Những điều giúp du lịch Hong Kong trở thành hòn ngọc châu Á

du lich hong kong

Lượng khách du lịch hàng năm 7 lần dân số và 90% lượng truy cập mỗi hành trình ngày tại Hồng Kông đang sử dụng giao thông công cộng.
10 điều cần lưu diễn Hồng Kông tin tức để trở thành viên ngọc của châu Á

Ngôn ngữ

Tại Hồng Kông có hai ngôn ngữ chính thức được tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Cả hai ngôn ngữ có thể được sử dụng trong chính phủ, luật, khoa học, thương mại …

Kinh tế

Hồng Kông là một thị trường thương mại tự do, được thể hiện ở các loại thuế rất thấp và can thiệp hạn chế đến mức tối đa của chính phủ. Ở đây, hầu hết các mặt hàng đã được miễn thuế, chỉ có 4 mặt hàng là thuốc lá, rượu, dầu hydrocarbon, và methyl thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng.

Cảnh quan

du lich hong kong

70% lãnh thổ của Hồng Kông là nông thôn nhưng đây là nơi rất nhiều các tòa nhà chọc trời trên thế giới, cao hơn so với New York gần 1,5 lần. Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu bãi biển sau đó đảo này cũng là một điểm đến hấp dẫn với khoảng 350 hòn đảo lớn nhỏ. Du khách có thể tự do thuê một chiếc thuyền đến hòn đảo xa nhất để uống bia hoặc bơi với bạn bè của mình.

Hệ thống không dùng tiền mặt bằng cách sử dụng thẻ Octopus

Đây là một hệ thống thẻ thông minh thay thế tiền mặt và 95% số người trong độ tuổi 16-65 sử dụng thẻ này. Nó được sử dụng trong hầu hết tất cả các khoản thanh toán hàng ngày như giao thông công cộng, bãi đậu xe, mua sắm, ăn uống, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi …

Hệ thống giao thông kinh nghiệm du lịch Hong Kong

Tại Hong Kong, 90% lưu lượng tàu trong một ngày sử dụng giao thông công cộng. Mà hệ thống tàu điện ngầm vận chuyển đến 5 triệu người mỗi ngày và con số này đang tăng lên không ngừng.

Bảo vệ

Lực lượng cảnh sát Hồng Kông được trang bị và huấn luyện tốt nhất ở châu Á. Nó cũng là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Cảnh sát sẽ có mặt trong vòng 5 phút khi có yêu cầu.

Ẩm thực

Ẩm thực là nền văn hóa lâu đời nhất của Trung Quốc và dim sum là một đặc sản nổi tiếng của xứ trên toàn thế giới Thom Harbor. Ở đây, có rất nhiều nhà hàng từ 5:00 bắt đầu bán món ăn này.

Du lịch

Hồng Kông là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á do trang web TripAdvisor đưa ra. Hàng năm, khách du lịch Hồng Kông đón gần 7 lần dân số và khu vực tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mang lại lợi ích lớn.

Nhân loại

Các chỉ số IQ trung bình của 107 Hồng Kông cũng là một trong 10 nơi có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Hồng Kông được xếp hạng cao trong các lĩnh vực toán học và khoa học, chỉ sau Phần Lan trong danh sách của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho chất lượng giáo dục.

Phong thủy

Phong thủy là một trong những Khoa Triết học của Trung Quốc, do đó, nó cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến các quy tắc của Hồng Kông. Ở đây, trong nhiều tòa nhà có một lỗ hổng lớn vì trong phong thủy, có một con rồng sống ở vùng núi để bay ra biển để uống nước. Rồng này mang lại sự thịnh vượng cho Hồng Kông không nên chắc chắn rằng con đường của con rồng.

Xem thêm Du lịch Trung Quốc và những điều cần lưu ý