Khám phá vẻ đẹp vườn Trung Hoa

vuon TQ

Các khu vườn Trung Quốc không phải là không giống như một nghệ thuật thư pháp và hội họa. Với mong muốn tái tạo lại vẻ đẹp của bức tranh biển trong nghệ thuật vườn, họ đã áp dụng các cuộc thi nghệ thuật truyền thống trong việc tạo ra khu vườn mà mô phỏng vẻ đẹp tự nhiên.
nghệ thuật vườn Trung Quốc chủ yếu nhấn mạnh việc mô phỏng tự nhiên và thay đổi tâm trạng của các cầu thủ tận hưởng những ly thân hợp pháp, mở, rẽ ngoặt để kết hợp các yếu tố sắp xếp. Đặc điểm của phong cách vườn Trung Quốc mà chúng ta dễ dàng nhận ra đó là kiến ​​trúc bao gồm một gian hàng nước trên các ngân hàng của nước, một nửa trên kiến ​​trúc cạnh, một nửa lấn ra hồ nước và đứng trên các trụ cột. Ngoài ra, các lối đi thường được lát gạch hoặc đá, hình dạng trang trí hoặc các bộ phận có hình vuông và kiến ​​trúc tròn sâu sắc ý nghĩa biểu hiện “vòng trời đất vuông” cũng như các đặc điểm của loại hình này của vườn Trung Hoa.

vuon TQ
Vườn Trung Hoa không chỉ là nguyên tắc của âm và dương đại diện cho năm yếu tố, mà còn là sự kết hợp của thiên nhiên, triết học, văn hóa và nghệ thuật rất cao, rất sâu sắc thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật trong ba chiều cảnh thiên nhiên bao gồm hoa, cây xanh, hồ nước, núi … để thể hiện sự liên kết của con người với thiên nhiên.
Có rất nhiều cầu thủ trong thiết kế sân vườn quy phạm pháp luật của Trung Quốc từ bố cục, mặt đất và cây để tạo ra một cảnh quan thiên nhiên được mô phỏng. Tuy nhiên, hãy nhớ, Trung Quốc là một nước khô và lạnh, trong khi Việt Nam là nước ấm, ẩm, mưa nhiều nên vận dụng phong cách vườn Trung Quốc tại Việt Nam phải chú ý đến bố trí, lựa chọn cây trồng phù hợp. du lịch trung quốc
thiết kế sân vườn nên theo địa hình tự nhiên, bố trí linh hoạt. Tốt nhất trong vườn nên giả sơn, cây cảnh, hoa, ao, thuỷ tạ, cầu bắc qua nước, lối đi quanh co, mới hoàn toàn thể hiện phong cách của vườn Trung Quốc. Thiết kế theo phong cách vườn Trung Quốc phải được bi-vật liệu (tích cực hay tiêu cực) nghĩa là nhỏ ẩn trong một lớn, một với các thiệt hại thực tế. Ví dụ, có thể khu vực sân vườn của chủ nhà là nhỏ, nhưng để tạo ra rất nhiều những con đường quanh co, cầu phải có nhiều nhịp đan xen với giả sơn cảnh và ao. Trong tình huống này, nó sẽ mở ra một cảnh mới để làm cho mọi người cảm thấy như dạo chơi phong cảnh rộng lớn. Đó là luật hiện hành tạo ra ẩn.
Khi thiết kế vườn chú ý nên tạo nhiều không gian hơn, chia bởi các bức tường, các tòa nhà, hẻm núi, hồ … nhưng chúng ta phải tạo ra một cảm giác lưu thông và thoáng mát. Khu vườn phải cảnh lãng mạn cho thấy, sự kết hợp trữ tình văn học với hội họa và thi pháp.
Cây trong vườn cũng phải đáp ứng mục đích, cách bố trí của khu vườn, tạo ra ảo giác về quan điểm và sự hài hòa của tỷ lệ với các tòa nhà. Các cây ven hồ có thể lựa chọn loại cây trồng như hình dáng mảnh mai liễu, cây trúc đào vàng, tường tạo vi … Cây nên chọn áo sơ mi có lá nhỏ để tạo ra một góc nhìn sâu hơn như tôi, muỗng, phượng. bonsai cây vĩ mô có thể sử dụng một trong hai loại hình thức đẹp hoa, đỗ quyên, trà, ngày hoa nhài. chú ý cẩn thận đến mùa hoa để trồng hỗn hợp cho vườn hoa quanh năm, tạo ra khu vườn trông sống động.

xem thêm:Được các nước phương Tây gọi là “làng tỷ phú”