Bỏ túi 5 địa điểm đẹp mùa thu Châu Âu

Khung cảnh vừa cổ điển vừa lãng mạn của Strasbourg

Châu Âu luôn khoác trên mình một nét cổ điển và thái hoà đến lạ. Mùa thu có thể nói là một mùa xinh đẹp bởi những tán lá oắt ánh vàng cùng bay theo làn gió mát của mùa thu phối hợp cùng cảnh sắc Châu Âu tạo nên một khung cảnh vừa lãng mạn vừa cổ kính mỗi khi du khách đến du lịch Châu Âu. Vậy nên hãy cùng theo chân Đất Việt Tour xem qua một đôi cảnh đẹp mùa thu Châu Âu nhé.

STRASBOURG (PHÁP)

Khác hẳn với đô thị phồn vinh như Paris, Strasbourg là một thị thành mang trong mình một nét đẹp tự nhiên với nhiều cây xanh nằm rải rác trên khắp thị thành từ các ven đường trên phố đến khắp các kênh đào. Vậy nên mỗi khi mùa thu đến sẽ dễ dàng nhận ra bởi những tán lá vàng thẫm nhuộm đầy cả đô thị.

Khung cảnh vừa cổ điển vừa lãng mạn của Strasbourg

quang cảnh vừa cổ điển vừa lãng mạn của Strasbourg (Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp của Strasbourg yên bình và da diết đến nỗi khiến cho du khách mỗi khi đến Pháp ngỡ như bản thân mình đang chìm đắm trong một bản tình khúc lãng mạn. ngoại giả, các công trình kiến trúc tại đây cũng mang trong mình một nét hoài cổ làm cho du khách có cảm giác bản thân đang ở trong một câu chuyện cổ tích.

Tại đây, bạn sẽ có một trải nghiệm hết sức xăm và cho ra những bức ảnh lưu niệm đáng nhớ với những địa điểm chẳng thể bỏ qua như:

  • Nhà thờ Notre Dame: Nhà thờ cổ kính nằm ngay giữa thành thị Strasbourg, được xây dựng bằng đá sa thạch. bởi thế mỗi khi bầu trời thay đổi màu sắc thì màu sắc của nhà thờ cũng đổi thay theo hòa quyện với nhau tạo nên 1 khung cảnh tuyệt đẹp.

  • Quảng trường Kleber: Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được dòng người hỗ tương cùng với những tòa nhà mang nét đẹp thượng cổ.

  • Phố đi bộ Berg Pietonne: Nếu bạn cần được tĩnh và thư giãn thì đây là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn vẹn nét đẹp độc đáo cũng không kém phần cổ kính tại phố đi bộ Berg Pietonne.

ĐẢO SANTORINI (HY LẠP)

Nếu bạn đang có ý định đến du lịch mùa thu ở Châu Âu thì không nên bỏ qua sơn hà Hy lạp xinh đẹp. Tại Hy Lạp có một hòn đảo được mệnh danh là “hòn đảo thiên thần” đó chính là đảo Santorini.

Những ngôi nhà có lối thiết kế độc đáo nằm sát bờ biển

Những ngôi nhà có lối thiết kế độc đáo nằm sát bờ biển (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu tại Hy Lạp bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10 nên đây là khoảng thời kì tuyệt để có một kỳ nghỉ dưỡng tại Santorini. Những ngôi nhà có lối thiết kế độc đáo hòa quyện giữa những bức tường trắng cùng với mái vòng màu xanh biếc tựa như làn nước biển trong xanh.

Du khách còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ánh hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống tại Santorini và đó sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ cho những du khách đặt chân đến hòn đảo Santorini xinh đẹp tại Hy Lạp này.

Đến với đảo Santorini thì đây là những địa điểm check-in sạch mà bạn nên đến:

  • Ngôi làng Oia: Đây là địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé đến nhất. Du khách đến đây có thể ngắm trọn vẹn cảnh hoàng hôn và những ngôi nhà được xây dựng nằm trên vách đá mấp mô.

  • Núi lửa Nea Kameni: Ngọn núi lửa đã trở nên một hòn đảo khô cằn sau nhiều lần núi lửa phun trào. Du khách có thể tham quan xung quanh bằng cách ngồi trực thăng và ngắm nhìn trên cao.

  • Nhà thờ Panagia Platsani: Nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo cùng với mái vòm nhãi ranh. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại đây.

DURHAM (VƯƠNG QUỐC ANH)

Vương quốc Anh là một đất nước có đến hơn 4000 tòa lâu đài nằm tản mạn khắp mọi nơi. Tuy nhiên, tỉnh thành Durham là thành phố được UNESCO xác nhận là di sản thế giới vào năm 1986 và tòa lâu đài tại Durham cũng xuất hiện trong hai phần của bộ phim đình đám tên “Harry Potter”

Tòa lâu đài cổ kính lọt thỏm trong khu rừng xanh ngát

Tòa lâu đài cổ kính lọt thỏm trong khu rừng xanh ngát (Ảnh: sưu tầm)

đô thị Durham được mệnh danh là viên ngọc quý tại xứ sở sương mù. Nếu du khách là những người có tâm hồn yêu thích sự huyền bí, hoài niệm và sự cổ kính thì những phong cảnh mùa thu Châu Âu tại Vương quốc Anh chính là chọn lựa tuyệt trần. Du khách cũng có thể khoan thai tản bộ dưới sắc vàng của những tán lá mùa thu để ngắm nhìn những tòa lâu đài hoa lệ, những con kênh thơ mộng và thăng bình và những khu rừng sơ khai sẽ cho du khách một cảm giác bản thân đang ở thời trung cổ bởi sự hoài cổ mà thành phố Durham mang đến.

  • Nhà thờ Durham: Nhà thời được xác nhận là di sản thế giới tại Anh. Nơi đây mang nét đẹp vừa cổ kính lại vừa hùng vĩ sẽ khiến bạn trằm trồ mỗi khi đến đây.

  • Khu vườn Crook Hall: Nơi đây bao gồm 10 vườn hoa khác nhau. Du khách có thể đến đây chiêm ngưỡng những loài hoa đua sắc và dạo quanh thư giãn bên hồ nước.

ZURICH (THỤY SĨ)

Mỗi khi có tour du lịch Châu Âu thì du khách không nên bỏ qua tỉnh thành Zurich tại Thụy Sĩ. Vào mùa thu, Thụy Sĩ như thay cho mình một lớp áo mang sắc màu mùa thu vàng Châu Âu khiến lòng người xao xuyến.

Thành phố Zurich dưới ánh chiều tà

thành thị Zurich dưới ánh chiều tà (Ảnh: sưu tầm)

Tại tỉnh thành Zurich còn có nhiều nơi có nhiều cảnh đẹp cho du khách đến chiêm ngưỡng như hồ Zurich – địa điểm check-in quen thuộc khi đến Zurich. Với ánh nắng vàng ranh của ác chiếu xuống mặt hồ, hồ Zurich trở nên lãng mạn và tuyệt đẹp hơn bao giờ hết vào mùa thu.

Du khách có thể dạo bộ dọc theo bờ hồ hoặc thuê thuyền để khám phá những góc cạnh mới tại Zurich. Ngoài ra, có các địa điểm nổi trội mỗi khi đến với Zurich:

  • Núi Uetliberg: Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Zurich. Ngọn núi này là địa điểm hoàn cho du khách thích leo núi, đi bộ hoặc đi xe đạp và ngắm trọn vẹn toàn cảnh Zurich từ trên cao.

  • Hồ Zurich: Hồ được bao quanh bởi những ngôi nhà đầy sắc màu nhóc con. Du khách có thể dã ngoại cùng với gia đình và bạn bè tại đây Ngoài ra còn có thể đi thuyền dạo quanh ngắm hồ.

  • Grossmunster: Đây là nhà thờ được xây dựng theo phong cách La Mã cổ đại. Nơi đây trưng bày những bức tượng điêu khắc và người dân nơi đây xem nhà thờ Grossmunster là một niềm kiêu hãnh của cả thị thành.

TRANSYLVANIA (ROMANIA)

Chắc không còn gì xa lạ với những ai say mê du lịch Châu Âu mùa thu, vùng đất Transylvania tại Romania được gắn liền với huyền thoại ma cà rồng lừng danh nên nơi đây mang một nét đẹp kì bí và ảm đạm cho du khách mỗi khi đến đây.

Vùng đất cổ tích đẹp mê hồn tại Romania

Vùng đất cổ tích đẹp mê hồn tại Romania (Ảnh: sưu tầm)

Transylvania được lấp xung quanh bởi những khu rừng rậm, những ngọn đồi, núi hùng vĩ và lọt thỏm trong đó là những ngôi nhà có mái ngói màu đỏ hòa quyện với những sắc màu vàng đỏ của những tán cây khi mùa thu đến tạo nên một quang cảnh thần tiên đẹp đến ngỡ ngàng.

Mùa thu tại Transylvania là một thời khắc đẹp và lãng mạn để khám phá vùng đất này. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cây cối chuyển màu và khí hậu ôn hòa, Transylvania trở nên điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích sự thái hoà và sự hòa quyện với thiên nhiên.

Trong mùa thu, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng rộng lớn được phủ bởi ánh sáng vàng óng của lá cây rụng. Các khu rừng xanh um tươi trở thành nền móng hoàn hảo cho việc đi dạo trong tự nhiên. Du khách có thể khám phá các con suối, hồ nước và hang động ẩn chứa những bí hiểm của vùng này. ngoại giả còn có thể thăm thú những địa điểm khác náo nhiệt và bí mật khác như:

  • thành thị Brasov: Brasov là địa điểm lôi cuốn được nhiều du khách ghé thăm nhất. Đến đây, du khách sẽ có chuyến đi bộ dạo quanh những con phố mang nét đẹp trung thế kỉ xưa và thưởng thức được các món ăn địa phương nổi danh.

  • Lâu đài Bran: Nơi đây nức danh bởi truyền thuyết về ma cà rồng nên lôi cuốn được nhiều du khách yêu thích sự huyền bí và bí mật ghé thăm.

TURKU (PHẦN LAN)

Phần Lan được mệnh danh là một nhà nước hạnh phúc nhất thế giới. Không chỉ được đánh giá cao bởi hệ thống giáo dục hàng đầu mà còn sở hữu những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với khí hậu ôn hòa và dễ chịu. Và thành phố Turku là đô thị lâu đời nhất tại Phần Lan còn mang nét đẹp của nền văn hóa Châu Âu xưa.

Góc phố tại thành phố Turku

Góc phố tại tỉnh thành Turku (Ảnh: sưu tầm)

Khi mùa thu tại Turku về, trên những đồng cỏ xanh mướt mang những tia nắng vàng ươm len lách qua hàng cây lá rụng, tạo nên bức tranh thơ mộng của thiên nhiên. Những chiếc lá vàng rơi từ trời cao như những cánh hoa bay lượn trong gió. Hương thơm của đất trời hòa quyện với không khí se lạnh, mang lại sự dịu dàng và ngọt cho không gian xung quanh. Ngoài ra, còn có những địa điểm mang trong mình một nét đẹp lịch sử tồn tại tại đây:

  • Aboa Vetus & Ars Nova: Đây là một bảo tàng lịch sử và nghệ thuật hiện đại, vấn được nhiều khách du lịch đến tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của Phần lan thời trung cổ.

  • Nhà thờ lớn: Nơi đây đã trở nên tượng trưng văn hóa của cả tỉnh thành và là nơi chứng nhận cho các sự kiện quan trọng của Phần Lan.

Cơn gió thu hiền hòa thổi qua biển Baltic, mang theo tiếng sóng vỗ bờ êm ái. Nhìn từ xa, có những con tàu neo đậu trên bến cảng chìm trong sắc son của hoàng hôn. Turku – thị thành cổ kính và yên bình – được khoác lên mình ánh sáng và màu sắc mới trong mùa thu này. Các công viên xanh um tùm được phủ kín bởi những chiếc lá rụng tỏa ra ánh sáng chói lóa từ ánh ác vàng.

Và đó là những cảnh đẹp mùa thu Châu Âu mà bạn không thể bỏ lỡ khi đang có kế hoạch để ngắm những tỉnh thành, những nơi được bao phủ bởi mùa thu vàng Châu Âu. Còn lưỡng lự gì nữa mà không liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông báo chi tiết cho chuyến du lịch Châu Âu của mình nhé!