Đến tham quan Cửu Trại Câu mùa đông tuyệt đẹp

cuu trai cau

Kinh nghiệm thực tế đi mùa đông

Là một điểm nổi tiếng danh lam thắng cảnh không chỉ của Trung Quốc mà còn trên thế giới và được biết đến như “thiên đường trên trái đất, nơi”. Sau một chuyến đi ngắn ngày để, Tứ Xuyên, Trung Quốc trong những điểm tham quan ngày đầu tiên của mùa đông, họa sĩ truyện tranh Nguyễn Thanh Phong dựng hình chia sẻ kinh nghiệm, chúng tôi có thể vẽ trên các trang cá nhân. Những chia sẻ thực tế này đã nhận được nhiều “like” và bình luận thú vị.

Chuyến đi của Nguyễn Thanh Phong đáng nhớ vài ngày nhưng để vào cuối tháng mười một.

1. Du lịch tự túc ở Trung Quốc trong khi không biết tiếng Trung Quốc là một sự trừng phạt

Bạn có thể nhận được xe chất lượng cao bán cho các xe buýt mà không biết, hoặc để gọi các món ăn bằng cách mỗi bảng và chỉ vào món ăn của người khác để lựa chọn. Thông thường phải mất thời gian gấp đôi. Salvage là nếu có những lời nói cũng không hiểu.

2. Nhiều mạng xã hội bị cấm

– Google bị cấm ở Trung Quốc, bản đồ không sử dụng được, không có dịch, không tìm kiếm, không có ứng dụng Android xuống … trừ khi VPN cài sẵn (đề nghị: OpenVPN, VPN master, Betternet) nhưng sẽ có tốc độ siêu chậm.

– Tương tự như Facebook, Youtube, Instagram … và rất nhiều các trang web khác

– Yahoo vô biên nên có thể tìm kiếm và kiểm tra thư trong Yahoo. Skype không bị chặn.

3. Giá

– 1 nhân dân tệ (Yuan) = 3.500 đồng.

– Sim 4G có tính phí rất cao, 150 nhân dân tệ (khoảng 500.000) là chỉ có 500 MB miễn phí, dư thừa với giá cắt cổ phụ trách hoặc do kém may mắn.

4. mùa đông vẫn cảnh

Phong cảnh lãng mạn và thơ mộng không bao la.

truyền thông đẹp nhất vào mùa thu, trong tháng mười, một màu đỏ ảo lá lá vàng. Nhưng nếu bạn không thích đám đông, bạn có thể đi trong mùa giải này. Các lá đã chuyển màu nâu, màu tím và màu xám nhưng vẫn ảo cảnh. Ở đây trong làn nước trong xanh và không thể tin được. Nhập học là 80 Yuan mùa thấp (chỉ bằng 1/3 của đỉnh). Nếu bạn mua vé cho 2 ngày vào mùa đông, ngày 2 chỉ có 20 nhân dân tệ.

– Diện tích rộng nên mua vé xe buýt xanh (80 Yuan) đi du lịch nhiều lần và có nhiều chuyến đi liên tục giữa các điểm quan tâm. Green Car Bus từ cửa khẩu để nhà ga trung tâm ở giữa và sau đó chi nhánh hình chữ Y nhánh bên phải mùa đông sẽ không thể truy cập đến một số kết thúc, một số con đường mòn đi bộ sẽ được đóng lại. Nếu bạn muốn thư giãn đi tất cả các điểm sẽ mất 2 ngày.

– Thực phẩm trong Jiuzhaigou đắt kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, nên chuẩn bị để mang lại trong thức ăn từ bên ngoài. Nên mua ở siêu thị bên ngoài. Hot bento tự làm khá tốt và có rất nhiều để lựa chọn.

– Nhà hàng bên ngoài Jiuzhaigou món ăn cũng tốn kém và chủ yếu là Tứ Xuyên. Ai muốn cửa hàng thực phẩm của Tây Tạng Abulu-zi rất ngon, phục vụ tốt và biết tiếng Anh. Giá ngang hoặc đắt hơn so với các cửa hàng khác một chút Tứ Xuyên.

– Đậu hũ nồi nóng và ngon nhưng siêu cay Tứ Xuyên. Chỉ cần nhập vào cửa hàng thấy không khí có mùi ớt và hạt tiêu. Nếu bạn không ăn nhiều gia vị, họ phải nói chuyện với nhân viên khi đặt hàng.

5. Quay trở lại ở Thành Đô

cuu trai cau

Có thể lựa chọn giữa xe taxi (8 Yuan cho 2 km đầu tiên, 1,5 nhân dân tệ cho các km tiếp theo), xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe máy hoặc xe ba bánh. Taxi không biết tiếng Anh nên một chút khó khăn để giao tiếp thậm chí sử dụng Google Translate, và cũng từ chối trò chơi thân thiện với khoảng cách gần, giống như ở Việt Nam. Đi từ trung tâm sân bay Thành Đô 50-60 Yuan. Metro và xe buýt là cách rẻ và đơn giản, ngoại trừ giờ cao điểm do đông. 3 bánh xe taxi và giao tiếp như taxi, họ có thể mặc cả giá và lái xe bất cẩn như không có ngày mai (cẩn thận với nhóm này trong khi đi bộ).

6. Từ Thành Đô đi Jiuzhaigou

Bằng xe buýt chất lượng cao về 140-150 Yuan, đi mất 9-10 giờ, dừng lại mỗi 1-2 giờ / lần. Mua vé tại các trạm xe buýt gần quảng trường trung tâm Xinnanmen Tianfu. Nên mua vé trước vì sợ rằng đã diễn ra, đã được bán cho các xe buýt. Bus bắt đầu và ngừng khách cùng cho chuyến đi 1-2 lần, rất mệt mỏi. Thậm chí không đặt mình trên trạm xe buýt nhưng được phát hành trước khi các ga tàu điện ngầm khoảng 20 km từ trung tâm.

7. Tới Huanglong

Thác nước quen thuộc trong các phiên bản phim của Tây Du năm 1986 tại Huanglong.

– Từ có thể đặt một chiếc taxi để nhiều suối đẹp, hồ, ngay cả trong mùa đông khi dòng nước, hồ nước đóng băng. Xe chở ít nhất bốn người, giá vé cho một người là 120 nhân dân tệ / 02:00. Jiuzhaigou Huanglong cách khoảng 150 km, đi ra ngoài và 2 giờ, phong cảnh đẹp trên đường đi. Gọi xe từ các khách sạn trong Jiuzhaigou có thể thỏa thuận trực tiếp đắt hơn với ổ đĩa ngoài.

– Vé thắng cảnh mùa đông ở Hoàng Long là 60 nhân dân tệ / người. Trail mùa đông sẽ được đóng cửa do tuyết, chỉ để đi các tuyến đường dài hơn gỗ. Nếu bạn không chụp ảnh, nó có thể lên và xuống trong vòng 4 giờ. Nếu bạn muốn chụp ảnh, họ phải sắp xếp thời gian kéo hơn và thống nhất giờ để bắt một chiếc taxi lại.

– Mang theo quần áo đủ ấm cho nhiệt độ ngoài trời khoảng 0 độ, trong bóng râm, cắt da lạnh.

8. Núi Nga Mi

Nga Mi Sơn rất lớn, không chỉ là núi với canh nữ tu lớn trong cả hai thành phố. Từ lối vào núi trong hơn 30 km. Đi tất cả trong một ngày là rất khó khăn. Lối vào là siêu đắt 185 Yuan / người. Bus (sẽ có 2 lần) 90 hoặc 40 Yuan nếu bạn đi nửa đường. Cáp treo thêm một 65 nhân dân tệ cho một chân. Phong cảnh bên đường giống như chùa Hương, cũng có nhiều đồ lưu niệm bán hàng và một số loại thảo mộc đặc biệt và các loại rau trên núi.

– Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật, nơi này là khá tốt.

9. Queue

Trung Quốc nổi tiếng chen lấn khi xếp hàng dịch vụ tại sân bay để lên đường càng sớm càng tốt.

10 nhà vệ sinh công cộng

Ở các điểm du lịch và tại các trạm dọc theo vệ sinh công cộng khá bẩn. Hình dung nhà vệ sinh trường tiểu học và nhân với 10 lần, nó gần như sẽ đạt được những bụi bẩn ở đây. Nó sẽ mang lại cho bàn tay của mình khử trùng, giấy vệ sinh và một thần kinh thép. Nếu may mắn bạn có thể vớ được không bị ngập lụt cửa nhà vệ sinh và trong mùi.

11. Hãy chắc chắn để kiểm tra lại

Chuyến đi này một mình Tứ Xuyên hoàn toàn hài lòng (sốc kinh ngạc) của cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Hối hận vì không biết tiếng Trung Quốc và không nghiên cứu, chuẩn bị trước nên không nhìn thấy nhiều kết nối và tìm hiểu về các nền văn hóa. Tôi vẫn muốn trở về Tứ Xuyên và các khu vực khác của Trung Quốc, nhưng thời gian tới chắc chắn phải có thông dịch viên nói tiếng Trung Quốc hoặc phi hành đoàn để trải nghiệm đầy đủ hơn.

Xem thêm Những nơi ngắm tuyết tuyệt đẹp ở Trung Quốc