Đền Fushimi Inari Taisha – Kiến trúc nghìn cột độc đáo ở Nhật

Đền Fushimi Inari Taisha

Chuyến tham quan đền Fushimi Inari Taisha là điều không thể bỏ lỡ khi Du lịch Nhật Bản. Ngôi đền này khôn xiết nổi tiếng, mang tính biểu trưng và hết sức linh thiêng ở Kyoto, Nhật Bản. Khi đặt chân đến đây, bạn phải hết sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hơn 4000 cánh cổng mang màu sắc zđỏ cam sáng ranh mãnh cả một vùng trời trải dài đến tận chân núi Higashiyama tạo nên một quang cảnh hết sức ấn tượng và gây nhớ thương. Cùng bỏ túi những kinh nghiệm khi du lịch Fushimi Inari Taisha nhé!

VÀI NÉT CHUNG VỀ NGÔI ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA

  • Địa điểm: 68 Fukakusa Yabunouchicho, Fushimi Ward, Kyoto, 612-0882, Nhật Bản

  • Giờ hoạt động: 24 giờ

  • Giá vé: miễn phí

Ngôi đền Fushimi Inari Taisha là ngôi đền đứng đầu trong tất cả đền thờ Inari của Nhật Bản, là đền nổi tiếng và quan yếu nhất trong số 3 vạn đền thờ Inari-jinja trên toàn quốc. Ngôi đền này còn có một cái tên quen thuộc khác là Oinari-san, đền được xây dựng vào khoảng thế kỷ 8, được xây dựng nhằm tôn thần Inari, thần bảo vệ của nông dân, nông nghiệp, doanh gia và bảo vệ thành phố Kyoto. Có rất nhiều người vào mỗi dịp xuân hằng năm, họ đến đền và cầu nguyện về sức khỏe, về công việc kinh doanh, họ đem cổng Tori đến đặt ở đền để mong sao ước nguyện thành hiện thực hoặc để tạ ơn khi mọi thứ đã trơn, đây cũng là lý do vì sao số lượng cổng Tori tại đền tăng lên rất nhiều.

Tại đền Fushimi Inari Taisha, có 5 vị thần được thờ cúng. Trong đó có Vị thần Inari-Daimyojin lừng danh linh ứng đối với những lời cầu nguyện về mùa màng bội thu, kinh doanh thịnh vượng, phát đạt nên được quần chúng rất tín ngưỡng. Đặc biệt, ở Inari, cáo được cho là sứ giả của thần Inari nên khi đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy có rất nhiều tượng cáo ở khắp sân đền. tuy dù đã trải qua rất nhiều thăng trầm lịch sử thì đền Fushimi Inari Taisha vẫn luôn giữ được nét đặc trưng về văn hóa từ xa xưa, đây đã trở thành một dấu ấn ý nghĩa của giang san Nhật Bản.

Đền Fushimi Inari Taisha

Đền Fushimi Inari Taisha (Ảnh sưu tầm)

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA

Để chuyển di đến đền Fushimi Inari Taisha, bạn có thể di chuyển bằng xe điện bằng 2 cách xuất phát như sau:

  • Từ Osaka: Đi tàu Shinkansen ở Shin–Osaka đến ga Kyoto trên tuyến Tokaido Shinkansen và từ đó đi theo tuyến JR Nara đến ga Inari. Hoặc bạn cũng có thể đi các tàu Local của Keihan tới thẳng ga Inari.

  • Từ ga Kyoto: Từ ga Kyoto, bạn sẽ đi tuyến JR Nara. Ga Inari là nhà ga thứ hai dọc theo tuyến này và chuyển di khoảng 5 phút cho chuyến đi.

Ngoài ra, bạn còn có thể xuất phát bằng xe bus và dừng ở trạm Inari-taisha-mae, bạn mất 7 phút để đi bộ tới đền. Trong khuôn viên đền thờ có bãi đỗ xe với sức chứa cho khoảng 170 chiếc, dành cho các du khách đến viếng chùa.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày tiết kiệm chi phí 

GHÉ FUSHIMI INARI TAISHA VÀO THỜI GIAN NÀO ĐẸP?

  • Vào ban ngày: Đền thờ Fushimi Inari khá đông đúc vào lúc 10 giờ sáng. Chính nên chi khung giờ hợp lý để tham quan là tầm 7h – 8h nếu bạn muốn tận hưởng không khí yên bình lúc sáng sớm. Bạn cũng có thể đi bộ vào lúc sáng sớm khoảng 4h – 5h để có thể đón bình minh đẹp nhất. Đặc biệt đi sáng sớm sẽ giúp bạn có nhiều thời kì khám phá và tận hưởng hơn

Ban ngày ở Fushimi Inari Taisha

Ban ngày ở Fushimi Inari Taisha (Ảnh sưu tầm)

  • Vào ban đêm: Đây cũng là thời điểm thích hợp để tận hưởng cho những ai có gu khám phá, tuy nhiên thời điểm này chắc hẳn sẽ không dành cho ai yếu tim vì ở đền vào ban đêm sẽ có những con đường mòn được thắp sáng tạo cảm giác khôn cùng ma mị. Điều bạn cần chuẩn bị đó là những người bạn đồng hành và một chiếc máy ảnh, điện thoại có chất lượng tốt để bắt được phút giây đẹp trong tình trạng thiếu sáng.

Ban đêm ở Fushimi Inari Taisha

Ban đêm ở Fushimi Inari Taisha (Ảnh sưu tầm)

KHÁM PHÁ ĐIỀU THÚ VỊ Ở ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA

Chiếc cổng Romon khổng lồ 

Chiếc cổng Romon được đặt ngay lối vào của đền Fushimi Inari Taisha, chiếc cổng này được một nhà lãnh đạo nức danh Toyotomi Hideyoshi dâng tặng vào năm 1589. Bước qua cánh cổng này, sẽ hiện ra trước mắt là phong cảnh bên trong ngôi đền. Tại nơi này, du khách viếng thăm nên bày tỏ lòng kính trọng đối với các vị thần cư trú bằng cách cúng dường nhỏ.

Cổng Romon khổng lồ

Cổng Romon đồ sộ (Ảnh sưu tầm)

Hàng nghìn cánh cổng Torii

Những cánh cổng Torii này xuất hiện lâu đời nhất là vào khoảng thế kỉ 8, tuy nhiên theo dòng thời kì, những cánh cổng Torii mới xuất hiện càng ngày càng nhiều hơn do những cá nhân, của các tập thể hay công ty hay các doanh nghiệp cúng dường cho đền để xin phước lành hay để tạ ơn các vị thần đã trợ giúp, trên các cánh cổng có các dòng chữ nhỏ, đó là tên của các nhà tài trợ, ngày đóng góp và kèm theo là nguyện ước về sức khỏe, tiền của,…

Những chiếc cổng Torii

Những chiếc cổng Torii (Ảnh sưu tầm)

Thần Inari – Daimyojin

Vị thần Inari – Daimyojin này được thờ tự tại đền Fushimi Inari. Trong thời kỳ đầu của Nhật cổ, thần Inari-Daimyojin được người dân tôn thờ là vị thần của gạo và rượu sake – đây là 2 đại diện chủ đạo của cả nền văn hóa cũng như ngành mậu dịch của nước Nhật vào thời xưa. Việc thờ tự vị thần này phổ thông trên khắp Nhật Bản trong thời kỳ Edo. Đến thế kỷ 16, thần Inari-Daimyojin được xem là vị thần bảo hộ chính thức của các tướng quân (shogun), các lãnh chúa (daimyō) và các tầng lớp khác trong tầng lớp Nhật Bản.

Nơi thờ Thần Inari

Nơi thờ Thần Inari (Ảnh sưu tầm)

Bức tượng con cáo ở đền Fushimi Inari Taisha

Con cáo là biểu tượng cho sự nhanh nhạy, khôn khéo và thông minh theo quan niệm người Nhật và trong văn hóa của người Nhật thì cáo đóng vai trò hết sức quan trọng, được tôn sùng và được cho là sứ giả của thần Inari – Daimyojin và đó chính là lý do mà các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bức tượng con cáo khi ghé tham quan đền.

Bức tượng con cáo

Bức tượng con cáo (Ảnh sưu tầm)

Đá Omokaru – Ishi

Sau khi bạn bước qua khỏi cổng Torii, bạn sẽ đến nơi của Okusha – đây là một vị trí khá khuất bên trong khu vực đền thờ. Nơi này được gọi là Oku-no-in. Người dân nơi đây quan niệm rằng khi nhấc đá Omokaru-ishi lên mà thấy nhẹ thì họ tin rằng mọi nguyện ước sẽ thành sự thật.

Đá Omokaru - Ishi

Đá Omokaru – Ishi (Ảnh sưu tầm)

Ngắm hoàng hôn ở Fushimi Inari Taisha

Sau khoảng nửa tiếng bách bộ, bạn sẽ đến được giao lộ Yotsutsuji nằm ở nửa đường lên núi. Tại nơi này, hiện ra trước mắt sẽ là những quang cảnh nổi bật, đặc sắc của Kyoto. Đặc biệt, đây chính là điểm đón hoàng hôn tột cùng tại Fushimi Inari, hòa cùng không gian thanh tịnh, thanh bình là cảnh tượng hoàng hôn làm nao lòng người dân và khách du lịch ở xứ sở màng tang mọc này.

Hoàng hôn Hoàng hôn (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG MÓN ĂN GẦN ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA

Tiệm bánh “tiên tri” Hougyokudo

Tiệm bánh này nép mình ngay trên con đường dẫn vào đền Fushimi Inari Taisha. Bạn sẽ tức tốc bị vấn bởi hương vị thơm béo của những chiếc bánh quy may mắn tsujiura senbei và omikuji senbei khi đi ngang qua tiệm bánh này. Đặc biệt, trong mỗi chiếc bánh, người chủ sẽ kẹp vào đó một câu châm ngôn dành cho khách hàng khiến các bạn sẽ không khỏi trằm trồ và ấn tượng.

Bánh “tiên tri” Hougyokudo

Bánh “tiên tri” Hougyokudo (Ảnh sưu tầm)

Vegans Café & Restaurant

  • Địa chỉ: 88 4, 4 – chōme, Fukakusa Nishiurachō, Fushimi – ku Kyōto – shi, Kyōto – fu, 612 – 0029, Nhật Bản

Vegans Café & Restaurant là nhà hàng chay, rất ăn nhập cho những ai khi ghé thăm đền thờ và muốn thưởng thức những món chay đạm bạc, nhà hàng này nằm gần khu vực đền Fushimi Inari. Nhà hàng này cực kỳ nức danh với món cơm đậu phụ chiên giòn và ramen. cả thảy các món ăn tại Vegans Café & Restaurant đều được chế biến theo phong cách thủ công. Các đầu bếp ở đây cũng đều là những người có nhiều kinh nghiệm, khéo léo# và kĩ càng. Chính thành thử, những món ăn phục vụ cho khách hàng ở đây đều khôn cùng chất lượng và hình thức khôn xiết bắt mắt.

Vegans Café & Restaurant

Vegans Café & Restaurant (Ảnh sưu tầm)

Cửa hàng Sohonke Sogyoku-do

  • Địa chỉ: 7-7 Fukakusa Ichinotsubocho, Fushimi-ku, Kyoto

Đây là một tiệm bánh khôn cùng nổi danh ở Kyoto mà ai có dịp, nên ghé thử để thưởng thức chúng. Điều đặc biệt là mỗi chiếc bánh Senbei ở đây đều được tạo hình thành mặt của một chú cáo, và cáo lại chính là biểu tượng may mắn ở đền Fushimi Inari Taisha

Cửa hàng Sohonke Sogyoku-do

Cửa hàng Sohonke Sogyoku-do (Ảnh sưu tầm)

Đền Fushimi Inari Taisha là một nơi đáng được ghé thăm đối những ai có ý định du lịch Nhật Bản, đến đây bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ bởi những điều được nghe, được thấy ở ngôi đền. Cùng xách ba lô lên và có một chuyến trải nghiệm thật nhẵn nào. Nếu bạn muốn biết thêm về các tour du lịch Nhật Bản hay các tour du lịch khác giá siêu ưu đãi, gọi ngay tổng đài 18006700 để được tư vấn và tương trợ nhiệt tình và nhanh nhất nhé!