Để một lần được du lịch Đài Loan, bạn sẽ nhận ra được hai chữ yên bình thật sự là như thế nào

So với Thái vốn dĩ đã là điểm đến đầy yêu thích của người trẻ Việt thì Đài Loan vẫn còn là 1 sự bí ẩn nho nhỏ với đại đa số người. Vậy nên, xách va li lên và đi thôi…

Tại sao lại là Đài Loan mà không phải là một nơi nào khác? Đài Loan trong hiểu biết chật hẹp của tôi chỉ là điểm đến với nhiều người dân đẹp, những bộ phim thần tượng nhan nhản chiếu trên tivi ngày trước với sự lung linh đầy hấp dẫn. Đài Loan, vừa mới đây, lại có những ưu tiên hơn trong việc cấp visa cho du khách Việt thì lại càng làm chúng tôi háo hức và tò mò hơn. Bởi so với Thái vốn dĩ đã là điểm đến quốc dân đầy yêu thích thì Đài Loan vẫn còn là 1 sự bí ẩn nho nhỏ với đại đa số người. Vậy nên, xách va li lên và đi…

Vé máy bay:

Chúng tôi chọn Vietjet Air là hãng máy bay rất cần phải truy cập mỗi giờ hằng ngày vì nhiều chương trình promotion hấp dẫn. Giá vé trung bình cho chuyến đi của chúng tôi là vào khoảng 2.500.000 đồng, không còn đắt mà thậm chí ngang ngửa với 1 chuyến đi Thái 🙂

Xin Visa:

Hiện Đài Loan đã cho phép những người TỪNG nhập cảnh Nhật, Hàn, Úc, New Zealand, Canada, Mỹ và Schengen thì chỉ cần online vào trang web của ĐSQ và 10 giây sau đã có 1 chiếc visa quyền lực trong tay. Không liệu có còn gì khác dễ dàng hơn nữa!

Xem thêm >>> tour du lịch Đài Loan 30/4 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khách sạn:

Theo kinh nghiệm của bản thân thì cứ chọn những hotel, hostel nằm ngay bên cạnh trạm Metro là an toàn nhất, vừa tiết kiệm được thời điểm dii chuyển, vừa không tốn rất nhiều sức. Thông thường chỉ ở 1 nơi cho cả chuyến đi, nhưng vì để biết thêm nhiều chỗ ở mới mẻ để review lại cho bạn bè vậy nên mỗi ngày chúng tôi lại di chuyển qua 1 nơi khác :). Khuyến cáo Houze Hostel là hostel 10 điểm với chúng tôi khi ở Đài Bắc vì chỉ cần bước ra khỏi cổng là thấy liền cầu thang đi xuống Metro bên dưới, phòng rộng vừa phải và khu vệ sinh thì sạch đẹp tươi mát 🙂

Xong những thứ cần chuẩn bị trước rồi, giờ chỉ việc gói ghém hành lý và bay.

 

Sau khi đáp chuyến bay đến sân bay Taoyuan, điều đầu tiên rất cần phải làm là phải sở hữu ngay 1 chiếc Sim thế lực để có thể sử dụng 3G nhanh chóng và dễ dàng, đón liền 1 chiếc xe bus ngay bên ngoài sân bay để đến Taipei Main Station. Từ Taipei Main Station mua vé đi Đài Trung bằng tàu cao tốc (THSR) với cái giá vé 700 NTD chỉ với 45 phút cho quãng đường 160-170 km. Thật sự nhanh chóng so với đi bằng xe lửa TRA (khoảng 2-3 giờ). Từ trạm Tài Chung có thể đi bus, đi taxi về khách sạn chỉ trong khoảng 500m.

Đài Trung trong ngày đầu dạo bước là không khí se lạnh nhẹ, là những toà nhà mang màu sắc trầm, là cảm giác tĩnh lặng lan toả trong không gian. Cảm giác rằng nhịp sống đang trôi đi rất chậm.

 

Vì cả 3 đứa đều là dân Graphic Designer nên thích đến những Creative Park và Art Museum, ở nơi đây cứ vài tháng lại có những Exhibition của các Artist trẻ, đầy sự sáng chế. Taichung Cultural and Creative Industries Park: No. 362, Section 3, Fuxing Road, South District.

 

Sáng thức giấc, 3 đứa chúng tôi đưa ra quyết định thời điểm hôm nay sẽ cùng đạp xe với nhau, đây cuối cùng lại là đưa ra quyết định vô cùng sáng suốt. Chỉ cần thuê UBike là bạn đã có thể thoả thích đi lại khắp các con đường ở Đài Trung, việc đầu tiên là mua một chiếc thẻ Easycard ở khắp các 7/11, tap thẻ vào xe là được free 30 phút đầu tiên và 10 TWD cho 30 phút tiếp theo. Chúng tôi đạp xe thong dong qua những con đường rộng đầy gió, cảm nhận cái không khí yên bình, cuộc sống trôi thật chậm qua từng vòng quay, để hít thở cái lành lạnh của không ít ngày đầu tháng Hai. Điểm dừng chân đầu tiên là con hẻm nho nhỏ với đầy những hình vẽ Anime/Manga nổi tiếng đầy màu sắc.

 

 

Rời con hẻm hun hút gió đầy màu sắc ấy, chúng tôi lại ghé đến Shenji New Village. Nơi đây vốn dĩ là 1 khu căn hộ chung cư cao cấp đã bị năm tháng bỏ quên mất, nay được khôi phục thành 1 khu phức hợp nho nhỏ với những concept stores. Bước vào đó như lạc vào 1 thế giới khác vậy, mặc kệ ngoài kia là bụi đường, là nhịp sống hối hả như thế nào thì chỉ riêng nơi đây, thời gian như trôi thật chậm lại. Với kiến trúc gỗ, xi măng thô ráp, sự tàn phai của thời gian, sự hiện đại được bao bọc bởi lớp phong trần mùa cũ được chắt lọc giữ lại càng làm nơi đây mang trong mình một vẻ trầm mặc khó tả. Nếu đến Đài Trung, xin hãy lạc bước đến nơi này: No.8, Aly. 4, Ln. 368, Minsheng Rd., West Dist

Sáng thức giấc, trời vẫn mưa nặng hạt, lòng chúng tôi vẫn không chút chùn bước vì như dự tính ban đầu thời điểm hôm nay sẽ đi Sun Moon Lake – Hồ Nhật Nguyệt – điểm đến được trông đợi nhất ở Đài Trung này. Từ khách sạn, chúng tôi đi bộ đến Taichung Railway Station để bắt Shuttle bus đến hồ – khoảng 25 phút sẽ có 1 chuyến cho 1 chuyến hành trình dài khoảng 1 giờ hơn. Khi đến Nantou Bus, mua vé Sun Moon Lake Pass 720 NTD để đi được hết 4 điểm trên hồ mà mỗi điểm đến là 1 sự thú vị riêng.

 

"Tuổi thanh xuân y như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy đợt tiếp nhữa." Ký ức cùng bước bên nhau dưới cơn mưa dai dẳng, ẩm ướt, cùng xuýt xoa vì những cơn gió lạnh bất chợt ập tới, cùng nói những câu chuyện bâng quơ và những tiếng cười không ngớt sẽ là 1 miền ký ức rất riêng. Tôi gọi đó là những cơn mưa ngày cũ – cũ nhưng vẫn đẹp khi bất chợt nhớ đến…
 

Tạm biệt Đài Trung với những cơn mưa bất chợt, ẩm ương, những ngày lạnh rúc tay trong áo ấm lang thang tìm bình yên, chúng tôi về lại Đài Bắc, một Đài Bắc sôi động hơn, ồn ã và đầy màu sắc hơn.

Hành trình từ Đài Trung về Đài Bắc cũng bằng tàu TSHR đến Taipei Main Station, từ đây chúng tôi tiếp tục sử dụng MRT để về đến hostel của mình. Houze Hostel ngay Exit 6 của Songjiang Nanjing MRT Station với căn phòng dorm be bé, cùng Junjie – cô nàng reception cá tính lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập tới những chốn níu chân người, những địa điểm mà đã lỡ lạc bước đến lòng chẳng muốn rời. Một số địa điểm nổi tiếng có-thể-check-in cho biết đặt chân đến đây như: Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch ( Chiang Kai-shek Memorial Hall), Cố Cung (National Palace Museum), Thác nước Shifen (Shifen Waterfall),…

 

Phố cổ Thập Phần (Shifen Old Street): Tại đây, mọi thứ đều khoác trên mình nét cổ kính, từ những con hẻm nhỏ, kiến trúc các ngôi nhà như đưa chúng tôi quay về với thời kì xa xưa. Tại đây, phong tục thả đèn hoa đăng lên chầu trời đã trở thành một nét văn hóa truyền thống cổ truyền từ xưa để lại. Cảm giác được viết điều mình mong muốn và thả vào trời xanh kia, lòng vui mừng như đứa trẻ lần đầu biết đến ước nguyện! Thành hay không cũng không quan trọng, chỉ là gan góc để viết giữa xứ người!

Thật ra, đến nơi này, đi sâu vào trong khu làng này mới cảm nhận hết được hết cái gọi là an yên…Văng vẳng bên tai là câu hát "nhiều người ôm giấc mơ giàu sang, vài người ôm giấc mơ bình yên…"

Cách đi: đến trạm MRT Muzha Station, kế tiếp bắt chuyến xe bus số 15 (Taipei Bus) hoặc đi bằng tàu HSR đến trạm Ruifang Station chuyển hẳn sang Pingxi Branch Line đến Shifen Railway Station.

 

Rời Shifen trong chút tiếc nuối, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Jiufen – nơi tạo cảm hứng cho đạo diễn Miyazaki Hayao xây dựng bối cảnh cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng Spirited Away. Với ý định sẽ ở lại trong lòng Jiufen để cảm nhận hết sự mộng mơ, lãng đãng của một khu phố cổ nằm trên núi lại ngay sát bờ biển, chúng tôi chọn Hotel Long Men Ke Zhan nằm ngay trung tâm phố cổ. Đón chúng tôi là một trận mưa rào khá lớn, nên chẳng biết làm những gì ngoài vài câu chuyện bâng quơ và cùng nhau nhìn ngắm những mái nhà gỗ rêu phong, những đèn lồng đỏ giăng ngang phố ngoài ô cửa kính. Cảm giác an yên bỗng đầy tràn trong lòng…

 (sưu tầm)