Cung điện có hình viên ngọc được mang tên Tống Mỹ Linh ở Trung Quốc

Cung điện Meiling (Mỹ Linh) ở trên đỉnh đồi Xiaohong (Nam Kinh, Trung Quốc) được xây từ năm 1931 đến 1934 là một trong những điểm du lịch trọng điểm thu hút khách nhất Nam Kinh. Nó được đặt theo tên của phu nhân Tưởng Giới Thạch do lúc sinh thời, bà thường xuyên sống ở chỗ này. Cũng có nguồn tin truyền miệng rằng, đây là món quà sinh nhật mà Tưởng Giới Thạch dành tặng vợ.

Điểm làm nên sự đặc biệt không lẫn vào đâu được của kiến trúc này chính là tạo hình sợi dây chuyền khổng lồ khi nhìn từ trên không, do hàng cây cổ thụ trồng một cách có ý đồ, quanh co.

Mái ngói màu xanh trên nền lá vàng mỗi độ thu sang được ví như viên ngọc trên mặt sợi dây chuyền. Chính vì thế mà nó còn được xem là biểu tượng tình yêu của cặp vợ chồng.

Xem thêm: du lich Trung Quoc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Quay toàn cảnh cung điện bằng flycam, bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng độc nhất vô nhị.

Mỗi mùa, nơi đây mang một vẻ riêng. Tuy nhiên mùa thu là thời điểm hút khách nhất bởi cây dọc 2 bên đại lộ Wutong dẫn vào cung điện thay lá vàng lá đỏ rực rỡ, làm bạn như đang lạc giữa một bức tranh cổ tích. Đợi đến mùa đông, cả khu đồi phủ một màu trắng xóa của tuyết.

Cung điện gồm 3 tầng, bên phía trong có 34 trụ xây dựng từ đá cẩm thạch trắng. Trên mỗi một trụ đều chạm khắc hình phượng hoàng khác nhau. Mùa hè, tòa nhà được bao phủ bởi mảng xanh mướt mắt, mát mẻ. Đây chính là nơi mà vợ chồng Tưởng Giới Thạch hay lui tới suốt thời gian sống ở Trung Quốc.

Thực chất, cung điện đã trải qua giai đoạn duy tu trong một năm trước khi mở cửa đón khách. Các chuyên gia gia cố về mặt cấu trúc, sửa chữa sàn gỗ còn những viên ngói xanh được thay thế bằng ngói mới cùng màu sắc và hình dạng để giữ thiết kế ban đầu. Kể từ khi khai trương trong tháng 10/2013 cho tới bây giờ, nơi này thu hút hàng chục ngàn du khách mỗi năm.

Theo ngoisao.net

Tham khảo tour du lịch tết dương lịch 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.