Nên đi du lịch Trung Quốc vào mùa nào?

Nhiều khi bạn phân vân không biết nên đến Trung Quốc vào mùa nào để có thể có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất, cũng bởi lẽ đất nước này vô cùng rộng lớn. Nhưng trên thực tế, du lịch Trung Quốc vào bất cứ mùa nào đều được vì mỗi một thắng cảnh lại phù hợp với một mùa khác nhau.
 
Du lịch Trung Quốc nên đi mùa nào?
Bạn có thể đến du lịch Trung Quốc tất cả các mùa trong năm. Vì các địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc trải dài trên khắp cả nước. Tuy nhiên, khi chọn thời điểm đi du lịch, bạn cần lưu ý một số diểm dưới đây:
– Trung Quốc rộng lớn nên các miền mang khí hậu đặc trưng riêng biệt. Nếu miền Bắc có mùa đông rất lạnh giá thì miền Trung có khí hậu ôn đới và miền Nam có khí hậu nhiệt đới.
Du lịch Trung Quốc nên đi mùa nào?
– Thời gian lý tưởng để du lịch Trung Quốc là vào tháng 10. Thời điểm này là vào màu thu, cảnh sắc nơi đây rất đẹp, thời tiết vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên đây là thời điểm Quốc khánh Trung Quốc nên sẽ đông khách du lịch và giá cả các dịch vụ cũng cao hơn.
– Đi du lịch Trung Quốc vào mùa xuân cũng rất tuyệt vời. Đó là thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5. Cảnh sắc Trung Quốc tràn ngập sức sống của những sắc hoa, những lộc non đang đam chồi xanh mướt.
– Mùa hè là thời điểm ít người đến Trung Quốc nhất vì thời điểm này ở đây rất nóng, lại mưa nhiều. Tuy nhiên, nếu quý khách thích đi du lịch Trung Quốc vào mùa hè thì có thể chọn địa điểm là Tây Tạng hay Mông Cổ. Những cao nguyên này vào mùa hè rất đẹp.
– Đến du lich Trung Quốc vào mùa đông cũng rất tuyệt. Mặc dù thời tiết rất lạnh, nhưng bạn sẽ được ngắm các cảnh đẹp chìm trong làn tuyết trắng.
 
Một số địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng
-Bắc Kinh: Bắc Kinh có rất nhiều di tích nổi tiếng như Tử Cấm thành, Thiên An Môn, Vạn lý trường thành, sân vận động Tổ Chim…
Trung Quốc bốn mùa cảnh sắc đều rực rỡ.
-Thượng Hải: Thượng Hải là một thành phố kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Một số điểm du lịch hấp dẫn tại Thượng Hải là chùa Phật Ngọc, tháp truyền hình Minh Châu phương Đông, bến Thượng Hải…
-Tô Châu: Hàn Sơn Tự của Tô Châu là một trong 10 ngôi chùa cổ danh tiếng nhất Trung Quốc. Đây là điểm du lịch rất nổi tiếng của Tô Châu. Đến Tô Châu bạn còn được hào mình vào cảnh sắc yên bình của một vùng đất đầy thi thư.
-Hàng Châu: Hàng Châu được ví như thiên đường chốn hạ giới. Nơi đây không chỉ có nhiều cảnh sắc nổi tiếng như Tây Hồ, Tây An, Hoa Thanh Trì mà còn có sản phẩm lụa Hàng Châu rất đẹp.

Leave a Reply