Khám phá công Viên Legoland Nổi Tiếng Malaysia

Công viên Legoland Malaysia

Bạn đang tầm một nơi vui chơi cho cả gia đình? Bạn yêu thích những mô hình xây dựng từ những viên gạch lego và muốn trải nghiệm một công viên giải trí độc đáo và sáng tạo? Nếu có, thì bạn không thể bỏ qua công viên Legoland Malaysia – nơi mang đến cho bạn những giờ phút thư giãn và vui vẻ trong hành trình du lịch Malaysia.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG VIÊN LEGOLAND MALAYSIA 

Legoland là một công viên chủ đề lego trước tiên tại Châu Á nằm ở tỉnh thành Johor Bahru của Malaysia. Đây là điểm đến quyến rũ không chỉ thu hút người dân Malaysia mà còn du khách từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 2 triệu lượt khách ghé đến mỗi năm.

Công viên có diện tích hơn 76 ha được xây dựng hoàn toàn từ những viên gạch lego, bao gồm 7 khu vực chủ đề khác nhau, với hơn 70 trò chơi, trình diễn và hoạt động quyến rũ cho mọi lứa tuổi.

Công viên Legoland Malaysia

Công viên Legoland Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Legoland Malaysia là một điểm đến lý tưởng cho cả gia đình, nơi bạn có thể cùng nhau tận hưởng những giây phút vui vẻ và ý nghĩa. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi nghệ thuật xếp hình lego tại đây và phát huy tối đa khả năng sáng tạo của của chính mình.

  • Địa chỉ: số 7 Persiaran Medini Utara 3, 79100 Iskandar Puteri, Johor

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ THAM QUAN LEGOLAND

Malaysia nằm ở khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm, không quá nóng hay lạnh. Bạn có thể đến Malaysia và tham quan Legoland bất kỳ lúc nào trong năm.

Tuy nhiên, nếu muốn có một chuyến đi hoàn hảo nhất cho cả gia đình, bạn nên chọn thời gian mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này thời tiết khô ráo, nhiệt độ từ 29 – 34 độ C, rất tiện lợi cho việc khám phá công viên Legoland Malaysia.

Công viên Legoland Malaysia

Công viên Legoland Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn tùng tiệm uổng hơn, bạn nên đi vào những ngày trong tuần, tránh những ngày cuối tuần và lễ Tết, khi lượng khách tăng cao, kéo theo giá vé tàu bay, khách sạn và vé vui chơi cũng tăng.

CHƠI GÌ Ở CÔNG VIÊN LEGOLAND ?

Vui chơi tại công viên chủ đề Legoland

Vui chơi tại công viên chủ đề Legoland

Vui chơi tại công viên chủ đề Legoland (Ảnh: sưu tầm)

  • Lego Technic

Đây là khu vực dành cho những người thích thử thách và cảm giác mạnh. Bạn có thể trải nghiệm các trò chơi như tàu lượn siêu tốc Project X, xe nước xoay vòng, xe quay tròn Technic Twister hay phòng thể nghiệm Lego Mindstorms.

  • Lego City

Nếu muốn trải nghiệm một ngày sống trong thế giới lego hãy ghé khu vực Lego City. Đây là khu vực mô phỏng cuộc sống của thành thị, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động như học tài xế, học lái thuyền, xây dựng tàu, lái phi cơ, huấn luyện cứu hộ,…

  • Lego Kingdoms

Một thế giới cổ tích của các hiệp sĩ và công chúa tại Legoland Malaysia. Bạn có thể thử cảm giác mạnh với tàu lượn rồng, thi đấu võ thuật hay trò chơi trốn thoát nơi rừng sâu.

  • Miniland

Du khách thể khám phá thế giới Lego Miniland, nơi tái tạo các địa danh nức tiếng của 17 quốc gia bằng hàng triệu viên gạch lego. Nơi đây trưng bày các mô hình của các kỳ quan và địa danh nức tiếng trên thế giới như Petronas Twin Towers, Merlion Statue, Taj Mahal, Angkor Wat hay Forbidden City.

Khu vực Miniland

Khu vực Miniland (Ảnh: sưu tầm)

  • Imagination

Đây là khu vực dành cho những nhân tình sáng tạo và tưởng tượng tại công viên Legoland Malaysia. Các bạn nhỏ có thể tham dự các trò chơi như leo tháp, Build & Test, xây dựng thị trấn Duplo, hay tháp quan sát thành thị.

  • Land of Adventure

Khám phá Legoland một cách phiêu lưu hơn với những trải nghiệm các trò chơi như Đảo khủng long, Lost Kingdom Adventure, nhảy bọ hay tham gia cuộc báo oán của Pharaoh.

  • Lego Ninjago World

Đây là khu vực mới nhất của công viên, dành cho những người thương thích ninja và võ thuật. Bạn có thể trải nghiệm trò chơi như đi xe ninja, quay gậy ninja, leo núi ninja hay xây dựng đền ninja.

Các mô hình xây dựng bằng mảnh bricks lego

Các mô hình xây dựng bằng mảnh bricks lego (Ảnh: sưu tầm)

Giải nhiệt tại Lego Water Park

Ngoài không gian vui chơi trong nhà, bạn còn có thể tận hưởng không khí mát mẻ và thoải mái tại khu vực Lego Water Park, nơi có nhiều trò chơi nước khích và an toàn cho cả con trẻ và người lớn.

Đây là công viên nước biệt lập của Legoland Malaysia, có hơn 20 trò chơi nước hấp dẫn. Bạn có thể thử các trò chơi như xây dựng bè sông, Joker trượt ống lớn, bể sóng hay vườn thú nước Splash Zoo.



Legoland Water Park

Legoland Water Park (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá thủy cung tại Sea Life

Tour du lịch Malaysia chiêm và ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với hơn 13.000 sinh vật biển thuộc hơn 120 loài, bạn có thể ghé thủy cung tại Legoland. Các sinh vật biển như cá ngựa, sứa hay san hô sống trong các bể kính lớn cho du khách thoải mái tham quan và chụp ảnh.

Thủy cung Sea Life

Thủy cung Sea Life (Ảnh: sưu tầm)

Legoland Malaysia không chỉ đơn giản là một công viên tiêu khiển, mà còn là một nơi giáo dục và phát triển kỹ năng sáng tạo cho trẻ con. Bạn có thể cho con em của bạn tham dự vào các lớp học xây dựng Lego, nơi họ có thể học cách dùng các viên gạch Lego để tạo ra những mô hình độc đáo và hợp với gu của mình.

ngoại giả, bạn cũng có thể khuyến khích con em của bạn thử sức với các trò chơi thử thách trí não và khả năng phản xạ tại Lego Mindstorms, Lego Racers và Lego Academy.

CÁCH ĐI ĐẾN LEGOLAND NHƯ THẾ NÀO

Lên đường từ Malaysia

  • Tự lái xe: Đây là cách linh hoạt và tự do nhất. Bạn có thể lái xe hơi từ bất kỳ nơi nào ở Malaysia đến Legoland Malaysia qua hai tuyến đường chính là North-South Expressway (E2) hoặc Second Link Expressway (E3).

    Bạn có thể đỗ xe tại hai khu vực được chỉ định tại công viên với giá 35.000đ/lần vào.

  • Đi xe bus: nếu bạn ở Kuala Lumpur, bạn có thể bắt xe bus của Causeway Link Express phát xuất từ Terminal Bersepadu Selatan (TBS) lúc 7h sáng và đến JB Larkin Terminal lúc 11h sáng. Sau đó, bạn bắt xe bus khác từ JB Larkin Terminal đến Legoland Malaysia. Giá vé xe bus khoảng 140.000đ/chiều.

Nếu bạn ở Johor Bahru, bạn có thể bắt xe bus của Causeway Link LM1 từ JB Sentral đến Legoland Malaysia. Xe bus phát xuất từ 8h sáng đến 6h30 tối với tần suất 60 phút/lượt. Giá vé xe bus là 12.000đ/chiều.

  • Đi taxi: đây là cách nhanh nhất nhưng cũng đắt nhất. Bạn có thể bắt taxi từ bất kỳ nơi nào ở Malaysia đến Legoland Malaysia với giá tùy thuộc vào khoảng cách và thời kì.

Ví dụ, nếu bạn ở Kuala Lumpur, giá vé taxi khoảng 1.100.000đ/chiều. Nếu bạn ở Johor Bahru, giá vé taxi khoảng 200.000đ/chiều.

Xe bus Causeway

Xe bus Causeway phát xuất từ Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Xuất phát từ Singapore

  • Tự lái xe: du khách có thể tài xế hơi từ Singapore đến Legoland Malaysia qua hai tuyến đường chính là Woodlands Causeway hoặc Tuas Second Link.

Bạn phải xuống xe làm thủ tục hải quan ở cả hai bên và trả phí cầu và phí đường cao tốc.

  • Đi xe bus: bạn có thể bắt xe bus của WTS Travel hoặc Starmart từ các điểm đón khác nhau ở Singapore, như Singapore Flyer, Big Box Jurong East, Boon Lay Way hoặc Tampines.

Xe bus sẽ đưa bạn đến cửa khẩu Tuas, bạn phải xuống xe cùng hành lý và làm thủ tục hải quan. Sau đó, bạn bắt lại xe bus cùng lái xe và đấu hành trình đến Legoland Malaysia. Giá vé xe bus khoảng 240.000đ/chiều vào mùa cao điểm.

  • Đi taxi: taxi sẽ đưa bạn qua cửa khẩu Tuas và bạn không cần xuống xe làm thủ tục thương chính. Tuy nhiên, bạn phải trả phí cầu và phí đường cao tốc cho lái xe. Giá vé taxi khoảng 1.500.000đ/chiều.

GIÁ VÉ THAM QUAN CÔNG VIÊN LEGOLAND MALAYSIA

  • Vé tham quan công viên chủ đề Legoland: 199 RM/người lớn (khoảng 1.100.000 VND), 169 RM/trẻ nít (khoảng 900.000 VND)

  • Combo vé công viên chủ đề + vé công viên nước: 279 RM/người lớn (khoảng 1.500.000 VND), 219 RM/trẻ mỏ (khoảng 1.200.000 VND)

  • Combo vé công viên chủ đề + vé công viên nước + thủy cung: 339 RM/người lớn (khoảng 1.800.000 VND), 279 RM/con nít (khoảng 1.500.000 VND)

  • Miễn phí vé cho trẻ con dưới 3 tuổi

 công viên Legoland Malaysia

Miễn phí vé cho trẻ thơ dưới 3 tuổi (Ảnh: sưu tầm)

MỘT SỐ ĐIỀU LƯU Ý KHI DU LỊCH MALAYSIA THAM QUAN LEGOLAND

  • Nếu bạn muốn du lịch Malaysia và tham quan công viên Legoland, bạn nên sắp đặt hành trình từ sớm để đặt vé máy bay, khách sạn và vé vào cổng, bạn nên đặt online để nhận được nhiều ưu đãi hơn.

  • Bạn nên dành ít ra 2 ngày để khám phá và tận hưởng những trò chơi hấp dẫn tại công viên Legoland.

  • Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể tìm thấy những phương tiện và thiết bị cấp thiết cho mẹ và bé tại khu vực nằm ngay cổng vào công viên.

  • Nếu bạn muốn vui chơi cả ngày, bạn có thể thuê những tủ đồ nhỏ để để đồ trong cả ngày.

  • Tại công viên có nhiều trò chơi yêu cầu chiều cao tối thiểu là 110cm để có thể dự một cách an toàn.

  • Khi chơi ở những khu vực ngoài trời, bạn nên bôi kem chống nắng và đội mũ nón để bảo vệ da và sức khỏe.

Công viên Legoland Malaysia chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên và niềm vui vô tận. Nếu muốn khám phá thêm nhiều điểm du lịch Malaysia mới lạ liên quan ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700.

>>>Gợi ý: [Chi Tiết] Đi Du Lịch Malaysia Mùa Nào Đẹp Nhất