4 món trứ danh của ẩm thực Trung Hoa

1. Sủi cảo

2

Đối với người Trung Quốc, Sui cảo là một món ăn truyền thống rất phổ biến, đặc biệt là vào ngày đầu năm mới. Món ăn này là một đặc sản ,biểu tượng của sự may mắn và đoàn tụ gia đình. Các thành phần chính để chế biến Sui cảo là một sự kết hợp của hai loại gạo: gạo trắng và gạo nếp. Theo duy tâm, người Trung Quốc cho rằng, hai loại gạo sẽ mang lại rất nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt là giới kinh doanh đang ngày càng tự tin rằng ăn bánh khi kết hợp hai loại gạo sẽ giúp họ “cầu được ước thấy” và cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rộng hơn.

Puller lấp lánh (còn được gọi là mái chèo bánh hoặc “jiao zi” (giao tử – bánh bao miếng) với một vi khuẩn “ZII jiao” (giao tử) là dành riêng cho thời gian đếm ngược), được coi là một phần của nền văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Tại Seoul, bột chế biến thực phẩm rất tập trung. Pasta được sinh ra rất nhiều trong thời gian này, Sui cảo cũng được xử lý trong thời gian này, tiền thân của Sui cảo là vẫn thoải mái, lấy mì thịt ăn được làm tròn luộc. Lần sau ai đó thay đổi vân vòng tròn thẳng thắn hình thành mặt trăng nhỏ, được gọi là “phân bổ”, miền Bắc gọi là ” giao tử ‘tức là Sui cảo.

Hình dạng của Sui puller và sự theo đuổi của may mắn. Sparkling cảo hình bán nguyệt, rim đến bánh rim sẽ được gọi là “người quản lý”. Cũng kéo hai đầu của hình bán nguyệt nối liền với nhau như một mảnh tiền để cầu nguyện cho tiền sống ấm no, sung túc. Ngoài ra, có một dụng cụ kéo Sui cotton in để lớp vỏ lúa mì muốn một vụ mùa bội thu trong năm là.

Puller lấp lánh là một trong những món ăn truyền thống của Trung Quốc. Sui cảo ăn Tết đã trở thành phong tục của nhiều gia đình Trung Quốc. Đặc biệt, các gia đình miền bắc Trung Quốc, trong các ngày lễ cuối Sui puller phải có mục. Mỗi năm vào đêm giao thừa năm mới, các gia đình phải ăn sủi cảo nhất định. Bất kể làm việc, học tập hoặc làm việc xa nhà, và họ quay sang đoàn tụ gia đình. Cả gia đình tụ tập gói sủi cảo, ăn sủi cảo, cổ vũ, bầu không khí ấm áp của hòa bình Tết.

Người Trung Quốc, không ai là không biết Sui cảo. Hôm nay, Sui cảo là một trong những đại diện ẩm thực các món ăn của các nước Trung Quốc, nó đã vượt quá biên giới, Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ … Đây là các loại vỏ gói thực phẩm và bột để nấu. Trước đây, cảo sủi bọt chủ yếu là thức ăn ngon trong năm mới, đặc biệt là trong đêm giao thừa năm mới. Dần dần nó trở thành món ăn hàng ngày của người dân. Trong tùy chỉnh của Trung Quốc, kể từ khi quá trình con người, hình dáng cho đến khi ăn sủi cảo đều rất cầu kỳ.

Nhân thịt loại cảo lấp lánh, những người khác chỉ có rau, nhưng thịt và rau thường được trộn lẫn với nhau. Trong quá trình làm cho người dân, đặc biệt là thịt kén chọn và băm rau. Cần chuẩn bị đầy đủ các loại thịt, rau và các loại gia giảm, cho vào băm thớt. Khi nhân viên băm, dao và hội đồng quản trị cắt để chạm vào nhau của âm thanh là rất chắc chắn, bởi vì sự thay đổi của các phạm vi kích thước khác nhau, làm giờ băm vào nhịp điệu mạnh mẽ thay đổi đôi chút khi trong nhịp điệu, giống như một ca từ và âm nhạc, chuyển giao cho một người hàng xóm. Mọi người đều muốn ngôn ngữ của họ vang vọng băm của nhất, dài nhất. Salad với nhân thịt, trong giai điệu của Trung Quốc với từ “the”. Ngôn ngữ của con người mà băm với thời gian dài, có nghĩa là “lâu dài và dư thừa”. Băm nhân thời gian còn puller tức là gói sủi bọt nhiều hơn, tức là cuộc sống ấm áp và giàu có.

Sau khi hoàn thành các nhân viên, lấp lánh gói cảo dưới những hình dạng cũng rất cầu kỳ. Hầu hết các khu vực đều gói hình bán nguyệt truyền thống. Gói này là gói ở dạng lớp vỏ đôi chiếc bánh, sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của tay phải xuống dưới diềm bán nguyệt là rim, để phác thảo cho họ gọi là “vành phúc”. Kết hôn kéo hai đầu của một hình bán nguyệt nối liền với nhau như tài năng, kho báu gói nắp, để tượng trưng cho tiền bạc ở khắp mọi nơi, đầy vàng và bạc. Tại các khu vực nông thôn, nông dân bên ngoài vỏ puller lấp lánh in bông, lúa mì, không khác gì những bông hạt-laden, lúa mì, với ngụ ý rằng mới mùa giải năm ngũ cốc.

Các gói phần mềm hoàn chỉnh, bắt đầu nấu. Chờ cho nước vào nồi đun sôi, bỏ vào nồi puller lấp lánh có một cảm giác như bỏ các sản phẩm nghệ thuật trong nồi nước rõ ràng. Sau đó, dùng vợt để khuấy nồi để tránh dính nồi cảo sủi bọt. Trong khi nấu, thường phải thêm nước lạnh 3 lần, bởi vì ở Trung Quốc, từ đồng âm với “đang đi trở lại”. Khoảng 10-20 phút sau khi bạn đã làm xong.

Trong cuộc sống hiện đại, văn hóa đã thay đổi sủi cảo tuyệt vời. Trong thành phố, người dân rất ít khi sủi bọt, thậm chí không tự cảo gói sủi cảo của tự. Mỗi khi ngày lễ đến nơi, họ đi đến việc mua siêu thị, hoặc cả gia đình đến ăn tại một nhà hàng. Cho dù đó là ở các vùng nông thôn, nơi lưu giữ những thói quen ăn uống puller lấp lánh, điều này là ít hơn và ít hơn.

2. Trứng luộc nước tiểu

5

Tại tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Họ trứng vào nồi có chứa nước tiểu của trẻ em, sau đó đun sôi cho đến khi chín.

Đối với các món trứng ngon hơn, người dân ở đây đã truyền một kinh nghiệm khá độc đáo. Nước đun sôi để quả trứng đầu tiên vào nước tiểu. Sau chín trứng, bóc vỏ và để lại trong đó để đun sôi nước tiểu theo sau, trong vòng 1 ngày.

Được biết, bé trai dưới 10 tuổi là những nhân vật “cung cấp” nguồn để luộc trứng nước tiểu. Mỗi ngày đầu ra, nước tiểu của các em bé này là “tinh tế” trong một trường học địa phương. Theo người dân địa phương, đây là cách tốt nhất cho sức khỏe của trứng.

“Điều này là rất tốt và cũng tốt cho sức khỏe. Nó cũng giúp làm giảm nhiệt độ và cải thiện khả năng tập trung của trí tuệ”, một đầu bếp trong khu vực cho biết.

Chef cũng nói thêm: “Tôi có ý định xuất khẩu trứng cho nhiều người ở các quốc gia trên thế giới đang tận hưởng hương vị đặc biệt của trứng luộc.”

Ở Việt Nam, theo suy nghĩ của các cụ già, nước tiểu của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, rất tốt cho sức khỏe.

3. Đậu hũ thối

9

Nguyên liệu sử dụng để sản xuất đậu phụ thối , đậu phụ, thêm, có rượu và muối. Tofu vẫn có thể bán ở loại thị trường, nhưng loại này ở nhiều nước. Nếu điều kiện làm mất đậu phụ theo yêu cầu của đậu phụ vinyl xử lý tốt hơn. Trên thị trường, tùy thuộc vào thực tiễn sử dụng ở một số nơi như bãi đậu xe là rất mềm, rất ít nơi làm mềm. Nhiều loại mềm kết tủa nhiều bởi thạch cao và thường được tìm thấy ở khu vực biên giới địa phương. Đây là loại có chứa rất nhiều nước, 1 kg đậu, làm cho khoảng 3kg800 đậu phụ. Nhiều loại rắn, thường kết tủa bằng nước có tính axit. Lượng nước trong hạt cà phê ít, 1kg đậu làm cho khoảng 2kg700 đậu phụ.
4. Vịt Quảng Đông

10

Đề cập đến các vịt làm nên đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa, nó thường được gọi vịt quay Bắc Kinh, vịt Tứ Xuyên, bao gồm cả sự độc đáo và hấp dẫn nhất kể đến vịt quay Quảng Đông.

Trong thực tế, chế biến vịt tại Bắc Kinh và Tứ Xuyên sau khi giới thiệu và nghiên cứu các kỹ thuật chế biến Quảng Đông. Vì vậy, thưởng thức vịt quay ngon và đúng nhất của vịt nướng là khu vực Quảng Đông.

Quảng Đông để làm cho món ăn đó là khách du lịch ở khắp mọi nơi phải tập trung ngay lập tức chiêm ngưỡng các giai đoạn nhỏ nhất. Sau khi làm sạch lông vặt, vịt không hoạt động phanh như cách chúng ta làm. Chỉ cần khoan một lỗ nhỏ ở vịt cô ra nội tạng của họ. Với điều này như vịt nướng không mềm, không mất nước nhưng cũng ngọt ngào và ngon hơn thịt.

Lý do cho vịt quay Quảng Đông thương hiệu nổi tiếng hấp dẫn và tạo ra trên toàn thế giới chủ yếu là kỹ thuật trong gia vị ướp trước khi nướng. Gia vị đầu tiên và không thể thiếu được mục tiêu đó là đường, đường đỏ, đóng gói vào mỗi chiếc bánh, thức ăn ngọt. Cùng với nửa đường, tỏi, gừng, hành, bột cam thảo, đậu nành, rượu và giấm trắng để tạo thành một hỗn hợp dày lên khoảng vịt quét của mình. Nó mất khoảng 2 giờ để vịt ngấm gia vị mới bắt đầu chảy mang đi đóng phim.

Vịt nướng là khâu quan trọng và phức tạp nhất. Thường vịt được nướng khoảng một giờ liên tiếp. Trong quá trình này không được ngừng quay vịt, có như vậy mới thịt chín vàng, không có mùi khó chịu, nhưng thịt tươi không bị khô nước. Mặc dù quay trong một khoảng thời gian rất dài, nhưng khi ăn vịt vẫn tỏa mùi thơm đặc trưng, ​​đôi khi thông qua hương thơm của các loại gia vị bao che mùi than.

Vịt Quảng Đông sau khi chuyển rơm da vàng, sáng bóng như vừa được lướt qua chảo dầu. Tuy nhiên công ty thịt, giòn ăn da thịt ngay lập tức, mà không cảm thấy bị bệnh do ăn thịt nướng như bình thường. Người Trung Quốc có nhiều vịt khác nhau thưởng thức nhưng vẫn còn phổ biến nhất phục vụ với bánh tráng và ăn kèm với nước sốt đậu nành điểm xuyết hành tây, tỏi tây, dưa chuột, củ cải kẹp trong bánh mì.

Với thương hiệu đã được khẳng định bây giờ chúng ta có thể tìm thấy vịt quay Quảng Đông ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mỗi một trong qua đất nơi món ăn này chứa những thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của khu vực. Tuy nhiên, dù thế nào tiếp thu những tinh hoa của văn hóa, các gốc Quảng Đông vịt quay đã không bị hoen ố và vẫn là hấp dẫn nhất đối với khách hàng trên toàn thế giới.

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc