6 Ngôi làng cổ đẹp nhất châu Á

ngoi lang co

Nếu bạn là một người đam mê du lịch, thích khám phá những nơi kỳ lạ, hấp dẫn trên thế giới, sau đó ngôi làng cổ chắc chắn lớn ở châu Á màu sắc này sẽ làm cho bạn “ngồi không yên”.

Thái Lan

Ban Rak Thai là tên của ngôi làng là điểm tham quan nổi tiếng ở Trung Quốc sống ở vùng núi phía bắc Thái Lan. Ngôi làng này nằm ở độ cao 1.776 m trên mực nước biển.

Nó có hơn 1.000 người Trung Quốc sinh sống, chủ yếu là trồng và chế biến chè. Để đến được đây, bạn có thể chọn các đường bay đến Chiang Mai và sau đó tiếp tục đi du lịch bằng xe buýt (mất khoảng 5-6 giờ) để tỉnh Mae Hong Son, giáp biên giới Thái Lan – Myanmar, con đường sẽ được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh. Hoặc từ 30 phút bay trực tiếp đến Mae Hong Son Chiang Mai,. Ban Rak Thai là chỉ khoảng 44 km từ Mae Hong Son.

Thị trấn cổ xưa của West Road, Trung Quốc

Nằm giữa thành phố giàu cũ của Tô Châu và thành phố hiện đại nhất Thượng Hải, West Street (Xitang) từ lâu đã được biết đến như là “thiên đường trên trái đất”, và các điểm du lịch không thể bỏ qua trong khi ở Trung Quốc. Nó chỉ mất khoảng một giờ bằng xe hơi từ Thượng Hải, du khách sẽ đến thị trấn cổ xưa của West Street. Tại đây, du khách có thể đi dạo trên đường phố hoặc đi thuyền trên sông để tham quan thị trấn 1.000 tuổi cổ đại.

ngoi lang co

Go West Road mà không du ngoạn bằng thuyền trên sông là một điều đáng tiếc như vậy. Khi đến hoàng hôn, bạn có thể nghe thấy tiếng cọt kẹt của con tàu. Bây giờ rất nhiều khách du lịch xếp hàng dày đặc để đi thuyền, lặng lẽ ngồi trong thuyền trôi theo dòng nước, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của phố cổ.

Shiarakawa cũ làng – đi, Nhật Bản

Shirakawa-go được xem là viên ngọc quý của làng Nhật Bản với những ngôi nhà làm bằng gỗ, mái lợp bằng lá nằm rải rác che phủ rừng cạnh kim tự tháp. Mùa đông tuyết trắng đổ trên mái nhà, cây cối làm cho ngôi làng bé nhỏ này đã xuất hiện trong mơ rất mờ. Ngôi nhà gỗ đặc trưng rừng tuyết bên cạnh vẫn còn xanh giữa mùa đông lạnh. Mùa xuân, ngôi làng Nhật Bản như phát sáng giữa mùa hoa.

Từ Takayama, ít hơn một nửa giờ để đến được làng cổ Shirakawa-go ở miền trung Nhật Bản. Du khách du lịch Trung Quốc có thể đến bằng xe buýt làng -Vào Shirakawa tuyến đường Tokyo – Toyama – Kanazawa rồi từ đó đi xe buýt đến làng.
Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của Doraemon truyện tranh nổi tiếng. Năm 1995, làng Shirakawa được biết đến nhiều hơn như một di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Ảnh: sakura_chihaya +

Hàn Quốc

Bukchon Hanok được coi là ngôi làng lịch sử đẹp nhất của Seoul. Đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về vốn văn hóa Hàn Quốc. Đi bộ trong làng, bạn có thể ghé thăm các ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc và nhiều điểm đến khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc, bảo tàng ngoài trời.

Ngôi làng xinh đẹp này bao gồm nhà hanok được bảo quản. Tại đây du khách có thể đi bộ trên các đường phố hẹp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến ​​trúc từ thế kỷ trước.

Chín phần làng cũ (Jiufen), Đài Loan

Phần Chín làng cũ là một ngôi làng ở miền núi Đài Loan Keelung, thành phố Đài Bắc một phạm vi 50km. Làng lịch sử này là một nơi để lưu trữ nhiều kiến ​​trúc cổ và phong cách sống, văn hóa ẩm thực của địa phương một cách riêng biệt.

Bởi vì làng nằm trên sườn nên Jiufen vẻ đẹp sở hữu rất lãng mạn.

Được xây dựng dọc theo sườn núi, làng bao gồm bốn lớp kiến ​​trúc chia cho chiều cao. Chín làng Phần tên của cựu chỉ có 9 gia đình sống trong làng. Bất cứ khi nào mua từ dưới núi lên họ đặt 9 phần. Cuối cùng tên đã được liên kết với Phần Chín làng cho đến ngày hôm nay, khi đã là điểm đến du lịch nổi tiếng của xứ Đài Loan.

Không chỉ là những điểm tham quan du lịch lớn, làng Jiufen cũng được duy trì nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Đài Loan.

Phần Nine khách bởi vẻ hấp dẫn lãng mạn của những ngôi nhà cổ phải đối mặt với những vách đá bờ biển và không gian yên tĩnh đến vô cùng. Phần Chín làng cũ đã được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới như các phim hoạt hình Nhật Bản “Đất của linh hồn”, “A City of Sadness” …

Wuyuan Village, Trung Quốc

Làng Wuyuan, Giang Tây, Trung Quốc được biết đến với những ngôi nhà cổ với sự giàu có kiến ​​trúc độc đáo xen lẫn trong màu hoa rực rỡ. Từ đầu tháng Ba đến giữa tháng Tư là thời điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng Wuyuan danh nơi chốn thần tiên tuyệt đẹp trong sự giàu có vàng thảm hoa. Nó xứng đáng tên là “ngôi làng quyến rũ nhất của Trung Quốc”, làng Wuyuan ở Giang Tây “Fallin ‘du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp và nó khó có thể cưỡng lại.

Làng Wuyuan ở Giang Tây, Trung Quốc được biết đến với những ngôi nhà cổ với sự giàu có kiến ​​trúc độc đáo xen lẫn trong màu hoa rực rỡ.
Bên cạnh màu vàng cải thiện màu sắc hoa tươi sáng, Wuyuan cũng được trang trí bởi các chi nhánh hồng và đào cây, cỏ xanh đẹp.

Xem thêm Cánh đồng cỏ hồng đẹp như mơ tại Trung Quốc