Thưởng thức ẩm thực độc đáo khi du lịch đến Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những địa danh du lịch hấp dẫn có một không hai và một nền văn hóa đa dạng, Trung Quốc còn được mệnh danh là một trong những đất nước có nền ẩm thực vô cùng độc đáo và phong phú nhất thế giới. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và thưởng thức một số món ăn được chế biến cực kỳ công phu và mang hương vị ẩm thực đặc trưng khi du lịch đến Trung Quốc.

Sủi cảo

Là một trong những món ăn truyền thống gắn liền với đất nước Trung Hoa bao đời nay, sủi cảo được xem là một trong những biểu tượng của nền ẩm thực Trung Quốc và rất được người dân ưa chuộng. Chính vì vậy, chỉ cần dạo qua những con phố có người Hoa sinh sống, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món sủi cảo ở bất kỳ đâu trên thế giới. Sủi cảo được chế biến dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa gạo trắng và gạo nếp.

Cùng với đó là lớp nhân bên trong được làm từ thịt, rau, hoặc hải sản. Tuy có vẻ đơn giản, nhưng công đoạn làm nhân và gói sủi cảo đòi hỏi rất kỳ công. Đây là món ăn tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ của gia đình nên rất thích hợp để thưởng thức trong chuyến tour du lịch của bạn.

sui-cao
Vịt quay Quảng Đông

Chắc hẳn nhiều du khách sẽ quen hơn với món vịt quay Bắc Kinh hay vịt quay Tứ Xuyên thay vì món vịt quay Quảng Đông. Nhưng trên thực tế, kỹ thuật chế biến món vịt quay tại Bắc Kinh, Tứ Xuyên lại được học hỏi từ Quảng Đông. Do đó, nếu muốn được nếm thử hương vị vịt ngon và đậm chất Trung Hoa, du khách nhất định phải dùng thử món vịt quay của vùng Quảng Đông khi có dịp du lịch đến Trung Quốc.

Theo cách làm của người Quảng Đông, vịt sau khi vặt sạch lông sẽ được khoét một lỗ nhỏ trên mình để lấy nội tạng ra để khi nướng vịt vừa mềm, vừa không mất nước mà thịt cũng ngọt và đậm đà hơn. Để món ăn được hấp dẫn, người đầu bếp sẽ tẩm ướp một số gia vị trước khi nướng, trong đó không thể thiếu là đường môn, bột cam thảo, tỏi, gừng, hành, giấm, đậu nành và rượu. Sau 2 tiếng đồng hồ để thấm gia vịt, vịt mới được mang đi quay. Mùi hương tỏa ra trong lúc quay vịt chắc chắn sẽ “hớp hồn” không ít du khách.

vit-quay
Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là một món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Trung Quốc. Tuy có mùi rất khó chịu nhưng khi thưởng thức có thể bạn sẽ có cảm nhận ngược lại. Sự độc đáo của món ăn là điều thú vị thu hút rất đông du khách thập phương đến Trung Quốc.

Cùng với đậu phụ thối, đất nước đông dân nhất thế giới còn nổi tiếng với món đậu phụ Tứ Xuyên. Với hương vị cay xè của sa tế và vị béo mềm của đậu phụ, cùng hương thơm của dầu mè, đậu phụ Tứ Xuyên là một trong những món ăn trứ danh khắp năm châu.

dau-hu
Gà Kung Pao

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc , Gà Kung Pao có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên và được chế biến từ thịt gà nấu với ớt, đậu phộng cùng vị cay đặc trưng, gà Kung Pao luôn tạo được dấu ấn đặc biệt đối với du khách gần xa khi du lịch đến Trung Quốc. Là một trong 7 món ăn Trung Quốc nổi tiếng nhất, gà Kung Pao có mặt ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến sang trọng, thuận tiện để du khách lựa chọn trong chuyến đi của mình.

gà pun
Thịt lợn chua ngọt

Thịt lợn chua ngọt phổ biến ở vùng Chiết Giang, Tứ Xuyên, Sơn Đông cũng như Quảng Đông. Thành phần chính làm nên món ăn gồm có thịt lợn, lòng trắng trứng và các gia vị như muối, tinh bột, cà chua, giấm, rau mùi,…. Tất cả sẽ góp phần tạo ra một món ăn có màu cam sáng bắt mắt và một hương vị hấp dẫn. Tuy có thể thưởng thức món ăn này ở bất kỳ đâu, nhưng để cảm nhận được mùi vị đặc trưng của món ăn cách tốt nhất là du khách nên dùng đúng món ăn do người bản địa chế biến. Là một trong những tinh túy của ẩm thực Trung Quốc, thịt lợn chua ngọt hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với những món ăn thơm ngon, hấp dẫn như thế này, các bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện một chuyến du lịch đến trung Quốc ngay hôm nay nhé. Tin chắc rằng các bạn sẽ hài lòng với những trải nghiệm có được trong chuyến đi đầy thú vị này.

suon-xao-chua-ngot-3

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour