Du lịch Thái Lan tham quan ngôi chùa vàng?

Du lịch Thái Lan tại chùa Phật Ngọc

Thái Lan có nhiều công trình kiến trúc mang nét cổ kính, trang nghiêm với những tượng phật lớn được xây dựng hàng trăm năm trước. Đây là những điểm tham quan bạn nên đến khi đi du lịch Thái Lan.

Du lịch Thái Lan thăm Chùa Phật ngọc

Đây là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, no nằm tại trung tâm lịch sử Bangkok – thuộc quận Phra Nakhon ) , bên trong khuôn viên của cung điện họ hàng nhà vua Thái. Đây là nơi tập trung những nét đẹp hơn nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan , với rất nhiều tượng Phật và điện thờ. Trong đó , điện Phật Ngọc là điện lớn nhất, nghiêm trang, khôn thiêng, bao phủ bầu không khí đạo. Bên ngoài điện có tượng vị thần giữ cửa cao to hơn người thật.

Du lịch Thái Lan tại chùa Phật Ngọc
Du lịch Thái Lan tại chùa Phật Ngọc

Trên bệ Phật làm bằng vàng cao 2m là bàn độc Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích thuần khiết , cao 66cm. Tượng Phật Ngọc là tượng thánh quan yếu nhất đối với người Thái , là biểu tượng vô thượng của vua Thái Lan. Khi có chuyến du lịch đi Thái Lan bạn đừng lỡ viếng thăm ngôi chùa này nhé. Giờ mở cửa khi vào viếng thăm tượng phật này từ 08:30 A.M – 12:00 A.M và 13:00 P.M – 15:30 P.M , vé vào cửa 125 baht/người. – Địa điểm: Na Phralan , Phra Nakorn ( bên trong Grand Palace ).

> Cách ứng xử của người Thái

 

Du lịch Thái Lan thăm chùa Phật Vàng

Ngôi chùa thứ hai nổi tiếng tại Thái Lan là  Chùa Phật vàng ( Golden Buddha ) Ngôi chùa này nằm ở khu phố người Hoa Chinatown , là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nơi đây nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự hưng thịnh và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng ngồi đúc bằng vàng khối , cao 3m , nặng 5 , 5 tấn , được làm khoảng thế kỷ 13-15 , dưới triều đại quang trung Sukhothai. Thời khắc lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa là vào buổi sáng , lúc đó vẫn còn ít người , thuận tiện cho việc tham quan và chụp hình. Giờ mở cửa vào thăm chùa này hằng ngày từ: 09:00 A.M – 17:00 P.M – Giá vé 20 baht/người.

Nếu bạn là tín đồ của Phật giáo thì du lịch Thái Lan tham quan những ngôi chùa này là lí tưởng nhất. Đảm bảo chuyến tham quan này sẽ để lại dấu ấn trong tâm trí của bạn. Bạn sẽ luyến tiếc không muốn rời xa đất nước chùa này.

Xem thêm >>> Đặc sản Trung Quốc