Nguồn gốc hình thành ngôi làng kung fu ở Trung Quốc

Có giả thuyết rằng chống lại kẻ thù, chàng trai khỏe mạnh của làng đã tạo ra những di chuyển như những con rồng, hổ, báo, hình thức nghệ thuật võ kung fu, và rao giảng cho mọi người.
q1-650x432-5434-1441588019
Ganxi Close, một ngôi làng nhỏ nằm sâu trong núi Tianzhu ở miền trung Trung Quốc, sự chú ý trên toàn thế giới đạt cho những người có tay nghề cao để thường của nó. Rõ ràng, tất cả những người sống trong các làng tự duy trì là một chuyên gia võ thuật!

q3-7098-1441588019
Ganxi Đồng là một ngôi làng nhỏ ẩn sâu trong Tianzhu núi ở miền trung Trung Quốc. Trong một trong những dân tộc thiểu số của 56 nước này, mọi người trong làng rất giỏi kung fu – võ dân tộc nổi tiếng.

Pic shows: Some people practicing Kung Fu. Locals in this village have every reason to be proud of their martial arts skills, after all not only have they been practising for three centuries – they even have a martial arts discipline named after them. And far from being a dying art, it's now so popular in Gundi village in Tianzhu County, in south-west China’s Guizhou Province, that even the women and the children join in as well as the men. Despite its official name the village is better known as "kung fu village", as all of its residents have a habit of regularly practicing martial arts in the mornings and evenings. The 123 households comprise Dong people, one of China’s many ethnic minorities, who have been living in the region for hundreds of years. The Dong even developed their own fighting technique known as the Black Tiger style, or "Heihuquan" in Chinese, which is characterised by its extensive footwork, acrobatic kicks, low, wide stance, and unique fist positioning. The fighting style also has a history of 300 years and has been kept alive with the regular practice sessions. As for the reason behind the popularity of kung fu in the village, locals claimed its roots lie in their ancestors’ need to defend themselves and their livestock from predators and bandits descending from the surrounding mountains. Others said it was because the Dong people were often discriminated against in the past and felt the need to stand up for themselves. In the past, only men practiced martial arts, but now women have also joined in. The tradition is also handed down from generation to generation. The villagers say they now practice the Black Tiger style for health reasons, although they also point out that it could still be useful if they ever have to fight off any ill-intentioned visitors. (ends)

Hội đồng cư dân, một trong số 56 công nhận dân tộc thiểu số ở Trung Quốc, là tự hào về thế giới bên ngoài xa lánh trong lợi của các truyền thống địa phương. Bên cạnh nông nghiệp, từng người là thành thạo trong nghệ thuật kung fu, từng theo đuổi một phong cách khác nhau của võ thuật Trung Quốc cổ đại. Họ sử dụng một loạt các vũ khí gồm gậy, pitchforks, và nắm đấm của mình.
Tuy nhiên, mỗi người theo đuổi một phong cách khác nhau của võ thuật cổ xưa. Họ đã sử dụng gậy hoặc nông cụ và nắm đấm của mình để tấn công và tự vệ.

q6-3958-1441588019
Hình ảnh của làng quê xanh đang được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc – họ chỉ đưa ra một vài túp lều truyền thống nép mình trong rừng rậm. Bối cảnh đẹp như tranh vẽ cung cấp các thiết lập hoàn hảo cho mọi người ở mọi lứa tuổi để thực hành kung fu – tất cả và cũng của mình bằng cách chiến đấu với nhau.
Một ngôi làng xanh tươi với vài túp lều truyền thống nép mình trên sườn núi trở thành hình ảnh tiêu biểu của Đồng Ganxi đang được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

q2-7669-1441588020
Bối cảnh đẹp như tranh vẽ này trở thành tập thể dục hoàn hảo kung fu cho mọi người ở mọi lứa tuổi.
Câu chuyện đằng sau các truyền thống là không chính xác rõ ràng, nhưng người dân địa phương có hai giả thuyết về việc làm thế nào tất cả quay về. Theo một, đã có một thời gian khi người dân và gia súc của họ đã thường xuyên bị tấn công bởi con thú hoang. Là một giải pháp, một người đàn ông trẻ mạnh mẽ đã được chọn từ mỗi gia đình, để học võ thuật.

>> Du lịch Malaysia
Có hai giả định cho người dân khi giải thích về sự xuất hiện của môn võ này trong làng. Một số cho rằng, trước đây người dân và gia súc thường tấn công hoang dã. Do đó, thanh niên khỏe mạnh trong làng chọn từ mỗi gia đình để học võ thuật. Họ phát minh ra động thái bắt chước con rồng, rắn, hổ và báo, và dạy các kỹ năng cho các thành viên khác của gia đình. Bởi vì mỗi gia đình được thực hiện theo một phong cách khác nhau, tạo ra các giáo phái kung fu.
Một câu chuyện khác kể rằng khi các gia đình đầu tiên bắt đầu định cư trong khu vực, họ đã thường cướp bóc các nước láng giềng của họ. Vì vậy, họ mời một số chuyên gia võ thuật để dạy họ làm thế nào để tự bảo vệ mình. Họ đã học được những kỹ năng mới và cuối cùng thông qua vào các phần còn lại của ngôi làng.
Một câu chuyện khác kể rằng khi gia đình đầu tiên định cư ở đây, họ thường là những người xung quanh làng cướp phá. Vì vậy, họ đã mời một vài bậc thầy để dạy họ làm thế nào để tự bảo vệ mình. Họ học các kỹ năng mới và cuối cùng truyền lại cho người dân trong làng.

q41-3167-1441588020
Không ai biết những câu chuyện có thật của ngôi làng nổi tiếng hiện nay kung fu, nhưng truyền thống kung fu học tập vẫn còn sống và phát triển mạnh trong 123 hộ gia đình của Guanxi. Và như các bạn trẻ đang đi làm ở các thành phố, ngay cả phụ nữ đang được khuyến khích học kung fu trong một nỗ lực để giữ truyền thống sống.
Không ai biết những câu chuyện có thật về ngôi làng nổi tiếng hiện nay kung fu, nhưng truyền thống học tập kung fu vẫn còn tồn tại và phát triển mạnh tại 123 hộ gia đình ở Guanxi Đồng. Bởi vì những người trẻ tuổi đang làm việc trong thành phố, phụ nữ nên được khuyến khích học kung fu với những nỗ lực để bảo tồn truyền thống của địa phương.
Xem thêm: Du lịch Nhật Bản