Du Lịch Phan Thiết – Tham Quan Núi Tà Cú

Núi Tà Cú

Du lịch Phan Thiết là một địa điểm được khá nhiều du khách tuyển lựa cho chuyến du lịch mình. Không kém cạnh gì Nha Trang hay Đà Nẵng, nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp và mang một nét biệt lập khác nhau. Nếu bạn tự hỏi du lịch nơi đâu nên đi đâu. Thì hôm nay Đất Việt Tour sẽ gợi ý đến bạn một trong số rất nhiều địa điểm đến của Phan Thiết. Đó chính là núi Tà Cú một nơi cực kỳ cuộn khách du lịch.

ĐÔI NÉT VỀ NÚI TÀ CÚ

Núi Tà Cú là một địa danh khá được khách du lịch ghé đến bây giờ. Có vị trí nằm tại quốc lộ 1A nằm trên xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là địa điểm thẳng thớm nằm trong lộ trình các tour du lịch Phan Thiết. Có độ cao 649m nơi đây cũng có thể là địa điểm mà bạn có thể thực hành một hành trình leo núi. Phía bên trên ngọn núi bạn có thể tham quan ngôi chùa núi Tà Cú, bao gồm 2 ngôi chùa có tên là chùa trên và chùa dưới. Hay còn được biết đến với cái tên Linh Sơn Trường Thọ và Long Đoàn.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây có vẻ đẹp được ví như là thắng cảnh vì khí hậu quanh năm của ngọn núi lun mát mẻ và trong sạch. Được che bởi những tán cây rộng tạo nên một không gian rất tự nhiên. ngoại giả tại đây giữa các khe đá bên trong núi sẽ có những mạch nước ngầm tun chào ra một nguồn nước rất mát lạnh và có vị ngọt khác lạ.

VẺ ĐẸP CỦA CHÙA NÚI TÀ CÚ

Đến với du lịch Phan Thiết khi ghé qua núi Tà Cú thì điều đặc trưng nhất phải nói đến là quần thể chùa núi Tà Cú. Là những ngôi chùa được tọa lạc nằm trên độ cao hơn 400m của ngọn núi. Được xây dựng vào những năm 1890 nên nên những ngôi chùa đều đã có niên đại và được người dân nơi đây phụng dưỡng cẩn thận. Đến với nơi đây bạn có thể chiên ngưỡng ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của tự nhiên hay những bức tượng Phật giáo được để nơi đây. Dưới đây là các ngôi chùa thuộc chùa núi Tà Cú:

Tham khảo ngay tour hot tại>>> PHAN THIẾT KDL TÀ KÚ BÀU SEN LÂU ĐÀI RƯỢU VANG

Chùa trên – Linh Sơn trường sinh

Đây là một ngôi chùa có độ cao khoảng 420m của ngọn núi. Nơi đây được người dân tuyên truyền rằng “Linh Sơn Cổ Tự” chính là cái tên mà vua Tự Đức đặt cho ngôi chùa khi chữa khỏi bệnh cho thái hậu Từ Dũ. Ngôi chùa được xây dựng và thiết kế theo kiến trúc thời nha Nguyễn. Bao gồm 3 khu chính là: nhà Giám Tự, chánh điện thờ Phật, nhà thờ Tổ Hữu Đức.

Tượng Phật thích ca niết bàn

Tượng Phật thích ca nát bàn (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc biệt ở ngôi chùa nơi đây là hơn trăm bậc tam ngược dốc trải dài từ cổng chùa lên tới chùa Tổ. Cùng với đó là những lớp rêu xanh được phủ lên từng cấp tạo cho bạn một không gian bình yên, oai nghiêm. Bên cạnh đó tại chùa còn có một công trình có thể nói là điểm nhấn của nơi đây. Đó chính là bức tượng Phật Thích ca mâu ni nát bàn nằm chống tay lưng tựa vào núi có chiều dài 49m và chiều cao 7m. Đây là pho tượng Phật dài nhất của nước ta, cũng là địa điểm cho mọi người đến tham quan và cầu may mắn cho bản thân.

Chùa dưới – Long Đoàn

Ngôi chùa được thiết kế theo phong cách Phật giáo Đại thừa. Xung quanh chính điện được thiết kế bao bọc bởi những bức tường bằng đá. Nên tạo cho nơi đây một không gian oai nghiêm và rất cổ kính.

Chùa Long Đoàn

Chùa Long Đoàn (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở giữa khuôn viên chùa các bạn có thể thấy những tháp Tổ và chư Hầu Tổ. Bên trong chánh điện là khu vực chính để thờ các vị Phật và Bồ tát. Các bạn có thể đến tại đây tham quan và cúng dường phật. ngoại giả vì nằm trên ngọn núi nên và được trồng rất nhiều loại cây ăn quả. Nên nơi đây vừa có một không gian màu xanh thiên nhiên và một không khí rất trong sạch và mát mẻ.

NÚI TÀ CÚ CHƠI GÌ

Đến với núi Tà Cú bạn không chỉ được tham quan và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của núi non hùng vĩ nơi đây. Mà bạn còn có thể tham dự vào một số trò chơi giải trí có tại nơi đây như:

Câu cá giải trí

Đây là một hình thức tiêu khiển khá được khách du lịch Phan Thiết chọn lựa mỗi khi đến với núi Tà Cú. Bởi vì khi ngồi câu cá trên núi giữa một không gian rất tĩnh và cảnh sắc núi rừng hồn nhiên. Nếu bạn có đến hãy thử sử dụng dịch vụ này một lần.

Thiên nga đạp nước

Thiên nga đạp nước

Thiên nga đạp nước Tà Cú (Ảnh: sưu tầm)

Đến với dịch vụ này bạn sẽ được ngồi trên thiên nga đạp nước dạo quanh trên hồ nước nằm trong KDL Tà Cú. Bạn sẽ tận hưởng được một không gian trong xanh hòa quyện giữa núi sông bát ngát. Loại dịch vụ này rất thích hợp để bạn dự cùng người thân gia đình, bạn bè.

Book ngay tour hot tại>>> PHAN THIẾT KDL TÀ KÚ BÀU SEN LÂU ĐÀI RƯỢU VANG

CÁCH DI CHUYỂN LÊN NÚI TÀ CÚ

Đây chắc hẳn cũng là một vấn đề mà bạn đang thắc mắc. Để lên được núi Tà Cú bạn có thể di chuyển bằng 2 cách đó là:

Bằng hình thức leo núi

Đường leo lên núi Tà Cú

Đường leo lên núi Tà Cú (Ảnh: sưu tầm)

Để di chuyển được bằng hình thức này các bạn cần lưu ý phải bảo đảm rằng có bạn là một người có kinh nghiệm leo núi và có sức khỏe thật tốt. ngoại giả nếu bạn chọn phương thức chuyển di này bạn có thể ngắm nhìn và tận hưởng được trực tiếp tất cả không gian trong xanh thoáng mát, của núi rừng trong quá trình lên núi.

chuyển di bằng cáp treo

Đây là hình thức chuyển di được khá nhiều khách du lịch Phan Thiết tuyển lựa. Bởi khi di chuyển lên núi bằng cáp treo bạn có thể tần tiện được rất nhiều sức lực để khi lên núi bạn có thể thỏa thích vui chơi khám phá. ngoại giả khi di chuyển bằng phương tiện này bạn cũng có thể nhìn ngắm được quang cảnh tuyệt đẹp của hết thảy ngọn núi từ trên cao.

Cáp treo núi Tà Cú

Cáp treo núi Tà Cú (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé cho cáp treo:

  • Người lớn: 100.000/lượt khứ hồi, 60.000/lượt

  • trẻ thơ:  60.000/lượt khứ hồi, 40.000/lượt

Trên đây là một số điểm đặc điểm của núi Tà Cú mà mình muốn gửi thông tin đến bạn. Mong rằng những thông tin sẽ làm bạn chấp nhận. ngoại giả bạn có thể dự ngay một tour du lịch Phan Thiết để ghé thăm nơi đây qua website Đất Việt Tour hoặc can hệ qua số hotline 1800 6700 để được tham mưu tận tâm từ nhân viên.

tin tưởng.# được nhiều người quan hoài: