Nổi Tiếng Có Đền Chùa, Kyoto Còn Có Gì Mà Thu Hút Khách Du Lịch

Kyoto cổ kính

Kyoto là hồn của Nhật Bản bởi nơi đây sở hữu 1600 ngôi chùa cổ kính và 400 ngôi đền thờ linh thiêng. Hãy cùng trải nghiệm du lịch Nhật Bản và khám phá cố đô Kyoto nghìn năm này nhé!

KYOTO THÀNH PHỐ ĐƯỢC XEM LÀ DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI

Kyoto cổ kính

Kyoto cổ kính được coi là vong hồn của Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Kyoto là thủ đô của Nhật Bản, được biết đến là thành thị cổ hơn một ngàn năm tuổi. Nơi đây mang nhiều nét văn hóa truyền thống, theo thống kê thành thị này có 17 địa danh được Unesco xác nhận là Di sản thế giới có khoảng 400 ngôi đền thờ Thần đạo và gần 1600 ngôi chùa Phật giáo. Ngoài những ngôi đền, chùa cổ kính thì ở đây còn có Hoàng cung Kyoto – nơi ở trước kia của hoàng phái Nhật Bản và Lâu đài Nijo được xây dựng vào năm 1063.

dù rằng đã sang trọng hàng loạt thảm họa như động đất, chiến tranh… nhưng nơi đây vẫn giữ gần như nguyên vẹn tất tật các công trình kiến trúc cùng các vườn thượng uyển làm say lòng du khách ghé thăm.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI KHI ĐẾN CỐ ĐÔ KYOTO

Chùa Gác Vàng Kinkakuji

Chùa Gác Vàng Kinkakuji

Chùa Gác Vàng Kinkakuji (ảnh sưu tầm)

Được xây dựng từ năm 1397, chùa Gác Vàng Kinkakuji còn được gọi với tên là Rokuonji tọa lạc tại Tây Kinh Kyoto. Ngôi gác có ba tầng, vách gác hai tầng trên đều dát vàng lá, ánh lên tinh ma nên gác mới có tên là Gác Vàng. Theo lời kể thì Chùa Gác Vàng đã bị thiêu rụi hai lần nhưng vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng trường tồn theo thời gian.

Chùa Gác Vàng Kinkakuji được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới và nằm trong di sản văn hóa cố đô Kyoto, đây còn là ngôi chùa mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc của văn hóa Nhật Bản.

Địa chỉ: 1 Kinkakuji-chō, Kita-ku, Kyōto, Kyoto, Nhật Bản

Giá vé: 

  • học trò trung học và người lớn: khoảng 75.000 VNĐ/ người

  • Học sinh tiểu học / trung học cơ sở: khoảng 55.000 VNĐ/ người

Giờ mở cửa: 9h00 – 17h00

Chùa Kiyomizu-dera

Chùa Kiyomizu-dera Kyoto

Chùa Kiyomizu-dera Kyoto (ảnh sưu tầm) 

Ngôi chùa được xây cất vào khoảng năm 778, đến năm 779 Sakanoue no Tamuramaro đã xây chùa để bảo vệ tượng Quan Âm 11 mặt và đặt tên là chùa Thanh Thủy (Kiyomizu-dera).

Sau nhiều năm, chùa bị thiêu vị gặp hỏa hoạn, năm 1633, tướng quân Tokugawa Ieyasu đã cho xây lại ngôi chùa dựa trên ngôi chùa gốc. Đến năm 1994, ngôi chùa đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới với diện tích hơn 13,000 m2.

Địa chỉ: 1-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto

Cách đi đến: Đi bộ từ ga Kiyomizu-Gojo khoảng 25 phút, tuyến Keihan Main Line.

>>>Đọc thêm: Du Lịch Nhật Bản – Thưởng Ngoạn Cảnh Sắc Của Chùa Kiyomizu Dera Ở Kyoto

Đền Fushimi-Inari

Đền Fushimi-Inari cổ kính

Đền Fushimi-Inari cổ kính (ảnh sưu tầm)

Được xây dựng vào năm 711 thế kỉ thứ 7 sau Công Nguyên bởi gia đình Hata nằm ở phía đông nam Kyoto. Đền Fushimi-Inari là ngôi đền duy nhất trên thế giới sở hữu 10.000 chiếc cổng torii truyền thống đây cũng được coi là tượng trưng của Kyoto. Ngôi đền xây dựng để thờ 2 vị thần đó là thần rượu Sake và thần Gạo.

Địa chỉ: Số 68 Fukakusa Yabunouchichō, Fushimi Ward, Kyoto, 612-0882, Nhật Bản

Vé vào cửa: miễn phí

Giờ mở cửa: 24h hàng ngày

Chùa 33 gian (Sanjusangendo Temple)

Sanjusangendo Temple - một viên ngọc báu của Kyoto

Sanjusangendo Temple – một viên ngọc báu của Kyoto (ảnh sưu tầm)

Được biết đến là một viên ngọc báu của Kyoto – Sanjusangendo Temple là một địa danh lừng danh với hành tượng Quan Âm được trỗ tinh xảo, điêu khắc tường tận. Đây sẽ là nơi khiến cho bạn sẽ có cảm giác “siêu thực và tĩnh tâm” đến kỳ lạ.

Địa chỉ: Số 657 Sanjūsangendōmawari, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0941, Nhật Bản.

Giá vé: 

  • Người lớn: khoảng 110.000 VNĐ/ người

  • trẻ con: khoảng 55.000 VNĐ/ người

Giờ mở cửa: 8h30 – 17h00

Hoàng cung Kyoto

Hoàng cung Kyoto

Hoàng cung Kyoto (ảnh sưu tầm)

Hoàng cung là một quần thể kiến trúc hình chữ nhật dài 1.300m có chiều cao 2.5m và rộng 700m. Trong hoang cung cso khoảng 48 công trình gồm cung điện và lầu tạ hoa lệ và các khuôn viên có vườn thượng uyển cùng nhiều chiếc cầu cong bắc qua ao hồ và đào nhỏ. Đây được coi là kiệt tác kiến trúc thời Thiên Hoàng Nhật Bản.

Một số địa điểm tham quan quan yếu ở Hoàng cung Kyoto:

  • Sento Imperial Palace: đây là cung điện diễn ra sự kiện thoái vị của hoàng đế Gomizuno và đây cũng là nơi diễn ra thoái vị của các hoàng đế sau này. Năm 1867 cung điện bị cháy và đã được xây dựng lại vào năm 1867, giờ đây là nơi ở của các hoàng tử và công chúa khi họ đến thăm Kyoto.

  • Kyoto Imperial Palace: Cung điện là nơi diễn ra lễ đăng quang của Nhật hoàng Taisho và Showa, năm 1855 nơi đây được xây dựng lại vì bị thiêu rụi.

  • Katsura Imperial Villa ở phía Tây Kyoto: xây dựng từ năm 1624, ngôi vườn được thiết kế bởi Kobori Enshu cho Hoàng tử Hachijo Toshihito anh trai của hoàng đế Goyozei. Nơi đây được coi là một trong những kiến trúc đẹp nhất về khu vườn truyền thống Nhật Bản.

Địa chỉ: Số 3 đường Kyotogyoen, phường Kamigyo, Kyoto, Nhật Bản

Giờ hoạt động: 09h00

Giá vé: miễn phí

Trên đây là những địa điểm tham quan mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn khi đến thăm Kyoto – cố đô khôn thiêng của Nhật Bản. Để tìm hiểu kĩ hơn về những tour du lịch Kyoto với giá hấp dẫn hãy hệ trọng cho chúng mình qua tổng đài 18006700 để được tham vấn miễn phí và chi tiết hơn nhé!

>>>Tour du lịch Nhật Bản mùa hè siêu hấp dẫn: