Món cay Tứ Xuyên không phải ai cũng dám thử

lau cay

Để thưởng thức Lẩu Tứ Xuyên “danh sách bất kỳ thiệt hại lây”, nhiều khách hàng đã chuẩn bị cho mình chiếc khăn để thấm nước mắt.
Đầu lẩu cay gọi là từ nguồn gốc sinh ra lẩu này đặc sản, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tứ Xuyên nổi tiếng nóng nồi trên thế giới bởi mức nhiệt có thể được so sánh với “đốt miệng” mà không phải luôn luôn nếm thực khách.

Lẩu Tứ Xuyên từ đầu thế kỷ 20. Vào thời điểm đó, các công nhân cảng, ngư dân làm việc và sinh sống dọc theo sông Dương Tử không thể đủ khả năng để ăn thịt. Vì vậy, họ đã tìm thấy một cách để nấu thịt và nội tạng giá rẻ bằng cách nhúng chúng trong một canh nồi rất cay. Nó ban đầu nhằm mùi ẩn từ thịt nội tạng và rẻ. Tuy nhiên, sau khi bổ sung gia vị thơm, thực phẩm cho người nghèo là đặc biệt hấp dẫn và trở thành đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên.

Sau nhiều năm cải tiến, phát triển, Tứ Xuyên lẩu ngày nay không còn là một món ăn phổ biến. Mặc dù các cơ quan vẫn được sử dụng khi chuẩn bị món ăn này nhưng thịt giá rẻ đã được chuyển đổi thành các loại thịt chất lượng cao, thủy sản hơn, rau xanh.

lau cay

Phí chế biến lẩu Tứ Xuyên rất cầu kỳ ngày hôm nay từ chọn vật liệu cao cấp như đậu nành hoặc đậu nành Quận Du Yuan Hong kỹ thuật dao, cắt lát mỏng thịt lớn, bố trí tinh vi tour du lịch Trung Quốc.

Tứ Xuyên lẩu thường có hai cửa ngày hôm nay canh cay (màu đỏ) và không cay (màu trắng) để phù hợp với nhiều thực khách hơn.

Một tính năng đặc biệt nằm trong hương vị lẩu Tứ Xuyên. Không chỉ đơn giản cay, món ăn này kết hợp hài hòa, giữa hấp dẫn và vị ngọt cay. Và bản thân bạn ấm áp, tê sâu vì cay “độc đáo” sẽ mang lại cảm giác kích thích thú vị cho người dùng.

Xem thêm Đặc sản không thể bỏ qua ở Quế Lâm