Những điều thú vị nhất về Vạn lý trường thành

van ly truong thanh

Người Trung Quốc có một câu nói nổi tiếng: “Nếu bạn không đi đến Vạn Lý Trường Thành  không phải là một người đàn ông đích thực”.

van ly truong thanh
1.Vạn Lý Trường Thành  là một trong những kỳ quan của thế giới. Người Trung Quốc có một câu nói nổi tiếng: “Nếu bạn không đi đến Vạn Lý không phải là một người đàn ông thực sự.”
2. Vạn có tổng chiều dài 21 196 km.
3. Vạn Lý Trường Thành đã được xây dựng trong thời kỳ Xuân Thu (770 TCN đến năm 476 trước Công nguyên), tức là Theun 2.500 năm trước đây.
4. Mảng tường đầu tiên chủ yếu được làm từ đất và đá. Từ các bức tường nhà Minh được xây dựng chủ yếu là gạch.
5. Có tin đồn rằng một số súng cối làm từ xương người để giữ cho các bức tường nhưng thực sự làm cho vữa được làm từ bột gạo.
6. Vạn bao gồm hàng chục ngàn tháp, đèn tháp, cầu thang, cầu crenellations.
7. Các bức tường được xây dựng bởi những người lính, thường dân và bọn tội phạm. Người ta ước tính rằng có đến 1 triệu người đã chết trong khi xây dựng Vạn Lý Trường Thành.
8.Vạn Lý Trường Thành  có chiều cao trung bình 7,8 mét và chiều rộng khoảng 4,6-9,1 m đến 5-6 con ngựa có thể chạy vào một hàng ngang.
9. Hầu hết các bức tường của thời kỳ đầu xây dựng không còn tồn tại.Vạn Lý Trường Thành  chúng ta thấy ngày nay được xây dựng chủ yếu trong thời nhà Minh (1368-1644).
10 Vạn không liên tục kết nối bao gồm phần tường được xây dựng bởi các triều đại khác nhau của Trung Quốc.
11. Vạn Lý Trường Thành  đã được xây dựng với mục đích bảo vệ người Trung Quốc chống lại các cuộc tấn công từ các bộ lạc du mục phía Bắc. du lịch trung quốc
12. William Lindesay – Anh – có 2.470 km chạy bộ một mình trên các phần Vạn xây dựng từ thời nhà Minh và đã viết một cuốn sách có tựa đề: “Một mình trên Vạn Lý Trường Thành “.
13. Dân gian Trung Quốc lưu truyền đến nay câu chuyện của cô Mạnh Khương Nữ khóc Trường Thành. Chuyện kể rằng, vào thời Tần Thủy Hoàng, đêm của đám cưới, chồng, Mạnh Khương Nữ đã bị lấy đi bởi các tòa án xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Để mùa đông, Mạnh Khương Nữ đan chồng và một người chồng tramped tay quần áo. Mạnh Khương Nữ đã đi khắp chiều dài của Vạn Lý Trường Thành, hỏi nhiều người và cuối cùng là những tin tức của các cơ quan chồng chết bà chôn người chết dưới Vạn Lý Trường Thành,. Cô khóc lóc thảm thiết đau buồn 3 ngày 3 đêm, nước trộn lẫn với máu. Tiếng kêu khóc của Mạnh Khương vang xa 800 dặm , sự sụp đổ của một bài hát, để lộ xác chết của chồng. Cô chôn chồng cô ngay lập tức hoàn thành tự tử.
14. “Vạn Lý Trường Thành là chỉ là cấu trúc nhân tạo có thể nhìn thấy từ không gian bằng mắt thường.” Tuy nhiên, điều này cho đến nay vẫn còn gây tranh cãi.
15. Vạn Lý Trường Thành là một di sản thế giới của UNESCO năm 1987.

xem thêm:Niềm tin kì lạ của người Trung Quốc