Tận hưởng các đặc sản ở Tây An

Tây An là thành phố tỉnh lỵ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Và đây cũng là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Hoa, từng là kinh đô của 13 triều đại. Nơi có một sức cuốn hút kỳ lạ khiến cho không ít du khách tò mò tìm đến để được khám phá thành phố có lịch sử hơn 3.100 năm với tên gọi trong thời đấy Tràng An hay Trường An. Đặc biệt nơi đây còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực hấp dẫn tại đất nước Trung Hoa rộng lớn.

Mì lạnh món ăn lôi cuốn ở phố cổ Tây An

Những món ngon nứt tiếng của Tây An

Nếu may mắn được đặt chân đến đây thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món mì Biangbiang, một loại mì độc đáo và nổi tiếng tại thành phố Tây An xinh đẹp này. Nếu như muốn tìm một món ăn độc và lạ thì bạn có thể thử món bánh bao nước thịt, tin chắc món ăn này sẽ làm hài lòng các tín đồ sành ăn. Những tưởng phải đến với xứ sở hoa anh đào thì bạn mới được thưởng thức món mì lạnh lạ đời, thì ngay khi bạn đến Tây An này chúng ta có thể thử qua món ăn có 1 không 2 này.

Tham khảo tour  du lịch Trung Quốc 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Mì Biangbiang

Các món ăn trong ẩm thực Trung Hoa chiếm chủ yếu là các món mì, khi mà đi đâu cũng có đầy rẫy những quán mì. Và ở Tây An cũng vậy, du khách cũng sẽ bắt gặp vố số những nhà hàng quan ăn có đủ loại mì từ lạnh đến nóng, từ mì trứng đến mì rau,…Đã kể đến các món mì nổi tiếng của thành phố Tây An thì không thể không nhắc đến mì biangbiang.

Một món mì nổi tiếng không chỉ bởi hương vị thu hút mà còn bởi chính cái tên gọi của nó. Theo tiếng Trung thì chữ biang được tạo thành từ 58 nét, là chữ phức hợp nhất, từ dùng để mô tả âm thanh của bột mì kéo căng khi nhào. Điểm đặc trưng của món ăn này đó là sợi mì dai dai nhờ trứng và có chút dầu. Món mì này thường được phục vụ cùng dấm và nhiều ớt đỏ, tỏi thái hạt lựu, dầu nóng được đổ lên bát trước khi đưa đến cho khách.

Bánh burger Tây An

Bánh burger Tây An hay còn gọi là roujiamo, đó là món ăn vặt gần giống một chiếc bánh mì kẹp (burger) nhưng món ăn này có lịch sử lâu đời hơn. Bánh chỉ có hai nguyên liệu chính là bánh mì nướng và thịt om. Một chiếc roujiamo được nướng bằng bếp truyền thống không phải bếp điện. Thịt ăn cùng thường nửa nạc nửa mỡ đã được om trong nhiều giờ, nghiền vụn và nhồi vào bánh mì.

Roujiamo – Món bánh mì kẹp không thể bỏ qua khi đến Tây An

Vụn bánh mì chan canh thịt cừu (yangrou paomo)

Nếu đã đến với thành phố Tây An mà không trải nghiệm qua món đặc sản yangrou paomo thì quả là 1 điều đáng hối tiếc . Bởi đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng và lôi cuốn nhất tại đây. Một món ăn cuốn hút từ những miếng bánh mì dẹt cắt lát nhỏ được chan ngập nước canh thịt cừu luộc.

Nhiều người nhận xét rằng thưởng thức món ăn này giống như một cách để bạn thư giãn và cảm nhận ẩm thực tinh hoa tương tự như tài nghệ của các đầu bếp ở phố cổ Tây An. Để bắt đầu bạn được phục vụ hai lát bánh mì trong một bát. Sau đó bạn phải xé bánh mì thành những miếng nhỏ như đậu nành. Việc này có thể mất thời gian nhưng người dân địa phương tin rằng bánh mì sẽ ngon hơn nếu khách khéo tay. Sau đó bạn trả lại bát và bánh mì cho quán để chan canh súp thịt cừu cùng bún gạo cho đến khi miếng bánh đã đẫm hương vị. Trên bát sẽ trải những lát thịt cừu hoặc thịt bò tùy chọn, thêm chút tỏi ngọt để trọn vẹn hương vị.

Bánh bao nước thịt (tangbao)

Có không ít người nghĩ rằng món tangbao là đặc sản của Thượng Hải, tuy nhiên người dân ở phố Tây An lại không đồng tình với ý kiến đó. Họ luôn cho rằng những chiếc bánh bao tangbao sẽ trở nên đậm đà thu hút hơn với nhân thịt cừu hay thịt bò thay vì thịt heo như của người Thượng Hải.

Sự kết hợp hài hòa giữa món bánh bao nước thịt

Món ăn này là một sự kết hợp hài hòa giữa vỏ bánh mỏng như giấy bọc nhân và nước thịt trọn vẹn bên trong. Đặc biệt món ăn này còn được người Tây An ăn kèm với dấm và ớt ngâm riêng, vậy nên bạn nên cẩn thận khi ăn bởi món này rất cay.

Mì lạnh (liangpi)

Những tưởng chỉ có ở Nhật Bản mới có món mì lạnh độc đáo kỳ lạ này nhưng không ở Tây An bạn vẫn có cơ hội được thưởng thức nó. Thông thường 1 phần ăn của người dân tại đây bao gồm 1 chiếc roujiamo, 1 phần mì lạnh liangpi và một lon coca lạnh. Cái tên mì lạnh bắt đầu từ việc những sợi mì gạo được để nguội sau khi xắt lát mỏng. Món mì lạnh cơ bản nhất rưới nước sốt dầu ớt, hạt tiêu bột, dấm và tỏi thái hạt lựu, để giá đỗ và dưa chuột thái lát lên trên. Mì có vị cay và mềm mịm. Bạn có thể tìm thấy mì lạnh ở bất kỳ cửa hàng nào bán roujiamo.

-st-

Tham khảo thêm: Du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.