Những điều bạn nên trải nghiệm khi du lịch Hàng Châu

Người cổ đại Trung Quốc có câu: “Ở trên trời có thiên đàng, dưới đất có Tô Châu và Hàng Châu”.
Hàng Châu là một thành phố nằm ở vùng đồng bằng sông Dương Tử ở Trung Quốc và là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất ở Trung Quốc từ khoảng 1.000 năm trước đây, Hàng Châu được biết đến với những phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử tuyệt đẹp của nó.

west-lake-JPG-6662-1385346809
Lyrical vẻ đẹp thơ mộng của Hồ Tây. Ảnh: absolutechinatours.

1. Ngâm sự quyến rũ của Hồ Tây

Người ta nói rằng vẻ đẹp nằm ở Hàng Châu Hồ Tây quyến rũ. Do đó, Hồ Tây là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Ẩn mình trong những ngọn đồi xanh trên ba mặt, Hồ Tây là một hồ nước ngọt được chia cho 3 là kè Su Causeway, đê biển, và đề nghị Bach. Có nhiều đền thờ và các khu vườn nằm gần hồ nước, trong đó có chùa Lôi Phong là một địa điểm rất nổi tiếng với truyền thuyết dân gian Bạch Xá.

Hồ Tây là một UNESCO World Site Di sản văn hóa vào năm 2011. Tại thời điểm khác nhau trong ngày và mùa, hồ có vẻ đẹp riêng của nó. Điều đặc biệt là “mười vẻ đẹp của Hồ Tây” (Tây Hồ cảnh chéo) được đánh dấu bằng một ly bia lớn được đặt tên là hoàng đế Càn Long nhà Thanh thư pháp viết theo phong cách: Điền Dyke vươn ra – hội thảo buổi sáng mùa xuân trên Su Causeway; Willow vinh quang văn học lãng mạn – Willow Chim chích hót trong bụi; Hoa cảng cá – Xem cá tại Flower Pond; Galaxy Sông phòng bệnh – Hương thổi nhẹ trong cong tắm lĩnh vực; Tổng ve vãn Nam Bình – Nam Bình Chuông chiều ở núi; Trung bình trăng thu hồ – mùa thu trăng trên hồ nước thanh bình; Lei Feng Tổng thống chiếu – (Tower) Lei Feng trong ánh sáng buổi chiều; Ba cuộc hội đàm ấn nguyệt – Ba đầm ánh trăng phản xạ; Mục tuyết xung – Snow vẫn trên cây cầu gãy; Sáp phong cách bài hát trên – Hai ngọn núi đâm vào mây.
>> Du lịch Singapore

Nó cũng được UNESCO mô tả là có “ảnh hưởng đến việc thiết kế một khu vườn trong phần còn lại của Trung Quốc cũng như ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ.”

show-in-Hang-Chau-JPG-6590-1385346809
Nghệ thuật chương trình “Ấn tượng Tây Hồ” lên sân khấu trên mặt nước. Ảnh: clubsnap.

2. Thưởng thức các chương trình nghệ thuật “Ấn tượng Tây Hồ”

“Ấn tượng Tây Hồ” là một chương trình nghệ thuật hấp dẫn đã được thực hiện vào mỗi buổi tối ở Hồ Tây. Lý thuyết câu chuyện huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa được tái tạo trên sân khấu là 3 cm dưới mặt hồ. “Ấn tượng Tây Hồ” được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Làm thế nào để sử dụng các hồ nước và bối cảnh xung quanh như đạo cụ, cùng với ánh sáng hiện đại và hàng trăm vũ công thực hiện một cảnh tượng đầy bất ngờ cho khán giả. Chương trình “Ấn tượng Tây Hồ” dường như đưa khán giả trở lại Trung Quốc cổ đại.

3. Khám phá ẩm thực Hàng Châu

Ẩm thực Hàng Châu nổi bật hương vị tươi ngon, vị ngọt tươi và tinh tế đó là rất thích hợp cho khách du lịch nước ngoài. Các món ăn nổi tiếng bao gồm Dongpo thịt (thịt lợn phong cách Đông Pha), gà nướng đất sét hoặc bum gà (như là một tác giả ăn mày), cá chép Tây Hồ … Du khách đến với Hàng Châu không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này.

4. Uống trà trong phòng trà

tra-HC-JPG-8734-1385346809
Longjing trà trà rồng phương tiện tốt, một loại trà nổi tiếng của Hàng Châu. Ảnh: cctsbeijing

Uống trà trong một quán trà là cách tốt nhất để thư giãn và thư giãn sau một ngày dài tham quan Hàng Châu. Hàng Châu được biết đến như là thủ đô trà với trà Long Tỉnh nổi tiếng. Các phòng trà thường được đặt tại khu vực xung quanh hồ hay ở vùng núi. Hầu hết sẽ cung cấp Dimsum phòng trà (tên gọi chung của các món điểm tâm từ Trung Quốc), trái cây hoặc một vài món ăn cho khách hàng. Sẽ rất thú vị nếu bạn gọi một ấm trà và chờ xem mặt trời mọc vào buổi sáng. Tất nhiên bạn sẽ phải dậy sớm nếu bạn muốn trải nghiệm một chút cảm giác này ở Hàng Châu.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc