Khám phá đảo tím Purple Island Hàn Quốc

Purple-island

Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của châu Á với nhiều địa danh nổi tiếng. Đảo Tím Purple Island còn nổi danh với những bức ảnh đẹp như tranh vẽ, cả đảo được phủ lên một màu tím đặc trưng. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn cùng Đất Việt Tour để khám phá đảo tím Purple Island và có những trải nghiệm đáng nhớ nghe!

GIỚI THIỆU VỀ ĐẢO TÍM PURPLE ISLAND

Đảo Tím là cách mà người dân gọi tên hòn đảo Banwol-do ngụ ở quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. Đảo Tím Hàn Quốc là một trong những địa danh đẹp nhất của nơi này với ngôi làng hơn 1000 năm lịch sử cùng hơn 400 ngôi nhà mái ngói tím lịm. Bên cạnh đó, phong cảnh tự nhiên hoang sơ, mơ mộng với hơn 40.000 cây hoa lavender và các loại hoa màu tím khác.

Không những thế, nơi đây được gọi là đảo Tím cũng bởi hầu hết mọi cảnh vật đều màu tím: từ cây cầu, bốt điện thoại, đường xá, nhà cửa, vỉa hè… tản mát mọi nơi với màu tím. Bởi không khí ráo nơi đây mang lại nên hằng năm, Purple Island cuộn hàng trăm nghìn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

  • Địa chỉ: 599-4 Sogok-ri, Anjwa-myeon, Sinan-gun, Jeollanam-do, Hàn Quốc

  • Giá vé tham khảo:  khoảng 3.000 won/người (khoảng 60.000 đồng). Đặc biệt, giá vé sẽ hoàn toàn miễn phí vé du khách nếu diện quần áo hoặc phụ kiện màu tím.

Purple-island

Purple Island (Ảnh sưu tầm)

***Gợi ý homestay phong cách đảo Tím

Purple Homestay

Nếu bạn dự định ở lại hòn đảo thuộc tỉnh Nam Jeolla lâu hơn một tí thì có thể đặt phòng tại Homestay này. Và bạn biết gì không – đó là một ngôi nhà màu tím!

  • Giá tham khảo: khoảng 900.000 đồng/ đêm

Homestay

Purple Homestay (Ảnh sưu tầm)

LÀM SAO ĐỂ ĐẾN ĐẢO TÍM 

  • Đi xe điện ngầm

Đi tàu từ nhà ga số 1 của phi trường quốc tế Seoul đến ga Seoul. Sau đó đi tàu cao tốc Korea Train Express (KTX) đến ga Mokpo để bắt ô tô buýt.

  • Đi xe buýt

Đi ô tô buýt từ ga Mokpo đến ngã tư Anjwa-Myeon, rồi đi xe buýt từ làng Anjwa đến Cầu Tím. Mất khoảng 10 giờ từ khi bắt đầu phát xuất từ Seoul

TRẢI NGHIỆM GÌ KHI ĐẾN ĐẢO TÍM PURPLE ISLAND

Đi dạo dọc bờ biển

Đảo Tím Purple Island cũng có một bãi biển đẹp với không khí thanh bình và nước biển trong xanh. Du khách có thể ngắm biển, thư giãn trên bãi biển và tận hưởng không khí trong lành của đảo.

Đi bộ bờ dọc bờ biển Purple Island

Biển đảo tím (Ảnh sưu tầm)

Ngắm vẻ đẹp cánh đồng hoa view hướng ra biển

Một trong những điểm đến yêu thích của du khách là khu vườn hoa trên đảo Tím Purple Island. Với nhiều loại hoa đẹp toàn sắc tím, khu vườn hoa là nơi lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không gian xanh mát của đảo.

Cánh đồng hoa

Vườn hoa Đảo tím (Ảnh sưu tầm)

Khám phá hòn đảo bằng xe đạp hoặc đi bộ

Du khách có thể thuê xe đạp và khám phá đảo Tím Purple Island theo cách của riêng mình. Đảo có các con đường mòn được lát đá và bao quanh cả hòn đảo để thuận lợi cho du khách đến đây khám phá. Điều này sẽ giúp du khách tận hưởng không gian độc đáo, tận hưởng làm gió biển của một khung cảnh đẹp như tranh vẽ của đảo và tìm hiểu về văn hóa, con người địa phương.

đi bộ trên đảo tím

Đi bộ khám phá (Ảnh sưu tầm)

Check in ở Cầu Cheonsa

Đó là cây cầu màu tím nối đảo Bakji với đảo Banwol. Cầu được thiết kế với kiến trúc độc đáo, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và lãng mạn. Cái tên dịch theo nghĩa đen là Cầu Thiên thần. Bạn có thể chụp ảnh với cây cầu màu tím mang tính biểu trưng làm nền.

Và sau khi đã chụp được tất thảy những bức ảnh thật chất, bạn có thể tận hưởng quang cảnh tuyệt đẹp của biển qua cây cầu. Ngay cả cảnh đêm cũng tuyệt đẹp. Những ánh đèn màu tím tỏa sáng oắt trên cầu khiến ngay cả hoàng hôn cũng có màu tím, tạo nên một không gian lãng mạn và thơ mộng.

Cầu Cheonsa

Cầu Cheonsa (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số địa điểm vui chơi đáng để ý trên đảo Tím Purple Island. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một không gian độc đáo và lớp sự bình yên giữa tự nhiên khi đến với du lịch Hàn Quốc.

>>>Đọc thêm tin về tour du lịch Hàn Quốc: Tại đây

ĂN GÌ KHI ĐẾN ĐẢO TÍM 

Canh hàu rong biển

Các loại thực phẩm biển rất được yêu thích ở đây như hàu, bào ngư, rong biển,…chẳng những ngon mà còn dinh dưỡng nên món canh hàu rong biển nằm trong số những món nên thử khi đến với tour du lịch Hàn Quốc.

Những hải sản này được người dân đánh bắt ở biển và chúng sẽ được chế biến ngon lành rồi được trưng bày trên những chiếc dĩa màu tím, cơm cũng màu tím đặc trưng đảo này.

canh hàu rong biển

Canh hàu rong biển (Ảnh sưu tầm)

Kim chi

Là món ăn khôn xiết thân thuộc này khi kết hợp dùng với các món ăn biển đầy chất dinh dưỡng ở Purple Island thì càng hấp dẫn. Thưởng thức miếng kim chi vừa cay, có chút chua chua ngọt ngọt và ăn cùng canh hàu rong biển thì còn gì bằng.

kim chi

Kim chi (Ảnh sưu tầm)

Thịt bò nướng – Bulgogi

Món ăn mang đậm văn hóa xứ kim chi, chúng ta có thể thấy thẳng tuột trên các bộ phim Hàn quốc. Màu sắc mà thịt bò được thái mỏng và tẩm ướp cùng các gia vị như sốt đậu nành, tỏi, dầu vừng,… rồi được đem nướng trên vỉ. Chưa thưởng thức nhưng nhìn màu sắc bắt mắt ấy cũng đủ để lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Bữa ăn được thưởng thức món thịt bò nướng này cùng với món kim chi và súp rong biển thì còn nhẵn hơn nữa.

thịt bò nướng bolgogi

Thịt bò nướng Bulgogi (Ảnh sưu tầm)

Xe cà phê take away Bakjido

Nếu bạn thích uống cà phê trong khi đi vòng vo, hãy nhớ ghé qua xe cà phê và mua một tách cafe ở đây trước khi bắt đầu hành trình khám phá.

  • Coffee: khoảng 72.000/ ly

  • Cappuccino: khoảng 91.000 đồng/ly

xe cafe takeaway

Nhà hàng và xe cà phê Bakjido (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là vơ các thông tin mà Đất Việt Tour cung cấp về du lịch Hàn Quốc  mới lạ với đảo tím Purple Island. Hy vọng những thông báo này sẽ giúp ích cho bạn có thêm “hành trang” trong các chuyến du lịch sắp đến. Đừng ngại ngần gọi ngay qua hotline miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để được trả lời những thắc mắc và nhận những ưu đãi hot nhất nhá !