3 điều nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc

3 điều nên làm khi đi du lịch hàn quốc

Du lịch Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thật vời khi tham quan những danh lam thắng cảnh trên đất nước này. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thực những món ăn vô cùng hấp dẫn, đặt biệt là món kim chi – nét đặt trưng của xứ sở Hàn Quốc. Tuy nhiên trước khi đi bạn cần biết một số điều sau:

 1.Du lịch Hàn Quốc nên mua thẻ T-Money

Đi Du lịch Hàn Quốc bụi dễ dàng hơn với thẻ T-money T-Money có thể hiểu giản đơn là một dạng debit card được sử dụng thông dụng tại Hàn Quốc , trong các service thuận tiện và thông dụng nhất đó chính là giao thông công cộng như xe điện ngầm và xe buýt.

3 điều nên làm khi đi du lịch hàn quốc

Ngay khi đặt chân tới Hàn Quốc điều đầu tiên bạn nên làm là tìm đến một cửa hàng gần nhất và mua một chiếc thẻ T-Money với giá từ 2.000 đến 3.000 Won. Sau khi mua thẻ bạn sẽ phải thêm tiền vào đó , tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn ngay tại cửa hàng. Khi rời khỏi Hàn Quốc, bạn có thể ngăn lại trong một giới hạn nhất định thẻ để làm đài kỷ niệm hoặc để dùng cho lần sau, nhưng cũng dễ dàng được trả lại tiền dư( refund ) có trong thẻ qua máy tự động.

>>>> Du lịch Singapore thăm thành phố xanh

2.Du lịch Hàn Quốc nên học một khóa tiếng Hàn thông dụng

Người Hàn Quốc rất ít khi dùng tiếng Anh, chính vì vậy ngôn ngữ là một vấn đề khó khăn khi giao tiếp với khách du lịch. Ví như du lịch Hàn Quốc thì hơn hết bạn nên góp nhặt cho mình vài câu tiếp xúc với nhau thông dụng và chút thông hiểu để không phải lúng túng khi tới quốc gia này. Nhà vệ sinh – Hwajangshil Nước – Mool ( phát âm giống với tiếng bò kêu , moo-ing ) cảm ơn – Kamsahamnida Đắt – Bisayo Phải – Oo Reun Jjok Trái – Oen Jjok Hai từ cuối dùng trong trường hợp hỏi đường. Mặc dù người Hàn Quốc cũng biết một số tiếng Anh căn bản, tuy nhiên họ lại gặp vấn đề với việc phân biệt bên trái và bên phải.

3.Du lịch Hàn Quốc nên tải ứng dụng bản đồ xe điện ngầm

Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn nên tải ứng dụng bản đồ xe điện ngầm cho phôn Jihachul App là ứng dụng bản đồ hệ thống giao thông xe điện ngầm ở Hàn Quốc rất cần thiết mà lại miễn phí dành cho hệ điều hành iOS và Android. Với phiên bản mới nhất sẽ có bản đồ hệ thống giao thông xe điện của các thành phố: Seoul , Busan , Daegu , Daejeon và Gwangju. Với Jihachul , bạn có thể: Thứ nhất là bạn có thể tính được thời gian di chuyển giữa hai ga bất kỳ trong cùng một màng lưới xe điện nào. Thứ hai xem được bản đồ khu vực của ga bất kỳ ( truy nhập Internet ) . Thứ 3 là bạn cũng xem được các thông tin về ga như: số phôn giao thông, nhà vệ sinh, cửa ra của khi tàu tới bến, các xe buýt ở mỗi cửa ra của ga…Và cuối cùng bạn cũng xem được bảng giờ tàu đến trong ngày ở cả hai chiều. Bạn nên ghi nhớ các ga thường xuyên truy nhập ( bookmark ).

Để có một chuyến du lịch Hàn Quốc hoàn hảo bạn nên tìm hiểu trước những thông tin về quốc gia này. Có thể tìm hiểu qua bạn bè đã từng đi du lịch Hàn Quốc hoặc tìm hiểu qua mạng Iternet. Những kinh nghiệm ở trên mà mình cung cấp cho bạn góp phần nào cho bạn có chuến du lịch thuận, vui vẻ bên cạnh người thân và gia đình bạn.

Xem thêm: >>> Ẩm thực Trung Quốc