Các điểm tham quan du lịch Trung Quốc không thể bỏ lỡ

Thành phố Hong Kong nhìn từ núi Thái Bình

Du lich Trung Quốc ngoài những địa danh quen thuộc như Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Vạn Lý Trường Thành, Cung điện mùa hè, đất nước Trung Hoa còn rất nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng làm say đắm lòng người. Dưới đây là gợi ý các điểm tham quan du lịch Trung Quốc du khách không nên bỏ qua trong chuyến du ngoạn thú vị của mình.

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải dường như được xem là biểu tượng đặc trưng mỗi khi nhắc đến thành phố Thượng Hải. Khác với một Bến Thượng Hải thường được khắc họa qua một số bộ phim truyền hình với những cuộc đấu tranh của các giai cấp trong xã hội thời xưa, hay cuộc chiến giữa các băng nhóm giang hồ,…

ben thuong hai paris cua phuong dong 4

Bến Thượng Hải ngày nay là một điểm du lịch vô cùng lãng mạn trải dài dọc bờ sông Hoàng Phố với những tòa nhà được thiết kế theo nhiều lối kiến trúc khác nhau, tạo nên vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ xưa. Đây chính là lý do hầu hết các tua du lịch Trung Quốc hiện nay đều có lịch trình ghé đến Bến Thượng Hải để du khách được thỏa sức khám phá cuộc sống đầy màu sắc của thành phố này.

Thái Hồ

Thái Hồ là một trong 4 hồ nước ngọt lớn nhất Trung Hoa với cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ. Đến đây, du khách nên lựa chọn theo thuyền đánh cá của người dân địa phương để trải nghiệm không khí bình yên, trầm mặc và hòa mình vào quang cảnh non xanh nước biếc hữu tình tựa chốn thiên bồng lạc cảnh.

Đặc biệt, trong hồ còn rất nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác như đảo Thần Tiên, đảo Đầu Rùa với hình dáng rất ngộ nghĩnh, độc đáo sẽ tạo nên những ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Cùng với các điểm tham quan du lịch ở Trung Quốc, Thái Hồ ở thành phố Vô Tích là điểm dừng chân thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

thai ho vo tich trung quoc

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng Hoàng đế Tần Thủy Hoàng thuộc tỉnh Thiểm Tây, là khu hầm mộ được xây dựng với quy mô hoành tráng, được UNESCO xếp hạng kỳ quan thế giới. Quần thể lăng mộ được Tần Thủy Hoàng cho xây dựng vào năm 13 tuổi khi bắt đầu lên ngôi, gồm 3 tầng: trên cùng là ngoại cung, tiếp theo là nội cung và sau cùng là tẩm cung.

Qua quá trình khảo cổ và khai quật, khoa học ngày nay vẫn chưa lý giải được những bí ẩn bên trong lăng. Sự bí ẩn này chính là một trong những yếu tố thôi thúc du khách tìm đến đây trong các tua du lịch Trung Quốc.

lang-mo-tan-thuy-hoang
Trung Quốc – Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Ngũ Nhạc Danh Sơn

Là một trong các điểm tham quan du lịch ở Trung Quốc thú vị nhất hiện nay, Ngũ Nhạc Danh Sơn từng khiến không ít du khách phải trầm trồ thán phục về sự hùng vĩ và độc đáo của 5 ngọn núi linh thiêng: Hằng Sơn (Sơn Tây – hướng bắc), Hành Sơn (Hồ Nam – hướng nam), Thái Sơn (Sơn Đông – hướng đông), Hoa Sơn (Thiểm Tây – hướng tây), Tung Sơn (Hà Nam – trung tâm). Gắn liền với sự huyền diệu của tôn giáo và đất trời, Ngũ Nhạc Danh Sơn là điểm hành hương nổi tiếng của người Trung Quốc.

ngu nhac danh son

Thung lũng Cửu Trại Câu

Được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới”, Cửu Trại Câu gây ấn tượng mạnh với du khách nhờ sự kết hợp độc đáo của núi đá vôi trầm tích, hồ nước nhiều màu sắc, những mảng rừng xanh thẳm và thác nước nhiều tầng. Và càng hấp dẫn hơn nếu du khách đến Cửu Trại Câu vào mùa thu.

Cuu Trai Cau

Lúc này, Cửu Trại Câu được khoác lên mình tấm áo choàng lộng lẫy, rực rỡ sắc màu với làn nước trong xanh màu ngọc bích, xen kẽ màu lá đỏ của cây phong, vàng của hạnh nhân, tất cả vẽ nên một bức tranh kỳ ảo độc nhất vô nhị. Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách các điểm tham quan du lịch ở Trung Quốc của du khách bỏ qua Cửu Trại Câu tuyệt mỹ này.

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên     

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, hiện nay, các tua du lịch Trung Quốc đều đề cập đến Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, bởi nơi đây là điểm hội tụ của nhiều thắng cảnh lý tưởng mang vẻ đẹp hùng vĩ như rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Tố Khê và núi Thiên Tử. Trong đó, vịnh Tân Đường trên núi Thiên Tử là điểm dừng chân đặc biệt khiến du khách vô cùng thích thú.

Đây là một cái hố thiên nhiên lớn hình bán nguyệt sâu không đáy rất bí hiểm, kết hợp cùng những chỏm đá kỳ quái soi mình bên dòng nước xanh trong và những núi đá dựng đứng cực kỳ hiểm trở. Tham quan Vũ Lăng Nguyên, du khách vừa cảm nhận được sự kỳ vĩ, hoang dã, u tịch vừa mang nét lộng lẫy đến nao lòng.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour