Những món ăn đặc sắc ngon tuyệt của Trung Quốc

ga-kung-pao

Ẩm thực Trung Quốc được biết đến với phong cách thực phẩm và hương vị truyền thống người lạ nơi khó khăn để được, hôm nay tôi chia sẻ với các bạn những món ăn nổi tiếng nhất Trung Quốc , hy vọng những gợi ý hữu ích cho du khách đến thăm Trung Quốc của bạn.
1. Gà Kung Pao

ga-kung-pao

Gà Kung Pao có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên, đặc trưng của món ăn này là thịt gà cay được nấu chín bằng ớt và đậu phộng.

Món này là phổ biến và bán nhiều nhà hàng Trung Quốc ở Mỹ và châu Âu, tất nhiên, nó rất phổ biến nhiều. Hôm nay, ngoài thịt gà, các đầu bếp sáng tạo cũng thay thế thịt gà, thịt heo, thịt bò hoặc hải sản là khác nhưng theo đánh giá chung là vẫn ngon hơn thịt gà.
2. Thịt lợn chua ngọt

Rất phổ biến ở Trung Quốc, thịt lợn chua ngọt xuất hiện nhiều hơn ở Chiết Giang, Tứ Xuyên và Sơn Đông và Quảng Đông.

Các thành phần chính của thịt lợn chua ngọt là thịt lợn, lòng trắng trứng và các loại gia vị như dấm, muối, tinh bột, rau mùi, cà chua và đường. Sau khi được nấu chín, thịt lợn chua ngọt sẽ có màu cam tươi sáng và một hương vị chua ngọt hấp dẫn. du lịch trung quốc

3. Đậu hũ Tứ Xuyên

Tứ Xuyên đậu phụ triều đại nhà Thanh xuất hiện của các chủ sở hữu của một cửa hàng gạo ở Thành Đô được phát minh. Thành phần của đậu phụ Tứ Xuyên nổi tiếng bao gồm cả đậu non và thịt băm nhỏ sau đó được nấu với gia vị là điển hình của Tứ Xuyên.

Đậu hũ Tứ Xuyên cay , nóng để ăn hoặc ăn với cơm rất ngon.

4. Hoành Thánh

Đây là một trong những món ăn đã có một lịch sử lâu dài trong ẩm thực Trung Hoa.

Hoành Thánh có nguồn gốc ở Quảng Đông và các thành phần của nó là thịt, rau băm nhỏ và hải sản sau đó họ sẽ được bọc trong bột hấp và lấy đi sẽ được chiên hoặc nấu chín và rất ngon, hoành thánh Trung Quốc thường hình tam giác đối xứng và phục vụ với nước sốt cay hoặc súp.

5. Bánh bao

Với hơn 1.800 năm lịch sử, bánh bao đã trở thành nổi tiếng với những món ăn ngon và hầu hết các món ăn Trung Quốc, bánh bao nhân làm từ thịt băm với rau cũng lớp vỏ làm bằng bột mì trắng, bánh bao hấp thường hoặc chiên, đây cũng là một món ăn truyền thống hoặc ăn vào đêm trước của người dân Trung Quốc.

6. Mì Chiên

Mì Chiên  là món ăn giá cả phải chăng nhưng rất phổ biến ở Trung Quốc ,mì xào có thể là mì lasagna hoặc cơm với thịt hoặc hải sản công nhân, trong khi đi du lịch tới thăm Trung Quốc, bạn có thể mua mì xào bất cứ nơi nào từ như giá cả phải chăng cho các nhà hàng cao cấp.

7. Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh đã trở thành món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới và rất đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa.

Da mỏng, giòn, thịt trắng mềm nhúng vào nước sốt đặc biệt được làm từ đậu ngọt, tỏi tây và đậu nành chắc vịt quay Bắc Kinh sẽ cắt giảm xuống tâm hồn ăn uống của bạn.

xem thêm:Ba món ăn trứ danh tại Trung Quốc