Thưởng thức những món ăn nhìn là thèm ở Trung Quốc

nhin la them

Gà ăn mày, om thịt heo Dongpo, gà chiên Tứ Xuyên, quay giòn, ngọt và chua thịt lợn … các món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có vẻ đặc biệt hấp dẫn.
Du khách Trung Quốc thưởng thức đặc sản ‘nhìn là thèm’ (Phần 2)

Thịt lợn thái sợi chiên với nước sốt tỏi, rau, nấm và các món ăn tiêu bắt nguồn từ tỉnh Tứ Xuyên. Vị ngọt của thịt trộn với tỏi cay, hạt tiêu và dễ dàng để ăn, chỉ là thú vị.

Dongpo kho thịt có nguồn gốc từ Hàng Châu. Lợn thịt xông khói được cắt thành từng mảnh, chiên, vẻ và ăn với cơm trắng.

Nếu bạn thích ăn cay, du khách có thể thử các món ăn la zi ji, đặc sản Tứ Xuyên. Thịt chiên ức gà, cắt nhỏ, trộn với hạt tiêu, ớt, mè, tạo ra các món ăn ngon và bỏng miệng cay.

Củ sen nhồi hầm gạo nếp, nước sốt đậu đỏ ngọt ngào. Đây là một món tráng miệng vỉa hè nổi tiếng ở Thượng Hải và Hàng Châu.

nhin la them

Tương đối làm từ đậu nành lên men có thể âm thanh không có gì khó chịu nhưng nguyên liệu không thể thiếu trong thịt chiên mì Zha jiang truyền thống mian Trung Quốc. Các thành phần khác của món ăn này thay đổi tùy theo khu vực du lịch Trung Quốc.

Gà ăn mày về bản chất là một món ăn cao cấp của tỉnh Giang Tô. Tổng số gà nhồi với thịt, nấm, bọc trong lá sen và đất sét rồi đem nướng. Để ăn phần thịt gà thơm mềm bên trong, thực khách phải dùng búa để đập vỡ đất sét.

Là món ăn phổ biến ở phố mì Tứ Xuyên dan dan mein sa tế với nước dùng cay, thịt băm và dưa chua rất phù hợp cho những người thích ăn cay.

Rồng râu kẹo không chỉ là món ăn nhẹ ngọt ngào, mà còn là một nghệ thuật thủ công truyền thống. Như một cái kén nhộng màu trắng, rồng râu kẹo làm từ đường và mạch nha, với lạc, vừng và dừa tươi.

Quay món ăn thường được ăn kèm với cháo hoặc nước dùng món ăn, bán trên đường phố khắp các món ăn Trung Quoc.Quay thường được ăn kèm với cháo hoặc nước dùng món ăn, được bán trên các đường phố trên khắp Trung Quốc.

Xíu mại món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, một loại bánh bao với tôm, cua hoặc thịt heo và rau quả.

Đậu đũa Tứ Xuyên phong cách hương vị nướng giòn, sau đó xào với ớt, hành, tỏi, gừng và gốc cây mù tạc.

Tây An, thủ phủ Thiểm Tây, là nơi tốt nhất để thử món ăn liang pi – một món ăn mì lạnh với nhiều hương vị khác nhau. Mì dài, bột gạo hoặc bột mì rộng.

Ngọt ngào và chua thịt lợn được thực hiện một cách chính xác sẽ có lớp giòn bên ngoài và bên trong mềm. Thịt được trộn với nước sốt chua ngọt, tạo hương vị hấp dẫn.

Guo tie có thể được coi là “lai” giữa hai món ăn phổ biến ở Trung Quốc: puller Sparkling và bánh bao chiên. Một phần của nhân bánh rất phong phú, tôm, thịt lợn này, để thịt bò, trộn với bắp cải, gừng và hành tây.

Xem thêm 5 món ngon tại Quế Lâm