Cung điện Potala uy nghi giữamàn mây Tây Tạng

trung quoc

Cung điện Potala nằm ở thành phố Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng. Visited dân cung điện, du khách sẽ lần lượt đến thăm 3 tòa nhà thường Potala mùa đông cung điện, đền đài và cung điện Jokhan Norbulingka mùa hè. Các tòa nhà được xây dựng bằng gỗ và kiến ​​trúc bằng đá được ấn tượng với phong cách Phật giáo Tây Tạng, với những ảnh hưởng đậm từ Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal.

trung quoc
Được bao quanh bởi những bức tường kiên cố, Potala mùa đông cung điện, nằm trên đỉnh của Red Hill bởi vị trí đầu tiên Stratum được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỷ thứ 6-7, và đã được phục hồi trở lại vào giữa năm 1600 của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 5.
Cung điện được sử dụng là một nơi tôn giáo của Đức Đạt Lai Lạt Ma đến sự ra đời thứ 14, tượng trưng cho Phật giáo Tây Tạng và phục vụ bảo tồn, truyền bá văn hóa truyền thống của Tây Tạng. Potala là tầng chính gồm hai tòa nhà Portrang Karpo (White House) và Potrang Marpo (Hồng cung cấp).
Nhà Trắng cung cấp ngai vàng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, người cũng là nơi cư trú của mình. Về phía tây là đỏ nơ chứa bảo tháp mạ vàng của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Gần đó là tu viện tin Dratshang Namgyel.
Cung điện Potala, mùa đông là một kho tàng vô giá với khoảng 698 bức tranh, gần 10.000 cuộn tranh giấy và tác phẩm điêu khắc có giá trị. Từ các bức tường ở lối vào thảm, mái nhà, rèm cửa … là những tác phẩm nghệ thuật để truyền tải văn hóa và tôn giáo của Tây Tạng. Đặc biệt, nó lưu trữ một bộ sưu tập lớn của kinh Phật và nhiều tài liệu lịch sử quan trọng.du lịch trung quốc 30/4
Được mệnh danh là trung tâm của Lhasa, đền Jokhan là quan trọng và thiêng liêng nhất của Tây Tạng. Đền Jorkhang được xây dựng trong 642 với mục đích truyền bá Phật giáo và đã trở thành một ngôi đền Phật Thích Ca.
Ngôi chùa giữ hơn 3.000 hình ảnh của Đức Phật, các vị thần, các nhân vật lịch sử khác và nhiều tài liệu lịch sử bản thảo phát triển tôn giáo Tây Tạng. Từ thành phố Lhasa có 3 con đường chính để những người hành hương đi lên đền thờ. Nhiều người đi bộ và thờ hành vi dọc theo tuyến đường để đạt được Phật muốn hiểu.
Norbulingka, mùa hè đang cố gắng để cung cấp cho Đức Đạt Lai Lạt Ma được xây dựng vào thế kỷ 18, nằm trên bờ sông Lhasa, cung điện Potala từ khoảng 2 km về phía tây. Norbulingka chính nó là một tác phẩm nghệ thuật với 4 khu cung điện, một tu viện và một số phòng trong một khu vườn lớn. Nó đánh dấu sự kiện lịch sử tự nhiên chính thức của các giá trị Tây Tạng.
Cung điện Potala, đền Jokhang và Norbulingka cung điện dưới Dalai Lama đại diện tôn giáo và thần quyền Tây Tạng. Hôm nay, vẻ đẹp kiến ​​trúc độc đáo của quần thể hùng vĩ cung điện Potala ở Lhasa là nơi cao nhất của biểu tượng thiêng liêng và văn hóa Phật giáo của vùng Tây Tạng.
Cung điện Potala là một Di sản Thế giới của UNESCO năm 1994 và là một điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Mỗi năm, nó thu hút số lượng lớn khách du lịch đến chiêm ngưỡng những kho báu của Tây Tạng nói riêng và thế giới trong Phật giáo nói chung.

xem thêm:Cảnh đẹp Tứ Xuyên