Hành trình chinh phục hòn đảo Tioman Malaysia

Hòn đảo Tioman

Khi Du lịch Malaysia, bạn sẽ có dịp chinh phục hòn đảo rồng Tioman, được xem là hòn đảo bình yên nhất của Malaysia, bạn sẽ đắm chìm trước vẻ đẹp hấp dẫn và có những trải nghiệm tuyệt như đang trên thiên đường khi đến với đảo. Hãy cùng đến với Đất Việt Tour để khám phá hòn đảo này, nơi sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên.

HÒN ĐẢO TIOMAN – NÉT BÌNH YÊN GIỮA LÒNG MALAYSIA

Đảo Tioman là một trong những hòn đảo núi lửa lớn nhất Malaysia thuộc bang Pahang. Năm 1970, hòn đảo được tùng san Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, hòn đảo xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho các du khách mê say chiêm ngưỡng cái đẹp.

Hòn đảo Tioman

Hòn đảo Tioma (Ảnh sưu tầm)

THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ GHÉ THĂM HÒN ĐẢO 

Để ghé thăm hòn đảo, có các thời khắc hạp để du khách tham khảo là vào tháng 3 đến tháng 10. Vào độ các tháng này, nhiệt độ trung bình sẽ rơi vào khoảng 30°C, nhiệt độ sẽ khá dễ chịu và phù hợp để tận hưởng quá trình nghỉ dưỡng.

Thời gian đẹp để ghé thăm đảo Tioman

THỜI GIAN đẹp để ghé thăm đảo Tioman (ảnh sưu tầm)

Mùa mưa ở đây sẽ diễn ra vào tháng 11 đến giữa tháng 2, lúc này các khu du lịch và dịch vụ tàu thuyền sẽ đóng cửa. Đặc biệt các bạn cần lưu ý tránh du lịch vào các kỳ nghỉ của Singapore và Malaysia vì khi ấy sẽ khá đông du khách, việc chờ tàu để ra đảo sẽ rất lâu.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM NÊN THỦ KHI ĐẾN ĐẢO TIOMAN

Tắm biển ở các bãi biển Tioman

Các bãi biển ở Tioman đều rất xinh đẹp với màu nước xanh ngắt, cát trắng phau. Ở đây du khách có thể lặn ngụp giữa biển khơi ở khu vực Juara. Nằm ở phía Đông của hòn đảo, ngôi làng bé nhỏ này sở hữu một bãi tắm tuyệt trần và những phòng nghỉ gỗ nhìn thẳng ra biển khôn cùng mơ mộng. Các đoạn sông đổ ra biển tại Nipah, nơi nước mặn và nước ngọt hòa làm một tạo ra những hàng bọt biển xanh xinh đẹp cũng là một nơi bơi lội lý tưởng.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy những bãi cát vàng ươm tại bờ biển Tây Bắc đảo, Salang. Hòn đất thân thiện này nổi tiếng bởi những con kì đà hết sức tò mò và những bữa tiệc muộn vào lúc đêm khuya.

  • Giá vé: miễn phí

Bãi biển Juara

Bãi biển Juara (Ảnh sưu tầm)

Dịch vụ lặn biển ở Tioman

Tioma có các điểm lặn khôn xiết lừng danh, sở hữu hệ sinh thái biển vô cùng đẹp và cực kì đa dạng đã và đang được bảo tồn rất tốt, chỉ khi được trải nghiệm thì mới có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp mà thiên nhiên tặng thưởng cho hòn đảo rồng này.

  • Giá thuê dụng cụ lặn, phí lặn và tàu đưa đón: 200.000VND – 300.000VND

  • Địa điểm: bờ phía Tây, khu vực phía bắc Air Batang, đặc biệt là hải phận gần Pulau Tuai, hay còn gọi là Đảo san hô.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô (Ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm link tin cậy: Kinh nghiệm du lịch mùa thu Malaysia

Tản bộ

Giữa các ngôi làng của người dân địa phương tại Tioman đều được nối bởi những lối mòn hoang sơ. cho nên, một chuyến đi bách bộ đến thác nước Asah ở mũi Nam đảo hoặc một chuyến đi cả ngày ngoài rìa đảo, trải từ Tekek đến Juara sẽ làm hài lòng những con người yêu thích thám hiểm cùng với sự hoang dã.

Tuy vậy, các bạn hãy thật cẩn thận đối với những con vật hoang dã như rắn, kì đà, khỉ…có thể xuất hiện bất ngờ. ngoại giả, theo dân gian lưu truyền, hòn đảo này là nơi yên nghỉ cuối cùng của công chúa rồng, người đã ban nơi ở cho những cư dân ở đây. Hành trình 3 ngày sẽ đưa bạn đến vương miện của công chúa nằm trên đỉnh Gunung Kajang (cao hơn 1.000m), một ngọn núi lửa đã tắt.

Tản bộ đến thác nước Asah

Tản bộ đến thác nước Asah (Ảnh sưu tầm)

Leo núi lửa Tioman

Không chỉ có biển, đối với những người ưa mạo hiểm thì khi đến Tioman bạn còn có thể leo núi. Bạn có thể gia nhập đoàn leo núi vượt ra ngoài Juara, nơi leo núi lửa Tioman, những hành trình dài ngày leo lên đỉnh núi và các môn thể thao leo trèo quanh mỏm đá cao vót. Những trải nghiệm này sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ phấn khích và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của tự nhiên.

Leo núi

Leo núi (Ảnh sưu tầm)

ĂN GÌ KHI ĐẾN HÒN ĐẢO TIOMAN

Malaysia khá nổi tiếng với nền ẩm thực là sự kết hợp đa chiều giữa Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và nhiều vùng miền khác. Ở đây đặc biệt với ẩm thực đa dạng, hải sản tươi sống. Có rất nhiều địa điểm để bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực trên đảo Tioman.

Nasi Campur ở đảo Tioman

Nasi Campur là một món ăn địa phương phổ thông trên đảo Tioman. Món ăn này bao gồm một tô cơm trộn với các loại thịt, rau và gia vị. Nasi Campur ở đảo Tioman được bán tại nhiều quán ăn địa phương

Nasi Campur

Nasi Campur (Ảnh sưu tầm)

Ikan Bakar ở đảo Tioman

Ikan Bakar là một món ăn đặc trưng của Malaysia và được bán tại nhiều quán ăn địa phương trên đảo Tioman. Món ăn này bao gồm cá được nướng trên than hoa với các gia vị như tỏi, ớt và tôm. Ikan Bakar ở đảo Tioman thường được ăn với cơm và các loại rau.

Ikan Bakar

Ikan Bakar (Ảnh sưu tầm)

Mee Goreng

Mee Goreng ở đảo Tioman là một món mì xào đặc trưng của Malaysia và được bán tại nhiều quán ăn địa phương trên đảo Tioman. Món ăn này bao gồm mì xào với tôm, thịt gà hoặc thịt bò, rau và gia vị.

Mee Goreng

Mee Goreng (Ảnh sưu tầm)

Teh Tarik

Teh Tarik ở đảo Tioman là một loại trà đặc trưng của Malaysia và được bán tại nhiều quán ăn và quán cà phê trên đảo Tioman. Teh Tarik ở đảo Tioman là trà đen được pha với sữa đặc và đánh bông để tạo ra một loại trà có vị ngọt và thơm.

Teh Tarik

Teh Tarik (Ảnh sưu tầm)

một đôi nhà hàng gần đảo Tioman bạn có thể tham khảo:

Nazri’s Place

  • Khoảng cách: 1,17km

  • Địa chỉ: ABC Batang, Tekek, Pulau Tioman, Malaysia

Aqiss Bistro

  • Khoảng cách: 3,43km

  • Địa chỉ: Kampung Air Batang, Pulau Tioman 26800, Malaysia

Những san sẻ trên sẽ là những thông báo cấp thiết để các bạn bỏ túi khi đến du lịch Malaysia và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp Tioman, đối với những ai thích trải nghiệm những nơi xinh đẹp pha lẫn sự hoang vu, được thiên nhiên ưu ái thì đây chắc hẳn là tuyển lựa cực kỳ đúng đắn. Bạn có thể hệ trọng ngay qua website hoặc gọi vào số hotline 18006700 để được tham vấn miễn phí những chùm tour giá rẻ siêu hot nhé!