Nếm thử món bánh dứa nổi tiếng ở Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan là một trong những món ăn được rất nhiều du khách quan tâm nhất khi đến du lịch tại đất nước này. Khi đến với với đất nước biển đào này bên cạnh việc du lịch tham quan thì những món ăn tại đây còn được biết đến với nét văn hoá ẩm thực Trung Quốc lâu đời.

Tiếp sau đây chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn những loại bánh nổi tiếng tại Đài Loan trong đó có bánh dứa.

Tham khảo thêm: tour Đài Loan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.


Di lịch Đài Loan là một trong những trải nghiệm thú vị

Tại sao bánh dứa Đài Loan hấp dẫn các bạn trẻ

Nếu ai đó hỏi tôi món bánh ngon nhất tại Đài Loan là gì thì câu trả lời của tôi sẽ là bánh dứa. Nếu như đến với quốc gia Đài Loan mà bạn không trải nghiệm bánh dứa cũng giống như việc bạn đến với Đài Loan mà chưa từng biết qua món trà sữa vậy. Vậy hãy cùng tìm hiểu tại sao bánh dứa lại có sức hút đến vậy nhé!

Bánh dứa

Bánh dứa được coi là 1 trong những món ăn truyền thống của người dân Đài Loan, được gọi là truyền thống bởi vì sự kết hợp giữa gia vị cũng như phương thức tạo ra chiếc bánh là vô cùng công phu. Người dân xứ Đài phải chung hoà giữa vị ngọt của nhân bánh cùng với đó là hương vị mềm, xốp của vỏ bánh. Có thể nói quá trình tạo ra một chiếc bánh là một trải nghiệm thú vị nhưng trải nghiệm món bánh này lại là một trải nghiệm mới cũng thú vị không kém. Nếu bạn muốn tìm cho mình một món quà đặc trưng từ phương xa thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.


Bánh dứa là một trong những món ăn truyền thống của người dân Đài Loan.

Bánh dứa lòng đỏ của trứng

Rất nhiều du khách khi đến đây bị nhầm lẩn món bánh dứa và bánh dứa lòng đỏ, nhưng nó hoàn toàn khác biệt. Nếu như bánh dứa mang hương vị ngọt ngào cùng với đó là độ xốp khi ăn thì bánh dứa lòng đỏ của trứng được thêm vào trứng muối để trung hoà độ ngọt của bánh, tạo cho người dùng không bị ngán. Sự kết hợp này tạo nên một vị ngọt đậm đà của nhân pha trộn trong đó là vị mặn mà của trứng tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức bánh. Nếu bạn muốn biết sự kết hợp này độc đáo như thế nào thì hãy ghi chú lại ngay để trải nghiệm khi đến Đài Loan nhé.


Ngoài bánh dứa thì Đài Loan còn có bánh dứa trứng muối.

Những loại bánh khác

Bánh dứa chỉ là một phần của nền ẩm thực Đài Loan, bạn có thể rất nhiều sự lựa chọn khác nhau của các loại bánh. Bánh mì quan tài là một trong những món bánh điển hình, ấn tượng đầu tiên của loại bánh này đối với du khách chính là tên gọi của nó. Quan tài là một cái tên không mang lại quá nhiều may mắn nhưng nó lại thực sự thu hút khách du lịch với hương vị thơm ngon cùng với đó là vẽ ngoài vô cùng bắt mắt. Một trong những món ăn pha trộn với nền ẩm thực phương tây, với một ổ bánh mì Pháp được chứa đựng bên trong là hương vị truyền thống của nền ẩm thực xứ Đài.

Bạn có thể thưởng thức những món bánh này ở những nơi khác nhau từ những địa điểm sang trọng như nhà hàng đến những khu chợ đêm hay vỉa hè. Ngoài ra nếu bạn còn muốn trải nghiệm thêm nhiều loại bánh có thể đến với những khu chợ đêm để tự mình khai phá nét đẹp trong nền ẩm thực Đài Loan nhé!


Ngoài bánh dứa thì bánh quan tài cũng hấp dẫn không kém.

Địa điểm bán bánh dứa ngon ở Đài Loan

Sau đây chúng tôi xin được chia sẽ đến bạn đọc những địa điểm bán loại bánh dứa truyền thống này vừa ngon vừa phù hợp nhất với túi tiền của người du lịch.

SunnyHills

Khi đến với cửa hàng SunnyHills thì ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là được chào đón tại một chiếc bàn riêng cùng với đó là chiếc bánh dứa bên cạnh một tách trà nóng. Không gì tuyệt với hơn khi được trải nghiệm bánh tại một nơi lý tưởng thế này. Không chỉ vậy nếu bạn thắc mắc về công thức làm bánh thì họ cũng sẵn sàng chia sẽ mà không hề giấu bởi họ tự tin rằng chất lượng bánh của họ là ngon nhất.

Chia Te Bakery

Hương vị bánh tại đây phù hợp với những du khách thích vị ngọt nhẹ mà không gắt của nó và tất nhiên độ xốp của bánh vẫn được giữ nguyên, đảm bảo đem tới các trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên thế giới. Sự đa dạng trong nhân bánh cũng tạo nên sự thích thú cho du khách, họ có thể tự do lựa chọn những mùi vị không giống nhau như việt quốc, óc chó, dưa hấu,…


Nền ẩm thực Trung Hoa được coi là cái nôi của ẩm thực Châu Á.

My Sense One

Cửa hàng bánh này tạo ấn tượng đến với khách hàng bởi sự tự nhiên trong phong cách làm bánh của mình, không chỉ cửa hàng này còn từng đoạt giải bánh dứa ngon nhất vào khoảng thời gian 2012. Bao nhiêu đây cũng nói lên được sự hấp dẩn của bánh tại của hàng này. Bạn có thể kiểm chứng trực tiếp khi có dịp đến Đài Loan.

Ẩm thực Đài Loan được biết đến với sự kết hợp độc đáo giữa sự hiện đại của nền văn hoá phương Tây và nét truyền thống của nền ẩm thực Châu Á. Vì thế nên bạn không thể nào bỏ qua được những món ăn nổi tiếng tại đất nước này khi có dịp đặc chân đến đây.

-ST-