Một số điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

đi du lich thái lan

Thái Lan có ngành du lịch phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Đi du lịch Thái Lan được xem là sự lựa chọn hợp lí nhất. Bởi Thái Lan có nhiểu điều cho bạn khám phá. Bên cạnh đó giá tour của du lịch Thái Lan tương đối rẻ.

Người Thái thích tặng quà cho nhau

Nếu như bạn được mời đến một nơi nào đó, hãy cố gắng mang một thứ gì đó về, nhất là trong một chuyến đi, hãy nhớ mua một phần quà lưu niệm.

đi du lich thái lan

Không được để những ngón chân lộ ra ngoài :

Các ngón chân là phần trọng yếu của thân thể. Khi bạn ngồi trong đền, chùa, hãy để đầu gối bạn ra ngoài và giấu những ngón chân ở phía sau. Ví như bạn không chắc chắn ngồi như thế nào cho đúng, hãy xem xét kỹ lưỡng người Thái ngồi và bắt chước theo. Điều này cũng đúng khi bạn ngồi trên sàn với những người khác. Bạn có thể bắt chéo chân khi ngồi trên ghế. Tuy nhiên, hãy giấu đi những ngón của bàn tay. Ví như cần buộc dây giày, hãy xem xét kỹ lưỡng mà bạn đặt chân lên.

>>> Du lịch Thái Lan tham quan ngôi chùa vàng

Không nên chạm vào đầu người khác

Người Thái cho rằng: Đầu là phần quan trong của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ em. Do vậy đi du lịch Thái Lan bạn nên chú ý rằng không chạm vào đầu của một đứa trẻ nhỏ.

Tùy vào từng nơi mà biết cách trả giá

Bạn nên trả giá hợp lý và đừng bo bo giữ giá mà mình đưa ra. Việc trả giá này thường được sử dụng khi ở những điểm kinh dinh nhỏ lẻ , thỉnh thoảng , ở những trọng tâm thương nghiệp tầm vừa dù có thể được giảm chút ít. Nhưng với những trọng tâm thương nghiệp lớn và siêu thị thì đều có giá nhất thiết. Chính sách giá phân biệt tại một số điểm tham quan sẽ có hai mức giá khác nhau dành cho người Thái và người nước ngoài. Dù có hiếm gặp nhưng khách du lịch cũng nên lưu ý và cẩn trọng. Bạn biết nói tiếng Thái trong trường hợp này, bạn sẽ được tính giá xứ sở. Đi tour du lịch Thái Lan mà bạn không biết chắc mình nên làm chi và làm như thế nào thì hãy nhìn những người Thái chung quanh và bắt chước theo việc làm sai trái của người khác. Và hãy nhớ , luôn mỉm cười.

Xem thêm >>> Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ