Điểm mặt 5 món ăn cay nổi tiếng Trung Quốc

dau phu

Lưỡi tách từ bát cay Tứ Xuyên đậu hũ, mì ăn đầu cá hấp ngâm Dandan hoặc ớt … ngay lập tức có thể đánh thức vị giác của bạn bất kỳ khách hàng nào.cẩm nang

1. Đậu hũ Tứ Xuyên, Tứ Xuyên

Đây là món ăn rất phổ biến của tỉnh Tứ Xuyên – nơi các món ăn nổi tiếng với vị cay và nóng. Các thành phần tạo nên các món ăn đậu phụ Tứ Xuyên bao gồm cả đậu hũ nhỏ, thịt băm và gia vị cay nồng đặc trưng của Tứ Xuyên như ớt, hạt tiêu. Khi bạn thưởng thức, lưỡi sẽ làm tê liệt, dạ dày bốc lửa nhưng vẫn muốn ăn nhiều hơn, đó là lý do tại sao món ăn này đã trở nên phổ biến.

dau phu
Vẻ đẹp nữa của Tứ Xuyên đậu phụ là nó chứng minh 7 đặc điểm của ẩm thực Trung Hoa như thịt – cay – nóng – tươi – mềm – thơm và giòn. Bằng trọng lực nên nó rất dễ dàng để hiểu được như ngày nay Tứ Xuyên đậu phụ có sẵn ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, nhưng ăn đậu phụ Tứ Xuyên Tứ Xuyên thị trường nhà vẫn cung cấp trải nghiệm cực kỳ khó quên.
2. cay Hot Pot, Trùng Khánh

Mặc dù Trung Quốc có nhiều phong cách khác nhau lẩu, nhưng nồi tiêu đề nóng bỏng nhất – lẩu ngon nhất thuộc về Trùng Khánh. Trùng Khánh lẩu với 2 tách âm và dương, một khoang siêu cay với ớt cực đoan hơn, tiêu và dầu để nhúng bản đồ, một thảo dược nấu ngăn mát thanh. Và hăng ngăn không cho nước mình được chia thành 3 loại cũng bao gồm ít cay, vừa cay và nước mắt siêu cay nhưng cay vừa gọi vừa cay đủ để ăn uống tốt và đổ.
Đi kèm với một món súp đặc biệt là một bản đồ danh sách dài nhúng với đủ thịt, cá, bánh cho mọi người thưởng thức. Một lẩu cay Trùng Khánh nóng nồi sẽ làm cho bạn nhớ mãi một mình. du lịch trung quốc 30/4 Cay lẩu Trùng Khánh Hiện nay có sẵn ở nhiều nơi trên đất nước rộng lớn của Trung Quốc, nhưng chỉ ở Trùng Khánh lẩu mới cho bạn cảm thấy tất cả các hương vị và nhiệt độ.
“Tần số” ớt tập trung trong khoang súp cay.
3. Đầu tiên cá muối ớt hấp Hồ Nam

đầu cá hấp muối ớt Hồ Nam là một trong những món ăn cay nhất của Trung Quốc. Thay vì chỉ sử dụng hạt tiêu đỏ, đầu bếp ở đây sử dụng cả ớt xanh và ớt đỏ để thêm màu sắc cho món ăn. các món ăn đi kèm bao gồm mì trứng và súp cá, một bữa ăn gồm các chất dinh dưỡng và ngon miệng. Tuy nhiên với số lượng cá mà ớt phần bao khác, được chuẩn bị để ăn và nước dùng cay cho nhé!
4. mì Dandan, Tứ Xuyên

Các thành phần của một bát mì ăn thực Trung Hoa Dandan đơn giản đậu đen ớt bao gồm nước sốt cay xé lưỡi, thịt lợn đất, băm nhuyễn tỏi tươi, hành lá và rau mùi nhưng mà bạn không thể quên được hương vị thơm ngon và đặc cay.
mì Dandan – đặc sản của Trung Quốc khó có thể bỏ qua
Đầu tiên, phần nước sốt thịt cay sẽ là đáy, sau đó phần mì ống nóng, nhưng không ngần ngại nếm gia vị, cuối cùng rắc hành lá và chút rau mùi thái nhỏ lên. Khi thưởng thức, thực khách sẽ tự trộn để tất cả các thành phần được trộn lẫn với nhau và sau đó thưởng thức.

5. chiên ớt gà Trùng Khánh

Đây là đặc sản của gà đặc trưng Trùng Khánh và Tứ Xuyên món ăn bởi vì mức độ nhiệt của nó. Thủ phạm chính là gia vị hạt tiêu lad Tứ Xuyên. Vì vậy, nếu bạn thấy những điều này trong khi ăn, đừng có mà nhai ẩn! Nhưng cũng không cần phải cố gắng nhiều lát ớt … trừ khi bạn là một người đàn ông dũng cảm. Và một phần của món ăn này cũng là chạy bộ khá đắt!

xem thêm:Những món đặc sản nổi tiếng ở Trung Quốc