Những công trình đồ sộ nên đến khi du lịch Trung Quốc

vuon cay canh co to chau buc tranh thien nhien huu tinh 5

Là đất nước có nền văn hóa – lịch sử đồ sộ, lịch sử hình thành Trung Quốc có nhiều điều phong phú, hấp dẫn… Diện tích của Trung Quốc được xếp vào hạng rộng bậc nhất thế giới, dó đó có nhiều cảnh quan đẹp tuyệt vời, thiên nhiên đa dạng. Điều đó làm nên một điểm du lịch Trung Quốc với những địa danh không thể bỏ qua.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

lang-mo-tan-thuy-hoang
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng – Du lịch Trung Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc ,có thể nói, đây chính là di tích lịch sử quan trọng và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người dân Trung Quốc và trên thế giới. Khu lăng mộ được xây hoành tráng với khoảng 8000 bức tượng mô tả lại các vị quan văn, võ với những nét mặt khác nhau.

Sự đồ sộ của nó thể hiện ở kiến trúc phức tạp, được xây lên đến 3 tầng bằng đất sét. Nơi đây, ngày xưa đã đổ biết bao xương máu để xây dựng, có nhiều người chết do làm việc quá sức ngay chính lăng mộ này.

Hang đá Long Môn

hang-da-long-mon
Ngày nay, Hang đá Long Môn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đây là khu hang đá vô cùng thú vị bậc nhất khi đến du lịch Trung Quốc. Tọa lạc tại thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam, hang đá Long Môn là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích khám phá những kiến trúc cổ cả Phật giáo.

Nơi đây có khoảng 2000 hang động lớn nhỏ khác nhau, đặc biệt hơn nữa, đây là nơi điêu khắc cổ nhất, nổi tiếng nhất của lịch sử điêu khắc Trung Quốc với khoảng 200 ngàn bức tượng Phật lớn nhỏ được khắc trên vách đá, vô cùng thú vị.

Vạn lý trường thành

van-ly-truong-thanh
Vạn Lý Truòng Thành – Du lịch Trung Quốc

Người Trung Quốc từ xa xưa đã có câu “Bất đáo trường thành phi hảo hán” – ai đi du lịch Trung Quốc mà không đến thăm Vạn lý trường thành thì không phải là hảo hán. Quả thực không sai. Công trình kiến trúc đồ sộ này chính là điểm tham quan du lịch Trung Quốc hấp dẫn.

Được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, với tổng chiều dài, tính cả các đoạn thành lẻ thì nó lên 21.196 km, quả là đồ sộ. Từ trên vệ tinh, người ta có thể nhìn thấy công trinh này giống như một co trăn khổng lồ, uốn éo, bao quanh lấy Trung Quốc. Ngày xưa, người ta xây dựng nơi này lên cũng chính là để bảo vệ biên cương, bờ cõi.

Lịch sử xây dựng vạn lý trường thành vô cùng hoành tráng và chứa đầy đau thương. Nó được xây đựng qua nhiều triều đại, nơi đây đã lấy đi sinh mạng của hàng triệu người. Những người này chủ yếu là binh lính, dân thường và tù binh, người ta tương truyền, xương máu của họ được vùi lấp rải rác khắp các đoạn trường thành.

Tử cấm thành

Tử Cấm Thành
Tử Cấm Thành – Du lịch Trung Quốc

 

Khi xem các bộ phim lịch sử cổ trang Trung Quốc hẳn ai cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự đồ sộ của những cung điện nơi đây. Đó là Tử cấm thành, nơi sống của của các triều đại vua và nơi có những cuộc chiến đẫm máu chốn hậu cung.

Đây là cụm di tích, công trình kiến trúc lớn nhất còn được bảo tồn hoàn chỉnh ở Bắc Kinh. Từ trên cao, Tử cấm thành hiện ra một màu vàng rực của ngói với những lớp nhà mang kiến trúc độc đáo. Nơi này vô cùng rộng lớn, được chia thành nhiều khu vực khác nhau với chức năng riêng. Muốn vào được khu trong cùng, bạn phải đi qua nhiều lớp cổng thành, và cung điện khác nhau…

Chưa đi du lịch Trung Quốc thì chưa thể lột tả hết được những gì có ở nơi đây. Hoành tráng, đồ sộ, lộng lẫy… là những gì có thể thốt lên với những địa danh, công trình kiến trúc cổ nơi đây. Là đất nước có bề dày lịch sử, thiên nhiên, đất đai rộng lớn, mang đến cho Trung Quốc điều kiện tốt để phát triển du lịch.

Thu Thuỷ