Một số công trình kiến trúc cổ nổi tiếng tại Trung Quốc

Cùng với bề dày lịch sử, Trung Quốc là 1 trong những đất nước sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng trên toàn thế giới. tour Trung Quốc, bạn đừng quên ghé tham quan những kiệt tác kiến trúc dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

TỬ CẤM THÀNH

Công trình kiến trúc cổ nổi tiếng tại Trung Quốc này còn được gọi là Cố Cung, tọa lạc ngay trung tâm Bắc Kinh. Đây vốn là cung điện của các triều đại Trung Quốc từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Diện tích Tử Cấm Thành lên đến 720.000m², gồm 800 cung và 9999 phòng với 4 cổng chính dẫn vào thành. Nơi đây được bao bọc bởi bức tường thành cao 11m, dài 3.400m cùng hào sâu và 4 vọng gác ở 4 góc thành.

Tử Cấm Thành gồm ba đại điện: Thái Hoà, Trung Hoà, Bảo Hoà và được chia làm hai khu: ngoại đình và nội đình. Ngoại đình còn gọi là tiền triều ở phía Nam, dành cho các lễ nghi. Nội đình hay Hậu cung, ở phía Bắc là nơi ở của Vua và Hoàng thất. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước kiệt tác nghệ thuật kiến trúc. Tất cả đều được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và tinh tế với những chất liệu quý hiếm. Bạn sẽ phần nào hiểu được cuộc sống vương giả, xa hoa đầy quyền uy của của các triều đại phong kiến Trung Hoa.

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Vạn lý Trường thành là niềm từ hào của toàn thể người dân Trung Quốc, bởi nó được công nhận là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Công trình kiến trúc cổ nổi tiếng tại Trung Quốc này được vua Tần Thủy Hoàng cho xây dựng bằng đá và đất từ thế kỉ 5 TCN đến thế kỉ 16. Vạn lý Trường thành ra đời nhằm trấn thủ biên giới phía Bắc và bảo vệ người Trung Quốc khỏi sự di cư của người Mông Cổ và người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây quả là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc, đặc biệt đối với những ai yêu thích nét kiến trúc cổ đại. Công trình có một không hai trên thế giới của đất nước tỷ dân này chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Đoạn trường thành đẹp nhất là Mộ Điền Dụ, được bao phủ bởi rừng cây xanh và muôn hoa. Tùy vào mỗi thời điểm trung năm, chúng lại khoác trên mình những “sắc áo” khác nhau nhưng đều đẹp đến nao lòng.

THÀNH CỔ BÌNH DAO

Thành cổ Bình Dao là 1 khu định cư nằm vị trí trung tâm của tỉnh Sơn Tây, cách thành phố Thái Nguyên hơn 90 km. Công trình kiến trúc cổ nổi tiếng tại Trung Quốc này được xây dựng từ thời Tây Chu dưới thời Chu Tuyên Vương (827-782TCN). Đến thời Minh Hồng Vũ, Thành cổ Bình Dao được trùng tu, bọc gạch tất cả và đến thời vua Khang Hy, nơi đây được xây dựng thêm các tòa lầu vô cùng hoành tráng.

Thành cổ Bình Dao mang đậm dấu ấn của kiến trúc cổ đại Trung Hoa. Thành gồm 6 cửa, cửa Nam nhô ra, 2 bên cửa đào 2 giếng nước tượng trưng cho 2 mắt con rùa. Tường thành cao 10m, đỉnh thành dày 3-6m, chân thành dày 9-12m. Đại bộ phận nhà ở theo hình thức tứ hợp viện, xây gạch lợp ngói và kết cấu gỗ. Thành cổ Bình Giao được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới năm 1997. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn có thể du lịch tham quan Thị Lầu – một kiến trúc sừng sững giữa thành.

THIÊN ĐÀN BẮC KINH

Đền Thiên Đàn hay công viên Thiên Đàn là một công trình tôn giáo rộng lớn nằm phía Đông Nam Bắc Kinh. Thiên Đàn được xây dựng năm Minh Vĩnh Lạc thứ 18, năm 1420. Đây là nơi mà các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế trời.

Công trình cổ nổi tiếng tại Trung Quốc được xây dựng trên một khu đất rộng 2.730.000m. Thiên Đàn có ba công trình chủ yếu là: Hoàn Khưu đàn, Hoàng Khung Vũ và Kỳ Niên điện. Nơi đây “đốn tim” nhiều du khách bởi lối kiến trúc cổ đại, đậm nét Trung Hoa, đầy ấn tượng. Ghé qua nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn sẽ cảm nhận được một không gian vô cùng thanh bình, yên tĩnh được phân cách bởi những ồn ào ngoài kia bằng những bức tường cao chắc chắn.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Trung Quốc để khám phá những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng tại đây chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn, hỗ trợ hoặc đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu (6N6Đ)