Đi tua Trung Quốc, nghe kể chuyện ma

hoa than bi lang tri

Đi tua Trung Quốc, nghe kể chuyện ma

Chuyện ma hay kinh dị đều có sức quyến rũ khó tả đối với những ai hiếu kỳ, do đó đã có công ty du lịch và lữ hành khai thác khía cạnh này nhằm quảng bá du lịch của họ.

Ấn tượng về Bắc Kinh không hẳn là một nơi có nhiều bí ẩn ma quái, tuy nhiên ẩn chứa trong lòng thành phố chính là những mẩu chuyện kỳ bí mà hầu hết liên quan đến âm mưu đế quốc và các phong tục mê tín dị đoan của người dân.

Bắt đầu tua Trung Quốc mà địa điểm tới là Bắc Kinh, bạn sẽ khởi hành ban đêm tại trạm tàu điện ngầm Beihai, đi qua hơn 20 địa điểm trong những con hẻm mờ ảo, quanh co, như mê cung gần hồ Hậu Hải và Cung Vương Phủ suốt 2 tiếng. Sau đó bạn sẽ gặp những dinh thự hoành tráng và nghe những câu chuyện ghê rợn khiến bạn lạnh xương sống.

Hòa Thân bị lăng trì

Ai mê các bộ phim cổ trang Trung Quốc chắc đều biết Hòa Thân, một tên quan nịnh thần nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa. Đây là một hoạn quan được vua Càn Long hết sức ưu ái vì miệng lưỡi nịnh bợ của hắn. Do đó mà hắn tự ý gia tăng sưu thuế, vơ vét của dân, tham ô, hối lộ khiến tài sản tăng lên khổng lồ.

hoa than bi lang tri

Hướng dẫn viên kể lại rằng: “ Lúc vua Càn Long còn nhỏ vô tình nghịch ngợm làm thất sủng một phi tần và cô ta tự tử. Các chết khiến vua Càn Long hết sức đau khổ và ân hận. Thế là vua quyết định để lại một dấu vết bằng máu trên cổ phi tần đó nhằm nhận ra khi đầu thai kiếp sau. Trùng hợp thay, năm phi tần mất là năm Hòa Thân sinh ra. Trên cổ y lại có vết đỏ y như máu với vẻ ngoài hao hao giống phi tần năm ấy khiến vua Càn Long càng tin đây là hóa thân của nàng. Vua sủng ái hắn hết mực tuy nhiên sau đó Hòa Thân bị thất sủng và bị lăng trì.”

Theo tương truyền, Cung Vương phủ xuất hiện những vết chân đẫm máu sau khi hắn chết. Thế là người ta cho rằng hồn của Hòa Thân đã tìm về vì tiếc khối lượng tài sản khổng lồ của mình.

Liên hệ với người cõi âm và tục Minh hôn

Tua Trung Quốc sẽ dẫn bạn đến với những câu chuyện khác ngoài Hòa Thân, đó là lịch sử của vị vua nổi tiếng tàn bạo nhất triều Minh – Vua Vĩnh Lạc cùng với một số quá khứ ác độc của các nhà lãnh đạo hoàng gia Trung Quốc.

Tuy nhiên, phần hấp dẫn nhất của tua Trung Quốc nghe kể chuyện ma kinh dị này sẽ là cơ hội gặp gỡ và liên hệ với những hồn ma ở Bắc Kinh và thậm chí làm đám cưới với họ nếu muốn. Việc này còn gọi là Minh hôn cho phép người kết hôn với ma. Một tục lệ mà những người giàu có ngày xưa thường làm khi con cái họ chết trẻ.

Tục lệ này sẽ thách thức lòng dũng cảm của những người trẻ từ các nghi thức bái lạy tổ tiên đến ngọc hoàng thượng đế. Thậm chí, họ sẽ còn mời những con ma đói đến dự, thường gọi là ông E và bà E.

Tua Trung Quốc kỳ lạ này hứa hẹn mang lại cho bạn cảm giác rợn người mà chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được.

xem thêm Những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cần biết