Hướng dẫn đi chốn bồng lai tiên cảnh Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn nằm trong công viên quốc gia ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Từ Việt Nam đi du lịch khá thuận tiện, với nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
Thiên Môn Sơn là một ngọn núi nằm ở Công viên Núi Thiên Môn Quốc, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam ở phía tây bắc Trung Quốc. Ngọn núi này nổi tiếng với đường cáp và hệ thống xe trời tại Thiên Môn được công bố trong các ấn phẩm du lịch như “cáp treo dài nhất trong các ngọn núi cao nhất thế giới”.

Thien3-6654-1426563423 - Copy
Con đường quanh co, uốn lượn và tạo ra một cảm giác sợ hãi.

Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến thành phố Nam Ninh ở Trung Quốc. Nhưng cách phổ biến và kinh tế hơn so với đi du lịch bằng đường bộ, đi xe buýt từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị tại thành phố Lạng Sơn, sau đó đi đến xe buýt hoặc thuê một chiếc xe tư nhân chạy thẳng đến Nam Ninh, nếu bạn đi đông người. Một lựa chọn khác là đi tàu từ ga Gia Lâm Hà Nội đến ga thẳng Nam Ninh. Tàu chạy lúc 08:30 và đến Nam Ninh vào sáng hôm sau. Từ Nam Ninh, với một số tàu mang 2012 mỗi ngày chạy từ nhà ga tại 16h chiều và từ Nam Ninh đến Trương Gia Giới ga lúc 05:00 ngày hôm sau.

>> Du lịch nước ngoài

Lối của Thiên Môn Sơn nằm không xa nhà ga xe lửa, bạn có thể thuê một chiếc taxi thẳng đến đây. Sau khi mua vé, bạn sẽ được ngồi trên cáp treo nổi tiếng với 98 cabin và tổng chiều dài của cáp treo lên đến hơn 7.400 mét ở độ cao trên trạm cáp treo là 1.279 mét. Các cảnh quan thay đổi nhanh chóng kể từ cáp treo bắt đầu chạy, và chỉ cần đạt đến điểm dừng nửa chừng bạn sẽ ngạc nhiên, thậm chí phá vỡ khi tôi nhìn thấy cảnh bên dưới hình cáp. Những đám mây trắng xung quanh đỉnh núi xanh, lá đỏ cây vàng lá tạo thành một bức tranh đầy màu sắc. Khi nhìn từ cáp treo xuống, bạn sẽ thấy những khúc cua uốn lượn, được so sánh với các con rồng trắng khổng lồ, nếu nhìn từ trên cao. Gần 11 km đường bộ là khá dốc, tăng từ 200 m độ cao lên đến 1.300 mét độ cao với 99 khúc cua ngoằn ngoèo đến chóng mặt. Lần này tôi nghĩ nếu là trên một chiếc xe máy trên đường không ít đẹp và hoành tráng sẽ là một kinh nghiệm độc đáo trong cuộc sống. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc chỉ cho phép chiếc xe trên đường này một mình.

Thien5-1756-1426563423 - Copy
Có vẻ như những cảnh chưa từng thấy trong bất cứ nơi nào.

Đặc biệt là trong Thiên Môn Sơn cũng là một con đường được làm bằng thủy tinh trong suốt được dày hơn 6 cm cho Skywalk – con đường trên bầu trời. Con đường dọc theo vách đá dốc đứng, bạn có thể thấy chiều cao của vách đá, nhưng các nhà sản xuất đều cam kết họ được làm từ thủy tinh siêu sức mạnh nhưng cũng làm cho chắc chắn rằng bạn có adrenaline bơm, rón rén bước từng bước một và sẽ cảm thấy bồn chồn. Cả hai lo lắng, chỉ cần vui mừng, chỉ sợ, cảm giác này là rất thú vị và khó quên, vì vậy skywalk đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch, hấp dẫn nhất ở Trương Gia Giới.

Khi lên đến đỉnh núi Tianmen, bạn sẽ đi theo con đường đỉnh núi xung quanh, thường xuyên từ đỉnh núi đến đỉnh núi khác. Một bên của một ngọn núi, một bên là mây, đôi khi nhiều hơn những lá bùa may mắn màu đỏ rực rỡ sẽ làm cho bạn cảm thấy bị mất ở nơi đầu tiên cảnh bồng lai, như đi trên mây trời 9. Một ngôi chùa lớn nằm trên một ngọn núi gần cáp trạm xe. Ngôi đền được xây dựng vào thời nhà Đường, 130 mét mái vòm cao và rộng 57 mét. Tòa nhà Tang kiến ​​trúc, bao gồm một nhà hàng chay lớn.

Thien4-3487-1426563423 - Copy
Con đường kính viên đóng thế.

Sau khi thử cảm giác với các cáp treo và cách duy nhất, bạn dừng lại ở một mốc rất nổi tiếng của Thiên Môn Sơn, đó là cổng thông tin. Để leo lên đến được đây, bạn sẽ phải thử thách sự kiên trì và sức khỏe cá nhân với nhu cầu của 999 bước để đến được Cổng mặt trời. Các cầu thang được làm bằng đá, dọc, chia thành 3 làn xe và tay vịn. Số 999 được chọn với ý nghĩa là các sản phẩm may mặc thiêng liêng của người dân Trung Quốc, có thể mang lại may mắn. Vào những ngày có mây che phủ, nó được bao phủ bởi không khí ảo, lung linh làm cho bạn cảm thấy vừa bước ra khỏi cổng khác duy nhất, bạn sẽ bị mất trong một thế giới cổ tích, Phật cảnh giới.
Xem thêm: Du lịch Thái Lan