Du lịch Hàng Châu nghe chuyện tình Hứa Tiên – Bạch Xà

Hồ Tây ở Hàng Châu không chỉ là một điểm thu hút đến với vẻ đẹp thơ mộng mà còn là nơi chứa nhiều truyền thuyết bí ẩn, bao gồm những câu chuyện nổi tiếng Thanh Xà Bạch Xà.

Theo Lonely Planet, ở Trung Quốc hiện có 800 trang web có tên là Hồ Tây. Đặc biệt, Hồ Tây ở Hàng Châu là nổi tiếng đến nhiều nhất. Không chỉ có vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng, nó cũng thu hút khách du lịch bởi những truyền thuyết bí ẩn, nổi tiếng nhất trong số đó là những câu chuyện tình Hứa Tiên – Bạch Xà

chuyen-tinh-hua-tien-bach-xa-noi-tieng-hang-chau-ivivu-1

Chuyện xưa nói rằng, Bạch Xá là một con rắn trắng dưới Tây Hồ, may mắn viên thuốc đầu tiên để nuốt, tăng 500 năm của quyền lực nên nhắc diệu hơn, thực hành tốt. Trong một bước đi giữa dân gian, Bạch Xà đã cứu Thanh Xà – một con rắn  thoát.Từ đó, Thanh Xà nguyện đi theo Bạch Xà và gọi nàng làm chị.

Mười tám năm sau, Bạch để tranh Bạch Nương Tử Xá, cùng Thanh Xá, bây giờ vào Nhà nước Bar, giảm Qingming của đường đi dạo. Trong thời gian đi chơi, khi trời mưa, cô ở lại hai dưới một tán cây cầu rước. Nó đã ở đây, Bạch Nương là Hui Sin Tzu – một anh chàng đẹp trai học giả, ô dù, mưa vay duyên dáng. Cảm ơn sự hợp tác của tất cả các Bar Nhà nước, từ đó các Hui và Tu Bạch Nương đã gặp và cặp vợ chồng rất quyến rũ.

chuyen-tinh-hua-tien-bach-xa-noi-tieng-hang-chau-ivivu-2

Sau khi thành thân, họ cùng mở một cửa hiệu thuốc gần Tây Hồ. Những tưởng có cuộc sống viên mãn, Bạch Xà không biết rằng từ lâu nàng trở thành kẻ thù của Pháp Hải hòa thượng – một con rùa đen tu luyện thành tinh, đã cùng tu luyện với nàng dưới đáy Tây Hồ nhưng không có được viên thuốc tiên nên Pháp Hải ghen tức quyết gặp nàng báo thù.

Biết Hứa Tiên và Bạch Xà đã thành hôn, Pháp Hải đến gặp Hứa Tiên, dụ dỗ chàng tin rằng Bạch Nương Tử là yêu quái. Nghe lời hòa thượng Pháp Hải, Hứa Tiên chuốc rượu Hùng Hoàng cho Bạch Nương Tử khiến nàng hiện nguyên hình rắn. Nhận ra sự thật, Hứa Tiên kinh hãi mà chết.

Vì cứu chồng, Bạch Nương Tử mạo hiểm lên núi Côn Luân lấy cỏ tiên. Khi Hứa Tiên sống lại, mặc dù biết rõ danh tính của vợ mình, chàng vẫn hết mực thương yêu Bạch Nương Tử. Thấy vậy, Pháp Hải bắt Hứa Tiên rồi nhốt vào chùa Kim Sơn.

Bạch Xà và Thanh Xà cùng đấu pháp với Pháp Hải, dẫn nước ngập chùa Kim Sơn nhằm cứu Hứa Tiên ra ngoài. Mang bào thai trong bụng, Bạch Xà không thể cứu được chồng mình, nhưng Hứa Tiên đã tìm được cách trốn được ra ngoài. Nhưng chẳng lâu sau đó thì Bạch Xà sinh con, Pháp Hải bắt nàng rồi nhốt vào đáy tháp Lôi Phong, chia cách đôi vợ chồng một lần nữa.

Bạch Xà và Thanh Xà cùng đấu pháp với Pháp Hải nhằm cứu Hứa Tiên ra. Mang thai nhi, Bạch Xà không thể cứu được chồng mình, nhưng Hứa Tiên đã tìm thấy một cách để thoát được ra ngoài. Nhưng không lâu Bạch Xà sinh con, Pháp Hải bắt cô và sau đó bị nhốt ở đáy tháp Lôi Phong, vợ chồng ly thân một lần nữa.

chuyen-tinh-hua-tien-bach-xa-noi-tieng-hang-chau-ivivu-3

Thanh Xá thoát may mắn, thực hành ma thuật. Hai mươi năm sau, Thanh Xá lại phá vỡ Lei Feng tháp, Bạch Xà giúp đỡ thoát. Vào thời điểm đó, Hồ Tây nước nông, nhà sư Pháp Hải nơi nào ẩn đã chui vào bụng con cua. Legend, do đó, bụng cua vàng mang áo của nhà sư. Câu chuyện có nhiều biến thể nhưng tất cả đều xoay quanh tình yêu giữa các Hui và Bạch Xà.

Hôm nay, Hồ Tây, ngoài việc được hưởng view trên hồ trong trẻo, du khách có thể dễ dàng nhận ra Lei Feng Tower – nơi các nhà sư Pháp Hải Tú Nương bị khóa Bach cho 20 năm. Tòa tháp nằm ở phía nam của Hồ Tây, một hình bát giác cao 5 tầng, được xây dựng lại vào năm 2002 và trở thành một trong những điểm tham quan thu hút du khách đến thăm nhiều Hàng Châu.

Xem thêm : Du lịch Singapore