Bắc Kinh đào thải xe cơ giới cũ

tq

Cục Bảo vệ Môi trường Bắc Kinh cho biết, tính đến cuối tháng 11 năm 2014, thành phố Bắc Kinh đã loại bỏ 426.000 xe có động cơ cũ, hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn loại bỏ 391 nghìn xe cơ giới cũ mà nhà nước giao cho. Sau khi kế toán, hàng năm giảm 135.000 tấn khí thải như CO, NO2, carbon hydro, đình chỉ các hạt bụi

>> Du lịch Trung Quốctq

Ông Con Sinh Lý, Trưởng phòng Kiểm soát ô nhiễm không khí bộ phận bảo vệ môi trường xe cơ giới của Bắc Kinh cho biết, tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, lượng khí thải xe cũ ô nhiễm nghiêm trọng nhất nhưng số lượng chỉ có khoảng 20% ​​số xe, nhưng lượng khí thải đến 50-60% các chất gây ô nhiễm khí thải xe cơ giới.

Ông Lý Côn Sinh cho biết chính phủ Trung Quốc đã chi 975 triệu nhân dân tệ để trợ cấp cho chủ sở hữu xe cũ 227.000, tăng sự tuân thủ pháp luật xử phạt xe không đạt tiêu chuẩn, đã đi vào các đường phố, làng xã tình hình thăm dò động cơ xe cũ, chủ động thanh lý “xác xe”. Bắc Kinh hiện có 971.000 tiêu chuẩn khí thải xe giai đoạn 1 và 2, chiếm 17,3% trong tổng số 5 triệu 600 ngàn xe cơ giới của Bắc Kinh, khoảng 30% tổng lượng khí thải của động cơ xe. Tiêu chuẩn khí thải xe giai đoạn 1, giai đoạn 2 và sử dụng xe tải nặng đi-ê-ren dầu sẽ bị đào thải chủ yếu được thực hiện tiếp theo.

Cẩm nang

Trong xả nguồn hạt PM 2,5 ô nhiễm của Bắc Kinh địa phương, lượng khí thải ô nhiễm của xe cơ giới chiếm tỷ lệ cao nhất là 31,1%, nhưng lượng khí thải gây ô nhiễm vào xe sàn thấp giao thông cơ giới giống như một “máy khuấy”, gây bụi trên đường, nguy hiểm đối với sức khỏe của người dân.

Ra công chúng mặc dù câu hỏi động cơ ô nhiễm xe, nhưng ô nhiễm đốt than, nghiep.vv sản xuất công nghiệp … thậm chí nghiêm trọng hơn, tại sao mất xe cơ giới riêng của mình để phân tích mổ xẻ? Ông Phương Lực, Phó Giám đốc Sở, phát ngôn viên của Cục Bảo vệ Môi trường, cho biết thành phố Bắc Kinh, thành phố Bắc Kinh của cơ sở không khí ô nhiễm vẫn biện pháp quản lý phù hợp thống nhất, hiệp đồng làm giảm lượng khí thải, chỉ quản lý khí thải xe cơ giới, và quản lý khí thải như than, công nghiệp đốt, bụi đất, vv … bao gồm: thịt nướng, khói nhà hàng nhà bếp, đốt cỏ bừa bai.vv … và sử dụng nhiều biện pháp để đối phó với các nguồn ô nhiễm.

Ông Phương cho biết Luc, chống ô nhiễm của xe có động cơ tăng và nghiêm trọng hơn, thực thi chính sách trong nhiều cách để tiếp tục kiểm soát tổng khối lượng, nâng cao chất lượng nhiên liệu và khí thải động cơ xe tiêu chuẩn, chỉ đạo chính sách kinh tế, phát triển của xe năng lượng mới, phát triển năng lực vận tải cong.vv …, làm giảm cường độ các chất ô nhiễm khí thải.

Xem thêm: “Chôn” người tình trong cát