Check in liền tay 7 địa điểm nổi danh tại Trung Quốc

Trung Quốc luôn là quốc gia du lịch hàng đầu châu Á bởi lịch sử ngàn năm rực rỡ, thiên nhiên cẩm tú và hàng loạt công trình hiện đại, cổ kính đan xen. tour du lich Trung Quoc, bạn đừng bỏ qua những địa điểm nổi danh tại Trung Quốc sau đây nhé!

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Kiệt tác kiến trúc này là 1 trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới cổ đại của vănminh nhân loại và niềm tự hào của người Trung Quốc. Vạn lý Trường thành Thành lập nhầm mục đích trấn thủ biên giới phía Bắc, đảm bảo người dân khỏi sự di cư của người Mông Cổ và Thổ Nhĩ Kỳ. Phần tường thành do Tần Thủy Hoàng – vị vua China đầu tiên ra lệnh xây dựng từ năm 220 TCN. Địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này dài đến 8851km.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước công trình kiến trúc vĩ đại này. Thêm vào đó, khung cảnh đất trời, cây cối xung quanh đã còn góp phần tô điểm cho “bức tranh” này lung linh đến tuyệt mỹ.

QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Quảng trường Thiên An Môn tọa lạc tại trung tâm thành phố với diện tích khoảng 44 ha. Đây là 1 trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới, được xem như trái tim của Bắc Kinh. Hai đầu bắc và nam của quảng trường được đánh dấu bởi hai cổng thành Thiên An Môn và Tiền Môn. Phía đông quảng trường là Bảo tàng quốc gia Trung Quốc. Phía Tây quảng trường là Đại lễ đường Nhân dân và cũng là tòa nhà Quốc hội của Trung Quốc.

Toàn khu quảng trường được bao bọc bởi những danh lam, thắng cảnh đẹp đến nao lòng. Tham quan địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này vào sáng sớm, bạn còn có cơ hội để xem lễ thượng cờ cùng lễ duyệt binh của quân đội. Vào buổi chiều, bạn có thể đến xem lễ hạ cờ, ngắm hoàng hôn hoặc chơi thả diều cùng người dân nơi đây.

HÀN SƠN TỰ

Hàn Sơn Tự là một trong 10 ngôi chùa cổ đẹp nhất đất nước tỷ dân này. Nơi đây gắn liền với giai thoại đẹp về tình bạn giữa Hàn Sơn và Thập Đắc, đã đi vào lịch sử của đất nước này. Đếnđịa điểm nổi danh tại Trung Quốc này, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước lối kiến trúc đầy cổ kính và nghiêm trang.

Một trong những lý do giúp Hàn Sơn Tự gây ấn tượng mạnh trong lòng khách du lịch Trung Quốc là tiếng chuông vang xa hàng chục dặm. Tiếng chuông này được xem như một di sản văn hóa phi vật thể của thành phố sông nước miền Giang Nam. Bên cạnh đó, du khách đến viếng chùa sẽ được chiêm ngưỡng bức bích họa nổi tiếng mang tên "Hàn Sơn – Thập Đắc"; Thủ bút của thư pháp gia nổi danh Trương Xư Liêu – đời Tống qua bộ kinh Kim Cương và khám phá Tàng Kinh các – nơi lưu trữ kinh thư nhà Phật.

TÂY HỒ TAM ĐÀN ẤN NGUYỆT

Địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này vốn là 1 hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, với tổng diện tích 219km2. Chốn này được biết đến như Tam Đàn ấn nguyệt: Nhị Đê, Tam Đảo, Nhất Núi, Ngũ Hồ. Tây Hồ được xem như là hồ đẹp nhất trong 36 hồ có cùng tên ở Trung Quốc. Nơi đây còn được mệnh danh là “Thiên đường dưới nhân gian”, thu hút hàng triệu khách du lịch Trung Quốc đến tham quan mỗi năm.

Tây Hồ ngày càng có thêm nhiều công trình được xây dựng xung quanh, khiến nơi đây vốn đã lung linh lại càng trở nên huyền ảo. Đây chắc chắn là điểm đến đầy lý tưởng với những ai yêu thích thiên nhiên và một không gian thoáng rộng, bình yên, thơ mộng.

DI HÒA VIÊN

Di Hòa Viên hay cung điện mùa hè, tọa lạc ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành Bắc Kinh. Địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này được xây dựng trên diện tích 2.940 nghìn m2 từ thời nhà Thanh, bên núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh xanh biếc. Đặc biệt, đó là lâm viên hoàn chỉnh duy nhất trong “tam cung ngũ viên” còn tồn tại đến ngày nay. Theo quan niệm của người Trung Quốc, Di Hòa Viên có ý nghĩa là ‘‘nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa”.

Nơi đây “đốn tim” nhiều khách du lịch Trung Quốc bởi đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc và phong thủy. Từ trên cao xuống, Di Hòa Viên nổi lên như một hòn ngọc, bao quanh là núi Vạn Thọ, biểu tượng cho ý nghĩa trường tồn.

MIẾU THÀNH HOÀNG

Miếu Thành Hoàng là một quần thể rộng tới 10000 m2, nằm tại quận Hoàng Phố, gồm nhiều tòa nhà cùng 2 khu vườn lớn. Địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này được xây dựng từ đầu thế kỷ 15, đến thời điểm này đã trãi qua nhiều lần trùng tu. Miếu Hoàng Thành là nơi thờ cúng ba nhân vật trong lịch sử Trung Hoa được tôn là Thành Hoàng của Thượng Hải.

Mỗi năm, ngôi miếu này thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, cúng viếng. Bên cạnh đó,Miếu Hoàng Thành còn tập hợp khá nhiều cửa hàng lưu niệm, thời trang và nhà hàng, bảo đảm đáp ứng mọi như nhu cầu của du khách.

BẾN THƯỢNG HẢI

Bến Thượng Hải là biểu tượng của sự xa hoa, tráng lệ và là “hiện thân” cho sự phát triển như vũ bão của đất nước tỷ dân này. Du lịch Trung Quốc tại nơi đây, bạn có thể đi bộ dọc bờ sông, chiêm ngưỡng những bức tường tình nhân và đặc biệt là trải nghiệm nền kiến trúc cổ Baroque, Gothic hay Art deco. Nơi đây sở hữu kiến trúc cổ điển và hiện đại đan xen với nhau một cách hài hòa, cùng những tòa nhà chọc trời vô cùng long lanh.

Tùy vào thời điểm trong ngày, địa điểm nổi danh tại Trung Quốc này mang những vẻ đẹp khác nhau, nhưng điều khiến người khác không khỏi đắm say. Bên cạnh đó, bạn đừng quên trải nghiệm việc đi thuyền trên sông Hoàng Phố, ngắm cầu Ngoại Bạch Độ, công viên Hoàng Phố và khung cảnh 2 bên bờ sông để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Bạn đã sẵn sàng oanh tạc những địa điểm nổi danh tại Trung Quốc chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu