờ về phía tây bắc với cảnh núi non hùng vĩ, sau đó sẽ đến thung lũng Mai Châu xinh đẹp.

Thung lũng Mai Châu thôn dã và mộc mạc

Thung lũng Mai Châu thôn dã và mộc mạc (Ảnh: Sưu tầm)

Chuyến đi đến Mai Châu cung cấp cho bạn các tuyến đường du lịch khác nhau (đi bộ hoặc đi xe đạp) đến nhiều ngôi làng bóng gió trong vùng. Bạn sẽ có cơ hội tót vời để trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp địa phương, thưởng thức các món ăn địa phương, điệu nhảy truyền thống của họ và giao lưu với những người dân địa phương thân thiện ở vùng nông thôn đáng yêu của họ.

  • Khoảng cách từ Hà Nội: 160km, trong 4 giờ tài xế

  • công cụ di chuyển: Ô tô đi Mai Châu, xe máy

MÙ CANG CHẢI – ĐIỂM NGẮM RUỘNG BẬC THANG 

Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km với những con đường núi quanh. Có rất nhiều nơi ở Việt Nam có thể ngắm ruộng bậc thang, nhưng ruộng lúa ấn tượng nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng nằm ở Mù Cang Chải huyện, tỉnh Yên Bái.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Có 3 thời khắc đẹp nhất để chụp những bức ảnh ruộng bậc thang đẹp mê li ở Mù Cang Chải: vào đầu vụ (vào tháng 6 khi nông dân cấp nước để bắt đầu một vụ mới, bạn có thể thấy mọi người làm việc trên cánh đồng lúa chả hạn như từ cày bừa trên đồng bằng hà mã, cấy lúa của nhóm đàn bà dân tộc trong tà áo dài truyền thống sặc sỡ…), thời điểm lúa lên màu xanh mơn mởn (tháng 7 đến tháng 9) và vào thời khắc thu hoạch của vụ mùa (từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 khi lúa chuyển sang màu vàng nhãi ranh và tỏa giả bộ đẹp trót nhất.

  • Khoảng cách từ Hà Nội: 320km, trong 7 giờ tài xế

  • dụng cụ chuyển di: Ô tô đi Mù Cang Chải hoặc xe máy

Trên đây là top 5 địa điểm tham quan ngoại thành Hà Nội mà bạn có thể nghĩ suy và lên kế hoạch cho hành trình du lịch của mình. Đây là các tuyến đường du lịch vào mùa thu ít người biết đến với trải nghiệm du lịch thực thụ. Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ cung cấp cho bạn những thông báo bổ ích những điểm du lịch gần Hà Nội. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những địa điểm chấp thuận cho chuyến du lịch Việt Nam với những trải nghiệm khó quên.

Gợi ý tour du lịch Hà Nội hấp dẫn dành cho bạn:

  •