Ngẩn ngơ ngắm phong cảnh tuyệt đẹp tại cổ trấn Lệ Giang

Là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, cổ trấn Lệ Giang giờ đây vẫn tiếp tục lôi cuốn khách du lịch nhờ những giá trị truyền thống đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.

1. Quảng trường Ngọc Hà

Nguồn: KhoaHoctv

Ngọc Hà là quảng trường có dạng hình thang, trung tâm của Cụm Kiến trúc Cư dân Bạch Sa, cách Lệ Giang khoảng 8km về phía Bắc. Cảnh trí ở nơi đây hết sức dung dị và trong lành. Sự tồn tại của chiếc bánh xe nước – biểu tượng của vùng trấn cổ đã góp phần giúp cho địa điểm này nhận được nhiều sự chú ý hơn.

2. Đại nghiên cổ trấn

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Là cổ trấn lớn nhất ở Lệ Giang, Đại nghiên cổ trấn có diện tích khoảng 3,8km2. Người dân địa phương cho hay, nếu như muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất cảnh sắc nơi này, tốt nhất nên tìm đến Vọng Cổ Lầu. Từ trên cao nhìn xuống, khách du lịch sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi nét cổ kính của không gian nơi đây với những mái nhà cổ xô nghiêng chạy dọc một hàng cùng những con đường lát đá ngoằn nghoèo không rõ điểm kết thúc. Ngoài ra, du khách cũng có thể vừa tản bộ vừa ăn những món ăn đường phố đặc trưng với giá khá dễ chịu.

Xem thêm: du lịch Trung Quốc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

3. Tu viện Songzanlin

Nguồn: A21travel.com

Tu viện Songzanlin được coi là một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến cổ trấn Lệ Giang, nhất là đối với những tín đồ Phật Giáo. Đây cũng chính là Tu viện Phật giáo Tạng lớn nhất ở vùng Vân Nam. Nằm ở độ cao 3300m so với mực nước biển nên khí hậu ở nơi đây khá rét buốt. Nhìn từ xa, Songzanlin thật nổi bật với những công trình có mái vàng rực rỡ. Phía bên trong là những dãy hành lang dài nối đuôi nhau được trang trí bằng những bức tranh bích họa tuyệt đẹp.

4. Núi tuyết Ngọc Long

Nguồn: Phuotvivu

Cách cổ trấn Lệ Giang khoảng 30km về phía Bắc, Ngọc Long hay còn gọi là Ngọc Long tuyết sơn là một dãy núi có hình rồng trắng uốn lượn giữa mây trời hùng vĩ. Hệ thống núi này bao gồm tất cả 12 đỉnh, có độ cao trung bình hơn 5000m và cao thứ 71 thế giới. Đối với những người đam mê leo núi thì đây quả thực là một địa danh đầy thách thức và không thể nào bỏ qua. Khu vực này là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Nạp Tây. Đến Ngọc Long, du khách còn có thể tham quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng Ngọc Hồ sinh sống xung quanh lưu vực con sông Ngọc Thủy. Để phục vụ cho hoạt động du lịch diễn ra dễ dàng hơn, một hệ thống cáp treo cũng đã được xây dựng để du khách có thể đặt chân lên đến đỉnh núi được mệnh danh là “Phú Sỹ của Trung Quốc” này.

5. Công viên Hắc Long

Nguồn: Akbooking.vn

Như một điểm nhấn đặc trưng giữa lòng trấn cổ hơn 800 năm tuổi, công viên Hắc Long từ lâu đã trở thành một điểm tham quan được rất nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. Tọa lạc ở chân núi Voi, khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị cuốn vào một chốn “bồng lai tiên cảnh” đậm đà dấu ấn Trung Hoa. Nguồn gốc, xuất xứ của cái tên cũng là điều mà nhiều du khách thắc mắc. Theo đó, vì ở dưới chân núi có một mạch nước màu đen sẫm chảy lên liên tục nên công viên này mới có cái tên đặc biệt như vậy.

6. Mộc Phủ – Công viên Đồi Sư Tử

Nguồn: phuot.vn

Được ví là “Tử cấm thành của Vân Nam”, Mộc Phủ được xem như là đặc trưng văn hóa tiêu biểu của cổ trấn Lệ Giang. Với lối xây dựng kiến trúc đặc biệt, công trình toát lên một vẻ bề thế khiến du khách không thể nào rời mắt. Trước Mộc Phủ là 1 cây cầu đá, vắt ngang qua dòng chảy từ phía bắc xuống. Đối diện bình phong ngoài là 1 tòa cổng chào vô cùng uy nghi được làm bằng đá ngọc trắng.

Nguồn: dantri.com.vn

Nằm ngay sau lưng Mộc Phủ là Công viên Đồi Sư Tử, trong số đó có Vạn Cổ Lầu là nơi cao nhất ở Lệ Giang. Vạn Cổ Lầu được xây dựng với lối kiến trúc của một khu bảo tháp, gồm 5 tầng, mỗi tầng đều có cửa tứ phương phục vụ du khách tham quan. Mặc dù hành trình đi từ công viên lên đến bảo tháp khá vất vả xong du khách tuyệt đối sẽ không phải hối hận vì công sức đã bỏ ra.

Ngoài ra, khi đặt chân đến cổ trấn Lệ Giang, khách du lịch còn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời khác như Blue Moon Valley, nơi treo chuông gió cầu duyên… Đặc biệt, màn biểu diễn “Ấn tượng Lệ Giang” cũng là 1 điểm nhấn không thể bỏ qua trong hành trình này.

Tham khảo tour du lịch tết tây 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.