Những món ngon Trung Quốc luôn được du khách say đắm

Trung Quốc là 1 vùng đất xinh đẹp với quá nhiều địa danh để thăm thú. Nhưng bên cạnh đó thì nền ẩm thực của đất nước này cũng vô cùng đa dạng. Có những món ăn Trung Quốc đã làm cho khách du lịch thích thú và thâm chí là mê mẩm bởi cả hương vị và cách bày biện của nó. Hãy cùng xem món ăn Trung Quốc được mệnh danh “ăn mãi không chán” là gì nhé!

VỊT QUAY BẮC KINH

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn Trung Quốc trứ danh của vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh. Vịt được tẩm ướp gia vị, nhồi hương liệu thảo mộc rồi quay trong lò lửa. Món ăn này được cho là xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1206-1368) và rất được các bậc vua chúa yêu thích.

Thưởng thức món ăn Trung Quốc này cảm nhận đầu tiên đó là vị thịt béo ngậy và mềm bên trong còn lớp da bên ngoài thì giai và thấm gia vị rất ngon. Thịt vịt quay chấm kèm với loại nước chấm ở Trung Quốc chính là một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đi tour du lich Trung Quoc.

ĐẬU HŨ SỐT CAY TỨ XUYÊN

Do đặc điểm địa hình nên ẩm thực ở vùng Tứ Xuyên thông thường có vị cay, nổi danh nhất là món đậu sốt Tứ Xuyên. Món ăn này rất bình dân và chế biến đơn giản. Nguyên liệu chỉ là đậu phụ non, mộc nhĩ, nấm hương, thịt băm, hành lá xào cùng ớt cay.

Hương vị cay nồng của ớt quyện vào vị béo ngậy của đậu non, thơm của hành nấm lại có sức hấp dẫn mạnh, khiến nó có vị trí đặc biệt trong danh sách các món ăn nổi danh Trung Quốc.

MÌ TRƯỜNG THỌ

Vào dịp năm mới, sinh nhật hoặc mừng thọ, người Trung Quốc thường ăn một bát mì trường thọ với mong muốn sống khỏe mạnh, dài lâu. Món mì trường thọ không chỉ ngon và có ý nghĩa, mà còn đặc biệt bởi lẽ một bát mì chỉ có duy nhất một sợi rất dài. Món này ăn kèm cùng thịt vịt quay, thịt xá xíu hoặc tôm sú.

Mì Trường Thọ xứng đáng được xếp tron danh sách các món ăn Trung Quốc được khách du lịch mê mẩn trong nhiều năm trở lại đây.

KẸO HỒ LÔ

Nếu như du khách đã từng theo dõi các bộ phim Trung Quốc thì chắc hẳn cũng đã từng nhìn thấy hình ảnh của các cây kẹo hồ lô. Kẹo là món ăn vặt thường được cắm ở những chiếc bùi nhùi rơm vô cùng dân dã và bắt mắt. Kẹo hồ lô còn được biết đến là biểu tượng của món ăn vặt ở phía bắc của Trung Quốc.

Bên ngoài, những chiếc kẹo hồ lô có màu đỏ đô và có độ bóng nhất định. Đó là bởi thành phần chính của kẹo là quả táo có bọc một lớp đường. Vào trời nắng, kẹo dễ tan chảy hơn. Vị ngọt đậm đà và thơm thơm của món ăn Trung Quốc này rất phù hợp với những người yêu thích sự ngọt ngào.

ĐẬU PHỤ THỐI

Đậu phụ thối là món ăn bình dân, được làm từ đậu phụ lên men khá nặng mùi. Món ăn này được người bán đậu phụ tên Vương Trí Hòa ở thời vua Khang Hi sáng tạo nên. Đậu phụ thối có mùi khó ngửi nên chủ yếu được bày bán ngoài đường phố.

Mùi của món ăn Trung Quốc này có chút khó ngửi nhưng hương vị cũng rất đáng để du khách thử qua đó! Thường đậu hũ thối sẽ được xào lên, ăn kèm với tương ớt, nước tương, dầu mè hoặc ngày nay còn có cả kim chi.

Có thể thấy những món ăn Trung Quốc rất được lòng khách du lịch và còn nhiều món ngon khác đang chờ du khách tìm hiểu trong chuyến du lịch Trung Quốc. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Thuỳ Dương