Những địa danh nổi tiếng có thật ngoài đời ở Trung Quốc

Hoa quả sơn

Không chỉ người Trung Quốc say mê bởi những cảnh vật hùng vĩ của đất nước họ, những người nước ngoài khi xem phim cũng không khỏi bị mê hoặc bởi những quan cảnh nơi đây.

Du lịch Trung Quốc bạn nên du ngoạn những địa danh sau đây để khám phá hết vẻ đẹp đất nước Trung Hoa.

Hoa quả sơn

Ai say mê phim Tây Du Ký của đạo diễn Ngô Thừa Ân chắc chắn không thể không biết đến Hoa Quả Sơn, nơi Tôn Ngộ Không là chúa đảo. Bối cảnh được lấy chính là thác Hoàng Quả Thụ ở Quý Châu. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi thác trắng xóa hùng vĩ đổ xuống tạo ra một cảnh quay vô cùng tuyệt mỹ.

Hoa quả sơn

Với những địa điểm khác quay về cuộc sống của bầy khỉ là đảo Đông Sơn ở Phúc Kiến, Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Vườn bách thảo Lô Sơn ở Giang Tây….đã làm nên một Hoa Quả Sơn vô cùng sinh động và khó quên.

Tây Lương nữ quốc

Người ta nói anh hùng khó qua ải mỹ nhân, tuy nhiên với tấm lòng thành kính phật, thầy trò Đường Tăng đã trải qua kiếp nạn này một cách suôn sẻ. Phần lớn cảnh quay ở Tây Lương nữ quốc là tại hoa viên Sư Tử Lâm, Tô Châu. Đoàn làm phim đã phù phép những vọng lâu, thủy đình, son hồng gác tía của hoa viên thành cung điện và tẩm cung của những người đẹp trong phim.

Hỏa Diệm Sơn

Hỏa Diệm Sơn

Ai xem Tây Du Ký cũng không thể nào quên được cảnh vật ở Hỏa Diệm Sơn tại tỉnh Tân Cương với nỗi ám ảnh về sự khô khốc, nắng cháy và lửa đốt.

Những biển cát mênh mông và những vách núi trơ trọi trong nắng gắt. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống tại đây. Bên cạnh đó là những dãy đồi cát đá xếp chồng lên nhau, trông như những kim tự tháp khổng lồ. Đây là cảnh quay ở Cao Xương cổ thành, nơi ghi ấn nhiều kỷ niệm của đoàn làm phim Tây Du Ký.

Nơi trú ẩn của Bạch Cốt Tinh

Nơi trú ẩn của Bạch Cốt Tinh

Những vách núi dựng đứng, những cánh rừng nguyên sơ, những vạt sương mù huyền ảo đã đem lại cho khu vực này vẻ âm u phù hợp với ý đồ của đạo diễn khi quay nơi trú ẩn của một yêu tinh pháp thuật cao cường. Đây chính là công viên Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, nơi nhiều người du lịch Trung Quốc ấn tượng bởi những dãy núi cao ngất trời.

Nơi Hầu Vương ra đời

Nơi chú khỉ Tôn Ngộ Không – Thạch Hầu ra đời đó chính là hòn đá nơi nhiều sóng dữ và hiểm trở. Dương Khiết – nữ đạo diễn đã chọn dòng sông Bắc Đới, tỉnh Phúc Kiến để quay cảnh quay này. Vô cùng hiểm trở nhưng nó đã trở thành một biểu tượng của Hầu Vương.

Chùa Tiểu Lôi Âm

Chùa Tiểu Lôi Âm

Đây là ngôi chùa mà thầy trò Đường Tăng gặp phải yêu quái Hoàng Mi và Hạnh Tiên. Chùa nằm ở Cửu Hoa Sơn, tỉnh An Huy. Không gian vô cùng rộng lớn và cổ kính của ngôi chùa thích hợp vô cùng với cảnh quay trong phim Tây Du Ký với tập phim “Ngộ Nhập Tiểu Lôi Âm”

Núi Nga Mi, Võ Đang

Núi Nga Mi, Võ Đang

Nhạn Môn Quan, Nga Mi, Võ Đang vốn đã trở thành một nơi vô cùng quen thuộc với những ai say mê kiếm hiệp Kim Dung. Vạn Phật cao 3.099m là đỉnh núi cao nhất ở đây, nằm trên đỉnh Kim Đính. Tại đây có bức tượng Phổ Hiền Bồ Tát cao 7,35m, nặng 62 tấn, mạ 20kg vàng bên ngoài đáng là nơi để bạn ghé thăm. Ngoài ra, Kim Đính hay còn gọi là Vạn Phật Đính là nơi bạn có thể nhìn thấy được 4 kỳ quan, đó là mặt trời mọc, biển mây, hào quang của Phật, đèn Thánh.

Đỉnh Hoa Sơn

Đỉnh núi này nhiều lần xuất hiện trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung và thường gắn với sự kiện luận kiếm. Hoa Sơn đã được Kim Dung thổi hồn vào trở thành một địa điểm đầy uy quyền trong giới võ lâm. Tại đây thường diễn ra những cuộc tranh đấu để giành lấy ngôi vị cao nhất giới võ lâm. Ngọn núi này nằm ở thành phố Tây A, tỉnh Thiểm Tây, với 5 đỉnh núi chính, đỉnh cao nhất là Nam Phong hay còn gọi là Lạc Nhạn.

Thái Sơn

Thái Sơn

Mặc dù không phải là môn phái vang danh thiên hạ nhưng ở đây lại được nhiều du khách ghé thăm du lịch đến Trung Quốc. Vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những ngọn núi, trong đó có đỉnh Ngọc Hoàng so với mặt nước biển 1.545m. Nhiều gọi gọi nó là cột chống trời bởi độ cao khủng. Núi còn được xem là ngọn núi linh thiêng, thường được ví với ánh bình minh, sự sinh sôi nảy nở và tái sinh.

Hành Sơn

Hành Sơn cách Hồ Nam 50km, gồm những vách núi dựng thẳng đứng, hình thù kỳ quái. Toàn bộ Hành Sơn có nhiều suối hồ, 72 đỉnh núi lớn nhỏ. Hành sơn thu hút nhiều du khách đến đây thăm quan viếng cảnh, ngoài ra có thơ của Lý Bạch và Đỗ Phủ khắc lại trên phiến đá.

Tưởng chừng như các cảnh quay trong phim kiếm hiệp là hư cấu, nhưng chúng đều có thật ngoài đời và nay trở thành những điểm du lịch rất nổi tiếng, rất đẹp. Bạn có thể du lịch đến Trung Quốc và thăm những cảnh quan ở đây và chụp hình làm kỷ niệm.

Thúy Quỳnh – Đất Việt Tour

Xem thêm: Các tour du lịch lễ 30 tháng 4