Du Lịch Hà Giang Nhất Định Phải Thử Đặc Sản Thắng Cố Đồng Văn

Hình ảnh chợ Đồng Văn

Khi đi du lịch chắc hẳn ai cũng muốn thưởng thức những món đặc sản đến từ các vùng miền mà mình đặt chân đến. Du lịch Hà Giang cũng là một trong những nơi có nhiều món ăn ngon. Đặc biệt nơi đây có một món ăn mà mỗi lần du khách đến đây đều phải ngỡ ngàng trước tên gọi cũng như hương vị đặc biệt của nó, đó chính là món thắng cố.

GIỚI THIỆU VỀ MÓN THẮNG CỐ CHỢ  ĐỒNG VĂN 

Thắng cố là món ăn đặc trưng mang đậm nét dân tộc của người H’mông. Món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc sau đó được nhập khẩu về Việt Nam. Và được biết đến qua cách nấu của người dân vùng núi Tây Bắc.

Hình ảnh chợ Đồng Văn

Hình ảnh chợ Đồng Văn (hình ảnh: minh họa)

Món ăn thường được làm với thịt lợn, thịt ngựa, thịt bò hoặc thịt trâu để có thể chế biến ra món ăn. Món thắng cố đã có từ rất lâu đời khoảng 200 năm trước khi người dân Tây Bắc đi hàm.

Có thể nói thắng cố là một trong những món ăn thơm ngon nổi danh nhất và được các du khách yêu thích khi đi du lịch Hà Giang vì có hương vị rất riêng nên đã gây được ấn tượng sâu sắc với các du khách khi đi du lịch.

THƯỞNG THỨC MÓN THẮNG CỐ Ở CHỢ ĐỒNG VĂN

Từ lâu chợ phiên đã trở nên một nét văn hóa sinh hoạt của người dân vùng cao , thông thường chợ Đồng Văn sẽ gặp mặt nhau vào mỗi chủ nhật và họp từ rất sớm nên nếu có dịp du lịch Hà Giang bạn hãy tranh thủ đi sớm để có thể trải nghiệm hết những nét đẹp nơi đây.

Khi đến chợ Đồng Văn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước món thắng cố đặc sản nơi đây bởi hương vị độc đáo phối hợp với mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, hòa quyện vào vị béo ngậy của thịt đã làm không khí trở thành ấm êm hơn giữa tiết trời se lạnh.

Món thắng cố được thưởng thức ở chợ Đồng Văn

Món thắng cố được thưởng thức ở chợ Đồng Văn (hình ảnh: minh họa )

Đàn ông Mông đi chợ Đồng Văn đều mong được ăn một bát thắng cố, uống vài bát rượu ngô với bạn bè. Vì người ta quan niệm rằng: Ai có nhiều bạn thì người ấy được mời nhiều rượu, người nào say khi về chợ là người có phúc vì có nhiều bạn.

Món thắng cố được ăn bằng cách đun trên bếp nóng , ăn tới đâu cho ra bát đến đó. khi ăn thường dùng bát to, đũa, bên cạnh là ống tre để đựng muối, ớt còn có cả những ống tre dùng để rót rượu.

Sau khi thưởng thức món Thắng Cố bạn có thể ngồi quanh nồi thắng cố để  nghe kể chuyện hoặc cùng nhau ngân nga câu hát, vì thế mà nó đã trở thành nét đặc trưng đầy trìu mến của chợ Đồng Văn.

  • Địa chỉ: Đồng Văn, Hà Giang

>>>Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Bắc Khám Phá Núi Rừng Từ A – Z

MÓN THẮNG VĂN ĐỒNG CÓ MỨC GIÁ BAO NHIÊU?

Giá của một bát thắng cố Đồng Văn tùy thuộc vào kích thước mà bạn chọn. Mức giá hiệp với vật liệu cũng như cách chế biến món ăn.

Khi thưởng thức các món ăn ở chợ Đồng Văn bạn có thể tự mình chọn gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Có một số gia vị để bạn có thể tuyển lựa như : muối, ớt, tiêu,.. Và các loại rau rừng ăn kèm rất hấp dẫn và ngon miệng.

Du khách thưởng thức món thắng cố

Du khách thưởng thức món thắng cố (hình ảnh: minh họa)

Nhất là mùi hương thơm thoang thoảng của  phần gia vị ngọt thanh phối hợp với sự cay nồng của chén rượu ngô đã tạo cho ta một cảm giác rất ráo trọi. Cũng vì chưng sự quyến rũ đó mà thực khách không ngừng thưởng thức món thắng cố.

Đây là một trong những món ăn đặc sản và gây ấn tượng nhất khi bạn đến với du lịch Hà Giang. Sau khi ăn một miếng thịt cùng với chén rượu ngô bạn sẽ dần quên đi mùi vị khó chịu của thắng cố.  Chính vì sự phối hợp hài hòa đó đã tạo nên một món thắng cố hấp dẫn  đến khó quên.

  • Mức giá giao động: 20.000 – 30.000 VNĐ

DU LỊCH HÀ GIANG THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN NGON VÀ ĐẶC SẮC

Khi đến du lịch Hà Giang, bất kỳ du khách nào khi lần đầu đến đây cũng đều thích món thắng cố trứ danh . Nhưng cũng có một số người không thích món này bởi mùi vị kì lạ của nó. Nhiều người có vẻ sẽ khá lạ lẫm trước hương vị kì lạ của nó nhưng nếu có dịp đến nhiều lần thì chắc hẳn bạn đã nghiện món thắng cô Đồng Vân này từ bao giờ mà không hề hay biết.

Chính vì hương vị ngầy ngậy của thắng cố cùng với một tẹo rượu ngô tạo cho ta một cảm giác thoải mái hơn trong cuộc trò chuyện với những người dân nơi đây. Cảm giác gần gụi của những con người lần đầu gặp gỡ cùng nhau, thoải mái nói chuyện như những người bạn chí cốt .

>>>Có thể bạn quan tâm: Chơi sao cho chất khi du lịch Hoàng Su Phì – Hà Giang

Đến đây bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện như : Cô gái người Nùng bộc bạch nỗi niềm nhớ nhung, da diết  muốn được gặp chàng trai ở phiên chợ ,anh chàng người H'mông đợi ngày được mượn rượu tỏ tình với cô gái đã khiến mình xuyến xao,… Hay mộc mạc hơn là hình ảnh các cụ già cao tuổi ngồi nghĩ ngợi về những tháng ngày còn là trai tráng với nhiều  kỷ niệm buồn vui có đủ.

Món thắng cố Đồng Văn

Món thắng cố Đồng Văn (hình ảnh: minh họa)

Món Thắng Cố chợ Đồng Văn không đánh gục người ta ở ánh mắt nhìn hoặc cách trang hoàng đẹp. Đối với những ai  lần đầu ghé qua gian hàng bán món Thắng Cố còn cần có đủ “dũng khí” mới dám thử. Tuy nhiên nếu bạn đã trải nghiệm Thắng Cố chợ Đồng Văn thì lại mạnh càng quả cảm hơn để không gục ngã trước dư vị ngon đến lạ kỳ của món ăn.

Khi thưởng thức xong bát Thắng Cố, bạn vẫn có thể ngồi ở quanh nồi Thắng Cố để nghe kể chuyện hoặc hát hò. Những câu hát ngân nga yêu đời bên nồi Thắng Cố. Đã trở thành âm thanh đặc trưng, đầy trìu mến của khu chợ Đồng Văn.

Người Hà Giang yêu nồi thắng cố giống như yêu mảnh đất quê hương mình. bởi thế mới nói, đi du lịch Hà Giang ngắm cảnh  đẹp. Mà không dành một chút thời kì để thưởng thức nồi lẩu đặc sắc miền núi rừng  Đông Bắc thì còn gọi gì là đi du lịch nữa.

Qua những thông báo mà Đất Việt Tour mang lại, hy vọng rằng có thể giúp đỡ bạn có thêm những thông báo hữu dụng trong những chuyến du lịch Hà Giang sắp tới. Đây sẽ là những trải nghiệm tót vời khi bạn đến với Hà Giang.  hệ trọng hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tham vấn thêm các thông tin bạn nhé!

>>>Xem thêm các tour du lịch: